x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA SẼ TIẾP TỤC THỐNG TRỊ LA LIGA MÙA GIẢI 2019/20?

14:43 | 14/08/2019

Barca là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch La Liga 2019/20. Điều đó cũng dễ hiểu, khi đội hình của đội bóng xứ Catalunya vẫn duy trì được sự ổn định sau 2 mùa giải liên tiếp vô địch, lại được tăng cường những ngôi sao chất lượng như Griezmann, De Jong…

2 mùa bóng gần đây, La Liga là mảnh trời riêng của Barca. Đội bóng xứ Catalunya quá vượt trội, khiến phần còn lại của giải đấu luôn phải oằn mình dưới ách thống trị của họ. Ở mùa 2017/18, Barca đăng quang với 14 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Ở mùa giải trước, thầy trò HLV Ernesto Valverde bảo vệ thành công ngôi vô địch với khoảng cách 11 điểm so với đội á quân.

Trước thềm mùa giải 2019/20, Barca vẫn được giới chuyên môn đánh giá là đội có nhiều khả năng giành chức vô địch nhất. Nou Camp hiện quy tụ quá nhiều ngôi sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, trong đó nổi bật nhất vẫn là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga - tiền đạo Lionel Messi.

Quan trọng hơn, trái với sự xáo trộn của các đối thủ đua tranh như Real Madrid hay Atletico, đội hình của đội bóng xứ Catalunya có sự ổn định cao.

Chính nhờ duy trì được sự ổn định về lối chơi, Barca đã tạo được cho mình một bản sắc riêng giống như nhận xét của HLV Diego Simeone của Atletico cách đây không lâu. Suốt hơn 1 thập kỷ qua, từ thời Pep Guardiola cho đến Luis Enrique và bây giờ là Ernesto Valverde…, đội bóng xứ Catalunya gần như vẫn trung thành tuyệt đối với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, với lối chơi tấn công tổng lực và đặc biệt chú trọng đến việc giành quyền kiểm soát bóng.

Quan trọng là Barca không ngủ quên trong chiến thắng. Họ luôn tìm cách làm mới mình bằng những cuộc cách mạng nhân sự trong các kỳ chuyển nhượng. Bằng chứng là dù đội hình đang ổn định, nhưng Barca vẫn chi tới hơn 250 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè 2019. Có thể khẳng định, đội hình của đội bóng xứ Catalunya hiện rất có chiều sâu với sự xuất hiện của các tân binh như Antoine Griezmann, Frenkie de Jong hay Junior Firpo, Neto…

Xét về mặt lý thuyết, đội hình của Barca ở mùa này thậm chí còn mạnh hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Đặc biệt, sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Catalunya sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều với sự xuất hiện của tiền đạo lợi hại Griezmann cũng như tiền vệ có khả năng tổ chức và kiến tạo xuất sắc De Jong. Đó là yếu tố quan trọng khiến các nhà cái vẫn xem Barca là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch La Liga 2019/20.

Từ khi Neymar rời Nou Camp trong mùa Hè năm 2017 để gia nhập PSG dẫn đến sự tan rã của bộ ba M-S-N (Messi - Suarez - Neymar), Barca khá bất ổn trong lối chơi tấn công, đặc biệt ở vị trí tiền đạo lệch trái. Thậm chí ở mùa trước, HLV Valverde phải luân phiên sử dụng 3 cầu thủ gồm Ousmane Dembele, Philippe Coutinho và Malcom để lấp vào khoảng trống do Neymar để lại, tuy nhiên sự hiệu quả là không cao và đó là lý do khiến lối chơi tấn công của Barca vẫn luôn phải phụ thuộc rất nhiều vào Messi.

Sự xuất hiện của Griezmann tạo cho Barca “tam tấu” rất đáng sợ, đủ khả năng giúp họ tiếp tục thống trị La Liga mùa giải 2019/20. Chắc chắn không hàng thủ nào muốn đối mặt với hàng công được tạo thành bởi Messi, Suarez và tân binh mới chuyển đến từ Atletico. Xin nhấn mạnh rằng, trong Top 5 các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga còn đang thi đấu, cả 3 tiền đạo chủ lực của Barca đều góp mặt với Messi (419 bàn), Griezmann (133) và Suarez (130).

 

* TIN BÓNG ĐÁ 14/7: "Messi Thái Lan" Chanathip Tuyên Bố Cực Sốc Khiến Cả Châu Á Phì Cười

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
00h00 Algeria U17 VS Ma Rốc U17
GIAO HỮU U19, VÒNG T.4
00h00 Malta U19 VS Montenegro U19
VĐQG LATVIA, VÒNG 7
23h30 Jelgava VS Valmiera / BSS
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo