x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA KHỦNG HOẢNG HÀNG THỦ: ĐÃ KHÓ CÀNG KHÓ

17:08 | 23/11/2020

Việc Barcelona để thua 0-1 trên sân của Atletico Madrid ở vòng 9 La Liga 2020/21 chắc chắn là kết quả khiến những ai yêu mến họ không thể hài lòng. Tuy nhiên, điều đáng lo hơn là gã khổng lồ xứ Catalan lại còn mất thêm trung vệ dày dạn kinh nghiệm Gerard Pique vì chấn thương.

Trước trận đấu với Atletico, tức là khi Pique còn khỏe mạnh, hàng phòng ngự Barca vốn đã khiến HLV Ronald Koeman hết sức đau đầu. Lý do là bởi sau 2 vòng đầu giữ sạch lưới, họ đã không thể làm được điều tương tự trong 6 vòng đấu liên tiếp gần đây. 

Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu sự yếu kém trong khâu phòng ngự không ảnh hưởng quá tiêu cực đến thành tích của Barca. Đáng tiếc là 6 vòng vừa qua, Barca chỉ thắng nổi 1 và thua đến 3 nên hàng thủ của họ đương nhiên xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích.

Trong bối cảnh như vậy, việc Pique dính chấn thương đầu gối ở trận đấu với Atletico và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng khiến cuộc khủng hoảng nơi hàng phòng ngự Barca thêm trầm trọng. Thực ra thì ở tuyến trên Barca cũng mất Ansu Fati dài hạn vì chấn thương, nhưng đây cũng không phải là điều đáng lo bởi Ousmane Dembele, Pedri, Francisco Trincao, Martin Braithwaite, Lionel Messi và Antoine Griezmann đều có thể khỏa lấp khoảng trống do Fati để lại.

Tuy nhiên, ở khu vực phòng ngự HLV Koeman lại đang không có được nhiều sự lựa chọn đáng tin cậy. Thực tế thì không phải đến bây giờ ông mới nhận ra vấn đề trên. Bằng chứng là trong phiên chợ Hè vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã yêu cầu Barca đưa trung vệ  Eric Garcia của Man City về Nou Camp.

Đáng tiếc là Barca lại không thống nhất được với Man City về mức phí chuyển nhượng Garcia, cầu thủ chỉ còn hợp đồng với đội chủ sân Etihad đến mùa Hè năm 2021. Khi Garcia vẫn ở lại Man City, HLV Koeman hiện chỉ có trong tay 4 trung vệ đúng nghĩa là Pique, Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Ronald Araujo.

Trong số này, Araujo mới 21 tuổi, còn non kinh nghiệm và vừa được đôn lên đội 1 Barca cách đây không lâu. Umtiti vẫn đang dưỡng thương, còn Pique mới phải nhập viện. Với việc bây giờ chỉ mỗi Lenglet đủ sức thi đấu, không ngoại trừ khả năng ở những trận đấu tới thuyền trưởng Barca sẽ phải kéo tiền vệ Frenkie De Jong xuống đá cặp trung vệ với cầu thủ này.

Tất nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Sẽ hợp lý hơn nếu Barca mua thêm trong vệ khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Trong những ngày tới, BLĐ Barca sẽ có cuộc họp để bàn về vấn đề thay thế Pique ra sao.

Barca mới giữ sạch lưới 2 trận ở La Liga mùa này
Barca mới giữ sạch lưới 2 trận ở La Liga mùa này

Nếu họ có chấp thuận phương án gia cố cho hàng thủ thì HLV Koeman cũng không dễ kiếm được cầu thủ mà mình ưng ý. Có 2 lý do để chúng ta có thể thấy trước được điều này. Thứ nhất, Barca đang gặp khó khăn tài chính do phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Nếu ngân sách của Barca vẫn rủng rỉnh, họ đã chẳng phải mất công thuyết phục các cầu thủ phải giảm lương để chia sẻ gánh nặng với mình. Trong trường hợp không thể chi nhiều tiền để tậu trung vệ chất lượng, Barca nhiều khả năng sẽ chỉ xem xét khả năng mượn cầu thủ để "chữa cháy" khẩn cấp.

Thử hai là vẫn còn quá sớm để khẳng định Barca có làm vậy hay không. Đơn giản là vì hiện giờ đội bóng chủ sân Nou Camp còn có vấn đề đáng quan tâm hơn. Cụ thể, họ đang có kế hoạch bầu cử để chọn ra chủ tịch mới sau khi Josep Bartomeu từ chức. Khi đang được điều hành bởi BLĐ tạm quyền thì Barca sẽ hạn chế đưa ra những quyết định làm xáo trộn lực lượng. 

Theo kế hoạch, ngày 24/1 tới Barca sẽ bầu cử chủ tịch mới. Chưa rõ ai sẽ kế nhiệm Bartomeu ở Nou Camp, nhưng có một điều chắc chắn là đội bóng này không còn nhiều thời gian để dành cho việc mua sắm sau thời điểm ấy.

Theo Bóng đá Plus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo