x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA VÀ POGBA: MUỐN MUA LẮM, NHƯNG TIỀN ĐÂU RA?

15:37 | 28/09/2018

Tờ Telegraph hoài nghi về tiềm lực tài chính của Barca, họ không tin đội bóng xứ Catalan có đủ tiền mua Paul Pogba.

Tương lai Pogba ở MU đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo Anh. Những mâu thuẫn gần đây giữa tiền vệ người Pháp và HLV Jose Mourinho làm dấy lên nỗi lo, "Quỷ đỏ" có nguy cơ lần thứ hai mất Pogba. Nhân cơ hội, Barca sẵn sàng đưa tiền vệ vô địch World Cup 2018 tới Camp Nou.

Vừa qua, báo The Daily Telegraph cho biết Pogba đã có cuộc gặp với Phó chủ tịch Ed Woodward để bày tỏ ý định ra đi từ trước khi MU trao băng thủ quân cho cầu thủ này lần đầu tiên ở trận gặp Leicester City. Đáp lại, "Quỷ đỏ" nói không với ý định bán cựu sao Juventus, dù được mời gọi bất cứ giá nào.

Nhưng với diễn biến khó lường của thị trường chuyển nhượng, khái niệm bất khả thi như không tồn tại. Barca tin họ sẽ thuyết phục thành công MU bán Pogba với giá hơn 112 triệu euro. Đồng ý rằng Blaugrana nằm trong nhóm CLB giàu, nhưng họ liệu có đủ tiền để mua ngôi sao 25 tuổi hay không.

Pogba được tin rằng sẽ rời MU trong thời gian tới.
Pogba được tin rằng sẽ rời MU trong thời gian tới.

Khi Barca bán Neymar cho PSG năm ngoái, CLB đưa ra điều khoản buộc đội bóng Pháp phải chồng đủ 222 triệu euro, thay vì chia nhỏ ra từng khoản rồi trả dần. MU có thể áp dụng điều tương tự nếu nghiêm túc với ý định bán Pogba. Bằng cách đó, "Quỷ đỏ" và thế giới sẽ biết Barca giàu ra sao.

Sắp tới, đại diện xứ Catalan sẽ công bố kết quả thu chi tài chính mùa 2017-18. Trước đó, họ từng hé lộ những con số đầy tích cực, cho rằng doanh thu mùa rồi sẽ cán mốc kỷ lục gần 1,07 tỷ USD. Dù vậy, tờ Telegraph tin đội bóng này nếu không tính việc bán Neymar vào hè 2017 sẽ lỗ 100 triệu euro.

Cùng với việc mua Ousmane Dembele và Philippe Coutinho, khoản lỗ thực tế có thể còn tăng vọt. Đó chưa kể quỹ lương Barca đang trong tình trạng báo động, chiếm 84% doanh thu. Dù Neymar và Iniesta đã ra đi, song những bản hợp đồng mới vừa ký với Rakitic và Busquets lại đẩy quỹ lương CLB cao hơn.

Barca vừa gia hạn hợp đồng với Sergio Busquets.
Barca vừa gia hạn hợp đồng với Sergio Busquets.

Để cân bằng tài chính, Barca phải bán nhiều cầu thủ trong 12 tháng qua. Họ đẩy Paulinho về lại Trung Quốc, bán Yerry Mina và Lucas Digne cho Everton với giá 50 triệu euro. Ngoài ra, Andre Gomes cũng được cho CLB khác mượn. Bằng chứng đó cho thấy Barca không hề giàu và có thể chi tiêu phóng túng.

Hồi hè 2018, đội bóng này từng thất bại trong việc chiêu mộ Antoine Griezmann vì không kham nổi chi phí chuyển nhượng. Lúc đó, số tiền Barca mua tiền đạo người Pháp còn ít hơn nếu mua Pogba 20 triệu euro. Đến Griezmann mà Barca còn không với tới, huống gì đồng đội của cầu thủ này.

Tháng tới, bản tài chính thu chi, những con số lời lỗ của Barca sẽ được công bố trước toàn thế giới. Nhiều người tin đội bóng đủ khả năng mua Pogba. Song, Daily Telegraph lại ngờ vực điều đó. Họ không tin Barca đủ tiền chồng đủ 112 triệu euro để mua cựu sao Juventus.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo