x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỊ ARSENAL LÀM KHÓ, HLV JOACHIM LOEW KHÔNG THỂ GẶP OEZIL

14:53 | 27/09/2018

HLV Joachim Loew và giám đốc ĐTQG Đức Bierhoff đã tìm cách gặp Mesut Oezil ở sân tập Colney, song bất thành vì bị phía Arsenal làm khó.

ESPN đưa tin HLV Loew và giám đốc Bierhoff đã thất bại trong việc gặp mặt và nói chuyện cùng Mesut Oezil. Theo đó, khi dự xong gala trao giải “The Best 2018” ở London, hai nhân vật chủ chốt của đội tuyển Đức đến sân tập Colney (Arsenal) để gặp Oezil.

Dù vậy, theo lệnh của HLV Unai Emery, sân tập Arsenal miễn đón tiếp HLV Loew và cựu tiền đạo Bierhoff. Giám đốc ĐTQG Đức chia sẻ với ESPN: “Chúng tôi rất muốn được nói chuyện cùng Oezil. Dù vậy, thực tế là vào lúc này, cậu ấy không thích ở đó và tiếp xúc cùng chúng tôi”.

Oezil từ chối gặp HLV Joachim Loew và giám đốc Bierhoff.
Oezil từ chối gặp HLV Joachim Loew và giám đốc Bierhoff.

Mâu thuẫn giữa Oezil và bóng đá Đức bắt đầu nảy sinh ở giai đoạn trước thềm World Cup 2018. Tấm ảnh Oezil và Ilkay Gundogan cười tươi khi đứng bên cạnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan được công bố. Sau đó, cả hai bị cổ động viên Đức chỉ trích dữ dội.

Nhiều ý kiến cho rằng Hiệp hội bóng đá Đức và cá nhân HLV Loew nên loại Oezil lẫn Gundogan khỏi đội tuyển vì nghi ngờ tinh thần “màu cờ, sắc áo” của hai ngôi sao này. Tuy nhiên, đến giờ chót, Oezil lẫn Gundogan đều có suất bay đến Nga cùng “Cỗ xe tăng”.

Góp mặt ở World Cup 2018 với tư cách là nhà vô địch thế giới, song tuyển Đức bất ngờ bị loại từ vòng bảng. Sau thành tích tệ hại của đoàn quân do HLV Loew dẫn dắt, Oezil bị chỉ trích nặng nề, dù anh không phải là cầu thủ gây thất vọng nhất. Quá bức xúc, bố của Oezil, ông Mustafa yêu cầu con trai lập tức từ giã đội tuyển.

Oezil đã chia tay đội tuyển Đức sau vụ lùm xùm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.
Oezil đã chia tay đội tuyển Đức sau vụ lùm xùm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó không lâu, Oezil ra quyết định cuối cùng. Ngôi sao của Arsenal cay đắng nói: “Khi Đức vô địch thế giới, đó là chiến công của tập thể. Còn lúc thất bại, tôi như tấm bia đỡ đạn”. Oezil còn cáo buộc bị phân biệt chủng tộc nặng nề suốt thời gian cống hiến cho đội tuyển Đức.

Lời chia sẻ công khai của Oezil khiến anh bị một loạt đồng đội ở đội tuyển chỉ trích. Toni Kroos gọi phát ngôn của Oezil là lời nói giả dối. Trong khi giám đốc Bierhoff phản bác ngôi sao 29 tuổi: “Chưa bao giờ có chuyện một cầu thủ bị chèn ép ở ĐTQG. Đáng ra, Oezil phải làm rõ vấn đề từ khi tươi cười bên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trái ngược điều đó, Oezil nhận được sự cảm thông và động viên từ đông đảo người hâm mộ, đồng đội và HLV tại Arsenal. Từ khi nhậm chức ở sân Emirates, HLV Emery tuyên bố sẽ làm tất cả để hỗ trợ Oezil lấy lại tinh thần và cảm hứng để chơi bóng.

Oezil chia tay tuyển Đức sau 9 năm gắn bó, trong khi Gundogan vẫn kiên quyết bám trụ. Trận giao hữu giữa Đức và Pháp ở giải Nations Cup hồi đầu tháng 9/2018, Gundogan bị chính CĐV nhà huýt sáo, la ó khi thi đấu trên sân.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo