x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCELONA ĐÃ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUIQUE SETIEN?

08:44 | 15/08/2020

Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, BLĐ Barcelona vừa quyết định sa thải HLV Quique Setien sau thất bại nặng nề trước Bayern Munich tại vòng tứ kết Champions League 2019/20.

 

Setien sẽ rời đi ngay trong hôm nay?

Hiện tại, thông tin Quique Setien bị sa thải đang tràn ngập trên mạng xã hội. Trong đó, đáng chú ý là dòng Tweet khẳng định chuyện này của cây viết uy tín Fabrizio Romano. Tuy nhiên, CĐV vẫn đang chờ thông báo chính thức từ phía BLĐ Barcelona. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu trong bài phát biểu sau trận cũng chưa đưa ra tuyên bố cụ thể nào.

"Đây là một thất bại thực sự nặng nề", ông Bartomeu buồn bã. "Chúc mừng Bayern Munich, họ đã chơi 1 trận tuyệt vời. Họ xứng đáng tiến vào bán kết. Còn Barca, chúng tôi không có phong độ tốt nhất. Hôm nay là một thảm họa. Giờ chúng tôi sẽ phải đưa ra những quyết định.

Chúng tôi đã cân nhắc đến một vài quyết định. Hôm nay không phải là ngày cho những quyết định. Chúng tôi muốn xin lỗi người hâm mộ và tất cả thành viên của đội bóng.Tôi sẽ không nói cụ thể (các quyết định) vì một số đã được đưa ra còn số khác thì chưa. Hôm nay là ngày phản ánh điều đó. Từ ngày mai, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao tinh thần của các CĐV và sẽ đưa ra những quyết định vào tuần tới".

CĐV đang chờ xem Bartomeu sẽ hành động như thế nào
CĐV đang chờ xem Bartomeu sẽ hành động như thế nào

Còn nhớ trước trận đấu, cựu tiền vệ người Anh Owen Hargreaves từng chia sẻ: "Tôi nghĩ nếu Barca để thua trước Bayern, Setien sẽ mất việc ngay lập tức. Thất bại đó của Barca cũng là thất bại của cá nhân Setien đối với những học trò Ivan Rakitic và Antoine Griezmann".

Rõ ràng, Barcelona có lý do để làm đúng như những gì Hargreaves tuyên bố bởi thất bại 2-8 trước Bayern thực sự là một sự sỉ nhục đối với CLB xứ Catalan. Khi đội chủ nhà Brazil thất thủ 1-7 trước Đức ở VCK World Cup 2014, họ đã bị chỉ trích, chửi bới và thậm chí có nhiều người còn bị dọa giết.

5 năm kể từ lần gần nhất giành chức vô địch Champions League, Barcelona đã phải trải qua ngày càng nhiều thất vọng ở giải đấu mà họ từng tự hào nhất. Năm 2018, Barca bị đội bóng yếu hơn Roma ngược dòng để giành vé đi tiếp. Tưởng đâu chỉ là "tai nạn" thì 1 năm sau, họ lặp lại điều tương tự trước Liverpool. Đến bây giờ, những bài học lẽ ra đã phải thấm nhuần vào Lionel Messi và các đồng đội thì họ vẫn tiếp tục gây thất vọng khi bị Bayern hoàn toàn áp đảo trước khi để thua đậm theo cách khó hiểu nhất.

Dàn sao của Barca xứng đáng phải viết bản tường trình cho chính màn trình diễn nhạt nhòa vào rạng sáng nay (15/8) nhưng rõ ràng, Quique Setien mới là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Tương lai HLV này đã không còn trong tầm kiểm soát của ông. 

Dàn sao Barca có còn muốn Setien ở lại?
Dàn sao Barca có còn muốn Setien ở lại?

Khi Barca ngậm ngùi nhìn Real đăng quang La Liga 2019/20 từng xuất hiện thông tin Setien sẽ bị sa thải nhưng chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng xác nhận chiến thuật gia 61 tuổi này sẽ tiếp tục tại vị nhưng bây giờ, liệu niềm tin đó có còn không?

Xavi hay Koeman?

Giờ có lẽ không phải lúc nói nhiều về thất bại của Barca trước Bayern bởi dù gì thì họ cũng đã bị loại và kết thúc mùa giải 2019/20 trắng tay. Điều mà BLĐ Barca hướng đến mùa giải mới 2020/21 có lẽ là 1 vị thuyền trưởng mới, 1 người định hướng tương lai và thực sự hiểu CLB và cầu thủ.

Setien đã thất bại và giờ là lúc Barca cần phải quyết đoán để thay đổi vị trí HLV. Xavi đương nhiên là cái tên số 1 cho ghế nóng. Cựu thủ quân CLB Barca từng từ chối cơ hội dẫn dắt Barca và sau đó thì gia hạn với Al-Sadd (Qatar). Giờ đây hẳn Xavi khó tiếp tục ngồi yên ở vị trí đó khi chứng kiến Barca thảm bại trước Bayern.

Xavi tính sao?
Xavi tính sao?

Có thể anh sẽ phải nghĩ lại bởi đây là lúc, Barca thực sự cần Xavi. Vấn đề là Xavi có nên mạo hiểm cho sự nghiệp non trẻ của mình để giúp đỡ Barca? Sự thực thì Barca bây giờ cần được trẻ hóa. 6 trong số các cầu thủ từng có trong đội hình vượt qua Juventus ở chung kết Champions League 2015 vẫn thi đấu ở trận gặp Bayern vào rạng sáng nay.

Bây giờ, nhóm cầu thủ đó cần được giải quyết nhưng liệu Xavi có được phép mạnh tay? Ông có được trao ấn kiếm để toàn quyền xử lý chuyện đó? Nếu có, Xavi chắc chắn sẽ không ngần ngại tạm biệt Al-Sadd nhưng nếu nửa vời, mọi thứ sẽ để... hạ hồi phân giải.

Ngoài Xavi, Barca có thể tính tới Ronald Koeman - 1 cựu cầu thủ nổi tiếng và có nhiều năm cống hiến cho họ. Hơn nữa, Koeman lại giàu kinh nghiệm huấn luyện hơn Xavi. Đương nhiên, Koeman cũng sẽ không chấp nhận tạm quyền. Ông muốn được toàn quyền quyết định ở mức độ nào đó chứ không phải như Setien.

Dù thế nào đi chăng nữa, Barca có vẻ sẽ đi theo một lộ trình mà nhiều CLB đã theo đuổi trong những năm gần đây. Đó là chọn những cựu cầu thủ có "DNA CLB" như cách M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer, Zinedine Zidane tại Real Madrid, Mikel Arteta ở Arsenal và gần nhất là Andrea Pirlo ở Juventus.

Tỷ lệ cược dành cho HLV tiếp theo của Barca:

Xavi 6/4
Mauricio Pochettino 4/1
Marcelo Bielsa 5/1
Laurent Blanc 10/1
Ronald Koeman 12/1

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo