x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO INDONESIA CHỈ TRÍCH HLV SHIN TAE-YONG QUÁ BẢO THỦ

16:01 | 10/06/2021

Truyền thông Indonesia chỉ trích HLV Shin Tae-yong khi gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022.

"HLV Shin Tae-yong quá bảo thủ khi đưa cầu thủ trẻ lên tuyển quốc gia. Không có bóng dáng của Stefano Lilipaly, Beto Goncalves, chứ chưa nói đến Boaz Sollosa trong đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Shin thích dùng những cầu thủ trẻ hơn, bởi ông tin rằng họ là trụ cột tương lai của đội", Bola mở đầu bài nhận định về chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Shin gọi 28 cầu thủ để tham dự vòng loại World Cup, với nhiều gương mặt mới được đôn lên từ các đội trẻ của Indonesia. Trong trận gặp Việt Nam, ông trao cơ hội cho 3 cầu thủ 19 tuổi sân thi đấu, gồm Witan Sulaeman, Rizky Ridho và Pratama Arhan. Evan Dimas lớn tuổi nhất trong đội Indonesia trận này cũng mới 26 tuổi.

"Đừng mong đợi bóng dáng của Andritany Ardhiyasa dưới khung thành. Đừng trông chờ màn phối hợp của Hansamu Yama và Yanto Basna nơi hàng thủ. Những cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Indonesia lúc này có thể đếm trên đầu ngón tay. Có 2 cầu thủ 27 tuổi gồm Kushingya Hari Yudo và Adam Alis, nhưng thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu ở gặp Thái Lan", Bola viết.

Hàng thủ non trẻ của Indonesia bị các cầu thủ Việt Nam liên tục xuyên thủng ở hiệp 2.
Hàng thủ non trẻ của Indonesia bị các cầu thủ Việt Nam liên tục xuyên thủng ở hiệp 2.

Trận hòa Thái Lan là kết quả tích cực đầu tiên của chiến lược gia Hàn Quốc sau khi thay thế vai trò của Simon McMenemy, người bị sa thải sau 4 trận thua liên tiếp của tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup.

Tuyển Indonesia có điểm số đầu tiên tại giải. Nhưng thật không may, sự lạc quan cao độ của những người hâm mộ bóng đá không kéo dài được lâu, sau khi ĐTQG này nhận thất bại 0-4 trước tuyển Việt Nam.

Huyền thoại bóng đá Indonesia Agung Setyabudi cho rằng vấn đề chính nằm ở khả năng phối hợp kém ở hàng phòng ngự. Kết quả là thủ thành Nadeo Argawinata đã phải làm việc hết công suất.

Tuy vậy, HLV Shin vẫn bảo lưu quan điểm. Ông cho cho rằng việc các cầu thủ trẻ mắc sai lầm trong bóng đá là chuyện bình thường.

"Đội của tôi gồm nhiều cầu thủ trẻ, không cần phải vội vàng. Những gì chúng tôi phải làm là chơi bóng theo cách chúng tôi muốn. Việc mắc sai lầm là chuyện bình thường, chỉ cần các cầu thủ không bỏ cuộc và tiếp tục tiến về phía trước", HLV Shin chia sẻ.

Thuyền trưởng Hàn Quốc cho biết Indonesia đã hết cơ hội dự World Cup 2022, nên các trận đấu này là cơ hội qúy giá để những cầu thủ trẻ học hỏi kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Ông muốn xây dựng đội hình đủ sức mạnh trong 10 năm tới.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo