x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BENZEMA GIỜ MỚI LÀ QUÂN BÀI BẤT KHẢ XÂM PHẠM Ở REAL

16:46 | 05/04/2019

Hè này, Real sẽ chào đón những tân binh và cũng chia tay nhiều gương mặt. Ai có thể đi, nhưng chỗ đứng của Karim Benzema vẫn rất chắc chắn.

Hết lần này đến lần khác, tương lai Benzema thường xuyên bị đem ra mổ xẻ khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Sân Bernabeu một thập niên qua cũng tấp nập người tới và kẻ đi, chỉ duy nhất Benzema còn ở đó. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không có vị thế như tiền đạo người Pháp.

Người Madrid đồn thổi rằng, Benzema như cầu thủ con cưng của Chủ tịch Florentino Perez, bởi vậy không ai có thể đụng tới anh. Còn Perez là còn Benzema. Điều đó có thể đúng. Song, cựu sao Lyon chưa bao giờ bám víu vào sự ưu ái của ngài Chủ tịch để bám trụ ở sân Bernabeu.

Benzema được ở lại Madrid vì anh xứng đáng. Cuối tuần rồi, tiền đạo 31 tuổi lập kỷ lục mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chưa từng có. Pha dứt điểm vào lưới Huesca giúp số 9 có bàn thắng trước mọi đối thủ từng gặp tại La Liga, chính xác là 34 đội bóng.

Karim Benzema đã ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo trong 4 trận gần đây.
Karim Benzema đã ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo trong 4 trận gần đây.

Rồi trong ngày Real bị Valencia quật ngã rạng sáng 4/4, Benzema trở thành cá nhân thi đấu chói sáng nhất. "Los Blancos" đang trải qua mùa giải vứt đi, nhưng đây lại là năm cựu sao đội tuyển áo lam chơi hay nhất. Khi đội nhà sụp đổ, ngôi sao từng khoác áo Lyon vẫn thi đấu rất nỗ lực.

Tập thể Real trên sân Mestalla toàn đôi chân rệu rã. Họ đá như đi bộ, thiếu tốc độ và tính sáng tạo. Duy nhất chỉ Benzema cố gắng và chơi bằng những gì tốt nhất. Khi anh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, bản thân đã không ăn mừng. Tất cả được thay bằng cử chỉ của sự giận dữ và thất vọng.

Chỉ dấu đó nói lên sự chuyên nghiệp của Benzema. Real không còn mục tiêu nào mùa này, tuy nhiên mũi nhọn người Pháp vẫn luôn muốn chứng minh giá trị của mình. Một thập niên qua, Benzema đã sống dưới cái bóng của sự nghi ngờ và Ronaldo. Giờ là lúc anh vẫy vùng để bùng nổ.

Tuần rồi, HLV Zinedine Zidane của Real khẳng định Benzema sẽ tiếp tục gắn bó với thành Madrid. Anh vẫn còn hợp đồng với CLB tới năm 2021. Quan trọng hơn, những gì tiền đạo sinh năm 1987 thể hiện mới cho thấy anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Benzema là cầu thủ duy nhất theo truyền thông Tây Ban Nha vẫn còn khát khao thi đấu.
Benzema là cầu thủ duy nhất theo truyền thông Tây Ban Nha vẫn còn khát khao thi đấu.

Benzema chắc chắn kết thúc mùa giải với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất CLB. Trong năm Real không còn Ronaldo trên hàng công, số 9 đã rất cố gắng mang về những bàn thắng cho đội nhà. Anh ghi 24 bàn trên mọi đấu trường, con số không hề tồi, và thậm chí tốt nhất trong ba mùa gần đây.

Benzema giờ như linh hồn của Real. Anh trở thành biểu tượng của tinh thần chiến đấu, điều Gareth Bale không hề có. Nhìn cách số 9 người Pháp chịu khó di chuyển, tranh cướp bóng trước Valencia thật sự khiến người hâm mộ thán phục. Hãy nhớ rằng, Real đã không còn mục tiêu nào để phấn đấu.

Thời gian qua, truyền thông xứ đấu bò đồn thổi Real muốn xây dựng kỷ nguyên mới với Paul Pogba, Kylian Mbappe và Eden Hazard. Chưa biết họ có thực hiện thành công kế hoạch đó hay không, nhưng "Los Blancos" sẽ chắc chắn rất cần Benzema. Anh bây giờ là quân bài bất khả xâm phạm ở Real.

Trong bài viết trên Marca, cây bút José Luis Calderón cũng cho rằng Benzema là quân bài đáng xem nhất của CLB tới cuối mùa. Anh vẫn còn khát khao ghi bàn. Với Karim, sau mỗi lần xé lưới đối thủ, đó lại là đòn đáp trả đanh thép cho những ai từng chỉ trích và dè bỉu bản thân.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo