x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỊ PHẢI ĐỐI GAY GẮT, LIVERPOOL VÀ M.U VẪN QUYẾT TÁI CẤU TRÚC NGOẠI HẠNG ANH

09:16 | 13/10/2020

Liverpool và Man United vẫn quyết tâm thực hiện một cuộc tái cấu trúc triệt để nhằm giảm quy mô của Premier League, bất chấp sự phản đối gay gắt từ ban tổ chức, các CLB khác và chính phủ.

Mới đây, nhóm Big Six Ngoại hạng Anh, đứng đầu là Liverpool và M.U đã đưa ra một dự án mang tên "Project Big Picture" (Bức tranh lớn - PV) với mục tiêu chính là thay đổi cấu trúc của giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Cụ thể, Premier League sẽ giảm từ 20 đội bóng xuống còn 18. Trong đó, chỉ có 2 đội bóng nhận vé xuống hạng trực tiếp mỗi mùa, suất còn lại sẽ được định đoạt trong một loạt trận play-off giữa đội bóng đứng hạng 16 của Premier League với đội đứng thứ 3, 4 và 5 của Championship.

Ngoài ra, giải đấu biểu tượng Siêu cúp Anh giữa đội vô địch Premier League và FA Cup sẽ bị hủy bỏ, cùng với đó có thể là Cúp Liên đoàn. Trong trường hợp giữ Cúp Liên đoàn thì các đội tham dự cúp châu Âu sẽ không phải tham gia. Nếu thông qua dự án này, FA sẽ nhận 100 triệu bảng như một món quà.

Theo Sportsmail, chủ sở hữu của Liverpool, John Henry và người đồng cấp phía M.U, Joel Glazer đã có buổi nói chuyện hôm thứ Hai (12/10) để bàn bạc kỹ lưỡng cách dự án kể trên sẽ diễn ra trong bối cảnh sự phản đối đang ngày một gia tăng. 

Chủ sở hữu John Henry của Liverpool rất muốn cách mạng hóa giải Ngoại hạng Anh
Chủ sở hữu John Henry của Liverpool rất muốn cách mạng hóa giải Ngoại hạng Anh

Henry và Glazer sẽ tiếp tục bảo lưu ý tưởng tái cấu trúc Premier League với chỉ 18 CLB tham dự, điều mà họ tin rằng là cần thiết để tạo thêm cho các đội bóng lớn cạnh tranh ở sân chơi danh giá Champions League.

Henry và Glazer cũng được cho là đang tranh chấp với những tuyên bố từ Premier League rằng, đề xuất của họ sẽ thay đổi việc phân phối doanh thu phát sóng và tiền thưởng cho CLB đứng đầu bảng đến đội cuối bảng từ tỷ lệ 1,8:1 đến 4:1.

Hiện tại, đang có 8 CLB phản đối dự án "Project Big Picture". Để mọi chuyện được thông qua, cần có sự đồng thuận của 14 trên 20 CLB. 

Chủ tịch của Ban tổ chức các hạng đấu chuyên nghiệp Anh (EFL), Rick Parry ủng hộ dự án này khi cho rằng nó có thể giải quyết rất nhiều vấn đề mà các CLB hạng dưới đang gặp phải. Các đội EFL muốn nhận 25% lợi nhuận từ tổng số tiền Premier League và EFL kiếm được để vượt qua giai đoạn khó khăn hậu Covid-19, với 250 triệu bảng đã được cung ứng ban đầu.

Một vài đề xuất đáng chú ý của dự án "Bức tranh lớn":

- Premier League còn 18 đội.

- EFL nhận ngay 250 triệu bảng.

- Cúp Liên đoàn và Siêu Cúp Anh bị xóa sổ.

- 25% thu nhập của Premier League sẽ chảy về EFL.

- Đội thứ 16 ở Premier League đá play-off trụ/lên hạng với đội xếp thứ 3, 4, 5 ở Championship.

- Nhóm Big Six và Everton, Southampton, West Ham có vị thế đặc biệt.

- Hệ thống bỏ phiếu thay đổi.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo