x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA GIÀNH SIÊU CÚP TBN: CÚ HÍCH CHO MỘT TẬP THỂ CHƯA THÀNH HÌNH

16:05 | 13/08/2018

 

Barcelona đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2018/19 ở bên kia bờ lục địa. Đó là cú hích lớn cho một tập thể chưa thành hình.

Có quá nhiều điều bất thường xảy ra ở trận đấu chính thức đầu tiên của Barcelona trong mùa giải mới. Lần đầu tiên VAR được áp dụng. Lần đầu tiên trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức bên ngoài biên giới và phân định thắng thua chỉ trong 1 trận.

Bên cạnh đó, Barca cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Vì World Cup, hầu hết trụ cột đội bóng xứ Catalan được đặc cách nghỉ bù. Thế nên, hôm qua ra sân trên đất Morocco, Messi và các đồng đội vẫn còn dư vị của 1 tháng xả hơi nên chắc chắn chưa có được phong độ cao nhất.

Cuối cùng, vì sự ra đi của Andres Iniesta hay Paulinho và sự đổ bộ của một loạt tân binh như Arturo Vidal, Barca vẫn trong tiến trình tái thiết. Dẫn chứng cụ thể là cách HLV Ernesto Valverde thay đổi sơ đồ chiến thuật xoành xoạch trong trận tranh Siêu cúp.

Đầu tiên, Barca ra sân với sơ đồ 4-3-3, với Messi hiện diện ở vị trí tiền đạo phải. Sau đó, Messi di chuyển vào giữa thi đấu ở vị trí số 9 ảo, Luis Suarez dạt sang phải. Cuối cùng, đội bóng xứ Catalan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Messi đảm trách vị trí số 10, với Coutinho bên trái và Dembele bên phải.

Barca ra sân ở Siêu cúp Tây Ban Nha chưa phải Barca mạnh nhất
Barca ra sân ở Siêu cúp Tây Ban Nha chưa phải Barca mạnh nhất

Cũng cần nhắc thêm, ở mùa trước và giai đoạn giao hữu trước mùa này, Barca còn thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-4-2. Như vậy, với một Barca chưa thành hình như vậy, việc chật vật để đoạt được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải vẫn đáng xem là điều tích cực. Phân tách sâu hơn, sự tích cực ấy đến còn đến từ cái cách Barca giành chiến thắng. Messi, như thường lệ, vẫn tỏa sáng trong vai trò trung tâm đội bóng.

Bất kể ở vị trí nào, siêu sao người Argentina đều cho thấy sự vượt trội với những pha xử lý đẳng cấp cao từ đi bóng đến chuyền bóng và là khởi phát mọi đợt lên tấn công. Tiêu biểu là đường chuyền lai má điệu nghệ xuyên thủng phòng tuyến Sevilla để Luis Suarez dứt điểm. Đáng tiếc, chân sút người Uruguay lại không tận dụng thành công.

Ngoài ra, Messi tiếp tục cho thấy kỹ năng sút phạt thượng thặng với hai cú đá làm chao đảo khung thành đối phương. Một trong số đó, bóng dội cột dọc bật ra và Pique lao vào đá bồi quân bình tỷ số. Ở một pha đá phạt khác, Messi tạt bóng cực dẻo để Lenglet đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Nhìn chung, hiện nay siêu sao người Argentina có lẽ là cầu thủ sở hữu sức sát thương cao nhất ở những tình huống cố định... trừ penalty.

Valverde, Messi và các cộng sự đã có một khởi đầu tích cực
Valverde, Messi và các cộng sự đã có một khởi đầu tích cực

Một điểm sáng khác của Barca ở trận tranh Siêu cúp là tài năng trẻ Ousmane Dembele. Quên đi mùa giải đầu tiên bị ám ảnh bởi chấn thương, Dembele xuất hiện tại Siêu cúp là một cầu thủ năng nổ, nhanh nhẹn, lắt léo và đặc biệt là biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Ở thời điểm cuối trận, trong bối cảnh Suarez chưa thể hiện được bản năng sát thủ còn Messi chơi quá xa khung thành, Dembele đã lên tiếng, với một cú nã đại bác tầm xa đầy uy lực. Màn trình diễn này của tài năng trẻ người Pháp cũng cho thấy anh đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Malcom, tân binh đã gây ấn tượng từ các trận giao hữu. Một tín hiệu tích cực cho Barca.

Tóm lại, trong một trận đấu mà Barca chưa tung ra sân đội hình mạnh nhất, chưa có sơ đồ tối ưu, các trụ cột chưa tìm được phong độ cao nhất, một chiến thắng theo kịch bản ngược dòng và dành danh hiệu đầu tiên của mùa giải là cú hích lớn để họ sớm vào guồng. Và khi Barca đã vào guồng, chặn đứng gã khổng lồ này chưa bao giờ là điều đơn giản.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo