x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỊ SPORTING CẦM HÒA, ARSENAL VẪN SỚM GIÀNH VÉ VÀO VÒNG KNOCK-OUT

08:26 | 09/11/2018

Dù bị đội khách Sporting Lisbon cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà Emirates, nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn đủ điều kiện giành vé vào vòng 1/16 sớm 2 lượt trận.

Giống như những trận đấu tại vòng bảng Europa League trước đó, HLV Unai Emery vẫn chủ động xoay tua đội hình Arsenal. Ở cuộc tiếp đón Sporting Lisbon đêm qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có sự trở lại của hậu vệ Carl Jenkinson sau chấn thương. Tài năng trẻ Emile Smith-Rowe cũng được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

So với đội hình ra sân ở trận hòa Liverpool cuối tuần trước, HLV Emery có tới 9 sự thay đổi nhân sự, chỉ giữ lại trung vệ Rob Holding và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của đội chủ nhà suy giảm, khi họ vẫn là đội ép sân hoàn toàn trong 90 phút thi đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 64%. Suốt trận đấu, đội khách Sporting Lisbon chỉ thực hiện được duy nhất 1 tình huống dứt điểm nhưng bóng lại đi không trúng khung thành Petr Cech.

Sporting không có cú dứt điểm đi trúng khung thành trong 90 phút
Sporting không có cú dứt điểm đi trúng khung thành trong 90 phút

Với Arsenal, đội chủ nhà chủ động chơi rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Sporting Lisbon. Emile Smith-Rowe thử sức với pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút 12 nhưng bóng đi hơi cao. Danny Welbeck cũng có cơ hội ở phút 17, nhưng pha cắt mặt dứt điểm của tuyển thủ Anh dù đánh bại được thủ môn Renan Ribeiro vẫn bị một hậu vệ phá bóng ngay trên vạch vôi.

Welbeck dính chấn thương sau nỗ lực dứt điểm
Welbeck dính chấn thương sau nỗ lực dứt điểm
Tuyển thủ Anh phải rời sân chỉ sau 30 phút bóng lăn
Tuyển thủ Anh phải rời sân chỉ sau 30 phút bóng lăn

Cú sốc dành cho Arsenal, khi tiền đạo đang chơi rất hay là Welbeck dính chấn thương sau nỗ lực dứt điểm và phải rời sân ở phút 30 nhường chỗ cho Pierre-Emerick Aubameyang. Với sự góp mặt của chân sút người Gabon, thế công của Arsenal vẫn diễn ra đều đặn, nhưng không thể có được bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Arsenal nắm hoàn toàn thế trận
Arsenal nắm hoàn toàn thế trận

Ngay đầu hiệp 2, Aubameyang đã khiến khung thành Sporting chao đảo với pha băng vào đá nối từ đường căng ngang của Mkhitaryan, nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Tới phút 58, một lần nữa Aubameyang đe dọa hàng thủ Sporting với tình huống băng lên từ tuyến hai dứt điểm uy lực đưa bóng đi sát cột dọc gần.

Aubameyang dứt điểm dội cột dọc ngay phút đầu hiệp 2
Aubameyang dứt điểm dội cột dọc ngay phút đầu hiệp 2

Đó cũng là những tình huống thực sự nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Arsenal có lợi thế thi đấu hơn người ở những phút cuối trận sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Jeremy Mathieu, nhưng họ không thể tận dụng thành công và bị chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Mathieu rời sân ở phút 87 do nhận 2 thẻ vàng
Mathieu rời sân ở phút 87 do nhận 2 thẻ vàng

Tuy nhiên, trận hòa này không ảnh hưởng tới việc giành vé đi tiếp của Arsenal, bởi ở trận đấu cùng giờ, Qarabag có chiến thắng tối thiểu trên sân của Vorskla. Với những kết quả này, Pháo thủ thành London hiện có 10 điểm, hơn đội nhì bảng Sporting 3 điểm và hơn 2 đội bét bảng khoảng cách 7 điểm. Như vậy, Pháo thủ thành London đã sớm giành vé đi tiếp sớm 2 vòng và việc họ quan tâm giờ là duy trì được vị trí nhất bảng hay không mà thôi. 

Bảng xếp hạng bảng E

Chung cuộc: Arsenal 0-0 Sporting

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Jenkinson (Kolasinac 60'), Holding, Sokratis, Lichtsteiner (Maitland-Niles 73'), Guendouzi, Ramsey, Smith-Rowe, Mkhitaryan, Iwobi, Welbeck (Aubameyang 30')

Sporting: Ribeiro; Acuna, Mathieu, Coates, Gaspar, Fernandes, Gudelj, Luis (Petrovic 85'), Nani, Diaby (Cabral 83'), Montero (Dost 69')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
21h00 Trung Quốc U16 VS Đan Mạch U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo