x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BẤT LỰC TRONG VIỆC GHI BÀN, AUSTRALIA THUA SỐC TRẬN RA QUÂN

00:03 | 07/01/2019

Nhà ĐKVĐ châu Á Australia đã có sự khởi đầu không suôn sẻ ở Asian Cup 2019. Dù được đánh giá cao hơn Jordan, đại diện tới từ xứ sở chuột túi lại phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trong trận mở màn.

Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn khi 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Phút 11, Yousef Al Rawashdeh bất ngờ tung cú đá đầy uy lực từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Ryan của Australia phải bay người cản phá. Chỉ 2 phút sau, Australia đưa ra câu trả lời khi thoát xuống rất nhanh và dứt điểm trúng người thủ môn Amer Shafi từ góc hẹp.

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ ở phút 25 khi Anas Bani Yaseen đón quả phạt góc từ bên cánh trái bật cao đánh đầu tung lưới Australia. Chỉ 5 phút sau, tỷ số suýt nữa được nâng lên thành 2-0. Rất tiếc là cú sút phạt đẹp mắt của Baha Abdel-Rahman lại đưa bóng đi dội xà ngang khung thành đội bóng áo vàng.

Australia cũng có lý do để tiếc nuối khi đến phút 43, rõ ràng hậu vệ Yousef Shilbaya Feras Zeyad của họ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài lại cho trận đấu tiếp tục thay vì chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau giờ nghỉ, Australia gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội. Sự lấn lướt của Australia được thể hiện rất rõ qua tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến hơn 70% của họ. Dẫu vậy, thủ môn Amer Shafi của Jordan lại có một ngày thi đấu đặc biệt xuất sắc khi liên tiếp cản phá được những cú dứt điểm của Tomas Rogic hay Chris Ikonomidis.

Cơ hội đáng kể nhất mà Australia tạo được trong hiệp 2 là tình huống Mabil sút bóng trúng cột dọc ở phút 78. Trong thời gian đá bù giờ, Shafi còn gây ấn tượng khi chặn liền 2 cú đá nguy hiểm của Australia để khép lại trận đấu có kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải.

Chung cuộc: Australia 0-1 Jordan

Ghi bàn: Bani Yaseen 26'

Đội hình thi đấu:

Australia: Ryan, Behich, Sainsbury, Risdon (Gran 46'), Degenek, Milligan, Luongo (Irvine 74'), Rogić, Kruse (Ikonomidis 55'), Mabil, MacLaren.

Jordan: Shafi, Bani Yassen, Al Ajalin, Zeyad, Abdulrahman, Al Murjan (Samir 90'), Al Rawashdeh, Al Bakhet (Al-Ersan 88'), Baniateyah, Zeyad, Al Tamari (Faisal 72').

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo