x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA QUYẾT ĐỊNH CHƠI LỚN VỚI NEYMAR VÀ GRIEZMANN

14:00 | 24/06/2019

Theo phóng viên thể thao Lluís Canut, BLĐ Barcelona dường như đã quyết định sở hữu luôn bộ đôi tiền đạo Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Neymar (PSG) thay vì chọn một trong hai.

Neymar và Griezmann sẽ cùng xuất hiện ở Nou Camp?

Tờ Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, Barca lên kế hoạch đưa cả Neymar và Griezmann về sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Hiện tại, Neymar đang bị PSG rao bán còn Griezmann xác nhận sẽ chia tay Atletico Madrid. 

Nguồn tin này bỗng trở nên được chú ý hơn khi cây viết thể thao Lluís Canut của đài Catalunya Radio còn quả quyết BLĐ Barca sẽ làm mọi cách để có được cặp tấn công này. Thậm chí, Neymar đã nhắn tin qua WhatsApp với các cầu thủ Barca rằng anh tự tin sẽ trở lại câu lạc bộ vào mùa Hè 2019.

Mọi thứ còn rõ ràng hơn khi báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barca đặt ra 3 điều kiện cho Neymar. Thứ nhất, Neymar phải rút lại đơn kiện nhằm vào CLB để đòi khoản tiền thưởng trong “điều khoản trung thành” ở hợp đồng trước đây. Thứ hai, anh phải chấp nhận giảm lương khi trở lại Nou Camp. Và thứ ba, anh cần tuyên bố công khai muốn trở lại Barca.

Về phần Griezmann, Barca được cho là đã “đi đêm” với tuyển thủ Pháp từ hồi tháng 3/2019, do vậy khi mùa giải kết thúc, cầu thủ này đã tuyên bố rằng anh sẽ rời Atletico Madrid.

Neymar và Griezmann sẽ cùng về sân Nou Camp?
Neymar và Griezmann sẽ cùng về sân Nou Camp?

Thông tin mới nhất là như thế nhưng làm được hay không thì lại là chuyện khác. Chuyên gia bóng đá châu Âu Julien Laurens tin rằng việc Barca ký hợp đồng với cả Neymar và Griezmann là không thể xảy ra.

Ngay cả trong trường hợp Barca bán Ousmane Dembele, Phillippe Coutinho hay cả Luis Suarez thì mọi thứ cũng chẳng khá khẩm hơn. Lý giải về chuyện này, Laurens phân tích như sau: "Làm sao Barca có thể trả 120 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Griezmann với Atletico vào ngày 1/7 tới? Cộng với khoản tiền lương là 16 triệu euro/năm đang nhận ở Atletico? Nhưng chắc chắn, Barca phải trả lương nhiều hơn mới nhận được cái gật đầu của Griezmann? Vậy họ lấy đâu ra nhiều tiền như thế trong khi quỹ lương đang phình to?.

120 triệu euro cho Griezmann cộng với 220 triệu euro mua Neymar kèm khoản lương 32 triệu euro/năm của cậu ta? Cộng tất cả các con số, Barca sẽ phải giải quyết bài toán này như thế nào để mua cả hai?.

Ngay cả khi bán đi nửa đội hình đội một thì tôi cũng chẳng tin Barca có đủ tiền chuyển nhượng và trả lương cho dàn sao còn lại (bao gồm Neymar và Griezmann). Nói thật, tôi không thấy có phương án khả thi nào trong việc Barca muốn mua cả 2 người họ".

Messi muốn Griezmann hay Neymar?

Theo như Laurens phân tích, Messi chắc chắn muốn Neymar quay về Nou Camp hơn là đón chào một người mới như Griezmann. Đơn giản vì mối quan hệ giữa Neymar và Messi vẫn rất tốt, kể cả khi 2 người đang thi đấu ở 2 giải VĐQG khác nhau.

Cứ cho rằng Griezmann đã ký thỏa thuận ngầm với Barca vào tháng 3 đi thì với sự tư vấn đặc biệt cùng đặc quyền được tham gia vào các quyết định chuyển nhượng CLB, Messi đương nhiên phủ quyết thương vụ này. 

Theo tờ Marca đưa tin, phần lớn cầu thủ của đội bóng xứ Catalan đều ủng hộ Neymar. Lý do chính là Neymar đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó với các cầu thủ Barca, đặc biệt là bộ đôi Messi và Suarez.

Nếu có cả Neymar và Griezmann, Barca sẽ phải đối mặt với vấn đề gì?

UEFA đặt mức trần trả lương cho mỗi CLB là 70%. Nếu chiêu mộ Antoine Griezmann và Neymar, những cầu thủ đang hưởng lương 16 triệu euro và 32 triệu euro mỗi mùa, đội bóng xứ Catalan chắc chắn sẽ phạm luật.

Neymar sẽ nhận lương bao nhiêu khi quay về Barca?
Neymar sẽ nhận lương bao nhiêu khi quay về Barca?

Theo AS, Barca bây giờ đã chi tới 565 triệu euro tiền lương, chiếm 62% tổng doanh thu. Ví dụ như Lionel Messi đút túi hơn 40 triệu euro/năm - cao nhất CLB. Xếp ngay sau là Luis Suarez, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho với mức lương 20-25 triệu euro/năm. Ở hàng thứ 3 là những Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba, Ivan Rakitic và Arturo Vidal với khoảng 15 triệu euro/năm.

Giả sử Barca mua được cả Neymar và Griezmann, quỹ lương của Barca chắc chắn sẽ vượt ngưỡng. Kể cả khi 2 cầu thủ trên chấp nhận giảm lương, Griezmann cũng "chỉ" cần thu về 17 triệu euro/năm (ở Atletico là 21 triệu euro/năm) và Neymar chấp nhận giảm lương từ 36 triệu euro/năm ở PSG xuống còn 22 triệu euro/năm thì kiểu gì Barca cũng sẽ gặp rắc rối với UEFA. Viễn cảnh bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu và nộp phạt có thể treo lơ lửng trên đầu đội bóng xứ Catalan.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo