x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA TIẾP ĐÓN PSV: BỘ MẶT ĐÁNG LO CỦA NHÀ ĐKVĐ LA LIGA

09:59 | 18/09/2018

Barcelona vẫn chưa có được phong độ tốt nhất cho lần trở lại tại đấu trường Champions League.

Ắt hẳn, cổ động viên xứ Catalan đang ngập trong men vui chiến thắng sau khi Barcelona lội ngược dòng giành 3 điểm trước Real Sociedad. Với kết quả xuất sắc sau 4 vòng đấu, "Blaugrana" vượt mặt đại kình địch Real để chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, mọi thứ không phải đều tốt đẹp đối với gã khổng lồ Catalan. Với những cổ động viên liên tiếp theo dõi đại diện La Liga, cũng không khó nhận ra, Barca hiện tại vẫn chưa phải là đội bóng tốt nhất và bất khả chiến bại. Nếu không nói rằng, đoàn quân Valverde đang thể hiện bộ mặt có phần nghèo nàn, kém cỏi.

Người ta tự hỏi, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang làm gì với đội hình thượng thừa trên sân lẫn trên ghế dự bị. Chấp nhận rằng việc hành quân đến Real Sociedad không hề dễ dàng với "Blaugrana" nhưng thứ bóng đá đội nhà phô diễn khiến khán giả không thể ''nuốt trôi".

Dembele cùng Luis Suarez đã có phút tỏa sáng cần thiết để mang về thắng lợi cho đội chủ sân Camp Nou. Song, thực tế, Barcelona đã thất bại trên cả 3 tuyến , từ hàng công cho đến hàng công. Phía trên, ''Txingurri'' tung ra 3 con át chủ bài mang tên Messi, Suarez và Dembele. Để rồi, suốt một thời gian dài trên sân, cả 3 bị hậu vệ đối phương kiểm soát, khóa chặt.

Barcelona chưa có phong độ tốt nhất.
Barcelona chưa có phong độ tốt nhất.

Tờ Sport.es từng giật tít thế này để nói về màn trình diễn của siêu sao người Argentina: "Có những ngày Stegen còn quan trọng hơn cả Messi". Điều mà tờ báo xứ Catalan muốn nhấn mạnh đó là khi Leo không ghi bàn, trách nhiệm đổ lên vai thủ môn và các đồng đội là rất lớn. 

Nói vậy không có nghĩa chân sút số 10 thi đấu thảm họa. Các thông số cùng bản đồ nhiệt đã chỉ ra rằng tiền đạo 33 tuổi thi đấu quá rộng, liên tục phải dạt cánh lẫn lùi sâu để làm bóng. Chính điều này khiến Messi không thể đạt được hiệu quả cần thiết.

Rõ ràng, nếu việc trên tiếp tục duy trì, Barca có thể trả giá. Đừng quên rằng, mùa giải trước, đại diện La Liga thành công là nhờ Valverde mạnh dạn đẩy Leo về vị trí số 9 ảo, giúp anh giảm bớt gánh nặng phải hoạt động khắp sân. Nhưng với tình hình hiện tại, chiến thuật cũng như cách vận hành sơ đồ, các ngôi sao của nhà cầm quân 54 tuổi thật sự có vấn đề.

Về tuyến giữa, tất cả chỉ cần gói gọn trong 1 từ "nghèo nàn". Thiếu Busquets, Rakitic thế hiện sự chới với trong việc luân phiên bóng. Còn Roberto, với việc chơi quá lâu ở vị trí hậu vệ cánh phải, ngôi sao người Tây Ban Nha dường như đã quên cách chơi bóng ở hàng tiền vệ. Sự xuất hiện của Coutinho sau đó đem cho đội nhà đôi phần sức sống nhưng rõ ràng, cầu thủ xứ samba đang cho thấy phong độ chưa thật sự ổn định.

Barcelona cần thay đổi nhiều trong trận đấu với PSV.
Barcelona cần thay đổi nhiều trong trận đấu với PSV.

Trong khi đó, nếu mùa giải trước, Barca được ca ngợi bởi hàng thủ tiến bộ, thi đấu ngày càng chắc chắn thì giờ đây, mọi thứ đều ngược lại. Đúng như Valverde lo lắng, Semedo đang trở thành yếu điểm bên hành lang  cánh phải của CLB. Ngôi sao Bồ Đào Nha có tốc độ nhưng thiếu sự chắc chắn lẫn sáng tạo để hỗ trợ cho các đồng đội. 

Gã khổng lồ Catalan có quá nhiều vấn đề phải đối mặt cho lần trở lại ở đấu trường Champions League. Khác với La Liga, giải đấu châu Âu luôn tìm ẩn vô số bất ngờ và nguy hiểm. PSV dù không phải là cái tên đình đám, tuy nhiên, với Barca hiện tại, chẳng gì đảm bảo thầy trò Txingurri sẽ giành chiến thắng.

Đó là lý do các cây bút của tờ Sport.es liên tục bày tỏ thái độ lo lắng cho đội nhà. Nhà báo Toni Frieros viết rằng: "Barcelona đã thi đấu không tốt. Với những gì diễn ra, tôi lo lắng CLB khó lòng có được thành công tại Champions League". Còn Lluís Mascaró đã lên tiếng cảnh báo chiến lược gia 54 tuổi: "Valverde, hãy nhớ rằng Barca vẫn còn Champions League. 11 cầu thủ là không đủ. Bài học ở mùa giải trước vẫn còn hiện hữu ở đây".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo