x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA ĐANG CHUẨN BỊ CHO CUỘC SỐNG KHÔNG MESSI

08:46 | 11/11/2019

Trên cương vị chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu đang tất bật chuẩn bị vận động trước thềm cuộc bầu cử tiếp theo của CLB. Tuy nhiên ngoài việc đó, ông và các cộng sự còn đang thực hiện một sứ mệnh lớn lao và khó khăn hơn nhiều: chuẩn bị cho một Barca thời kỳ không còn Lionel Messi.

Ở tuổi 32, Messi vẫn đang thi đấu bền bỉ, thậm chí tỏa sáng rực rỡ ở những trận cầu lớn. Cú hat-trick đá phạt vào lưới Celta Vigo cho thấy những phẩm chất tốt nhất của anh vẫn nguyên vẹn. Hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Nou Camp còn kéo dài đến năm 2021, tuy nhiên Bartomeu khẳng định Messi có thể ở lại CLB lâu hơn nữa. Chừng nào Messi vẫn muốn gắn bó với Barca, anh sẽ tiếp tục là thủ lĩnh.

Đó cũng là nguyện vọng từ cá nhân Messi. Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử hơn 100 năm của Barca luôn muốn giải nghệ trong màu áo đội bóng đã đón nhận anh từ thuở chỉ còn là một cậu nhóc. Tuy vậy, đôi chân cầu thủ nào rồi cũng có lúc mỏi mệt, và một ngày nào đó Messi sẽ giải nghệ. Đến khi ấy Barca chắc chắn phải bắt đầu làm quen với một kỷ nguyên hậu Messi. Vì thế, quá trình chuẩn bị cho ngày chia ly đã sẵn sàng ngay từ bây giờ.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Barca liên tục đưa về những cầu thủ trẻ tài năng. Umtiti, Lenglet, Frenkie de Jong và Dembele tạo thành một trục dọc có thể thi đấu đỉnh cao trong 5-7 năm tới. Trong tương lai, họ sẽ là trục dọc dần chia sẻ gánh nặng trên vai Messi, đặc biệt là khâu ghi bàn. Khi bước qua tuổi 30, anh cũng dần lùi sâu để làm bóng nhiều hơn. Chính anh cũng muốn tạo cơ hội để các đồng đội trẻ thể hiện.

Tuy vậy, nguồn cung cấp cầu thủ chủ yếu cho Barca giai đoạn hậu Messi vẫn sẽ là hệ thống đào tạo trẻ. Messi là biểu tượng thành công của lò La Masia, vậy nên không có lý do gì đội bóng tiếp tục duy trì truyền thống này với những Xavi mới hay Iniesta mới. Trên thực tế, những con người như thế đã bắt đầu xuất hiện. Mùa giải này, họ trình làng tài năng trẻ mới 17 tuổi Ansu Fati. Anh lập tức cho thấy tiềm năng của một cầu thủ lớn trong tương lai.

Còn về phần Messi, tầm ảnh hưởng của anh tại Barca chẳng kém gì Johan Cruyff trước kia. Vì thế trong trường hợp giải nghệ, anh hoàn toàn có thể được trao cơ hội tiếp tục gắn bó với CLB ở một cương vị mới. Sẽ rất thú vị nếu một ngày nào đó Messi trở thành HLV trưởng CLB và làm nên những điều kỳ diệu cùng Barca như Pep Guardiola từng làm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo