x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỒ ĐÀO NHA VÔ ĐỊCH UNL: CẢ CHÂU ÂU SẼ LẠI DƯỚI CHÂN SELECCAO?

15:02 | 12/06/2019

Một thông điệp cảnh báo đến châu Âu vừa được Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha phát đi, sau khi họ thâu tóm danh hiệu Nations League.

Tuyển Bồ Đào Nha sẽ đến Euro 2020 với một vị thế khác. Họ không còn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo nữa. Bằng chứng tại vòng bảng của Nations League, nhà vô địch Euro 2016 dù vắng CR7 vẫn có được những chiến thắng cần thiết trước Italy và Ba Lan để góp mặt ở bán kết.

Trong trận chung kết gặp Hà Lan (10/6), chính Goncalo Guedes ghi bàn giúp đội nhà đánh bại đối thủ. Thậm chí, giải cầu thủ hay nhất trận cũng thuộc về Bernardo Silva, tác giả pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong tay HLV Fernando Santos giờ còn xuất hiện nhiều gương mặt rất  tiềm năng.

Bernardo Silva chơi rất hay trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Hà Lan ở trận chung kết Nations League.
Bernardo Silva chơi rất hay trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Hà Lan ở trận chung kết Nations League.

Họ có Bernardo Silva, người thi đấu rất ổn định trong màu áo Man City mùa trước, khi ghi 7 bàn và có 7 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Joao Felix và Bruno Fernandes cũng rất đáng xem. Felix ghi 15 bàn và có 7 đường kiến tạo, còn Fernandes bỏ túi 20 bàn và 13 pha dọn cỗ tại giải Bồ Đào Nha.

Từ Felix đến Fernandes, hai nhân tố này rất được kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha. Bộ đôi này vẫn còn một mùa giải trước mắt để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi cùng ĐTQG bước vào Euro 2020.

Từ nay tới ngày khai mạc Euro 2020 còn đúng 1 năm nữa, khi ấy, tuyển Bồ Đào Nha sẽ sắm vai ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Họ đang sở hữu một đội hình đồng đều. Những tài năng trẻ chơi rất hay gần đây, và đặc biệt một Cristiano Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác hay phong độ.

Nhìn lại trận gặp Hà Lan, Ronaldo thi đấu rất xông xáo. Anh di chuyển rất tự do và liên tục xuất hiện ở nhiều điểm nóng. Những pha dứt điểm của siêu sao 34 tuổi cũng đa dạng, lúc bằng đầu, khi lại sút xa. Với CR7 trong đội hình, tuyển Bồ Đào Nha luôn tự tin có một mũi tiêm kích lợi hại ở phía trên.

Ronaldo thi đấu xông xáo trước Hà Lan.
Ronaldo thi đấu xông xáo trước Hà Lan.

Ronaldo có thể không còn chạy nhanh, tranh chấp tốt như thời trẻ, nhưng bất kỳ hàng thủ nào cũng luôn phải để mắt đến anh. Điều này giúp CR7 trở thành "chim mồi" thu hút hàng phòng ngự đối phương, từ đó mở ra nhiều khoảng trống cho Bernardo Silva hay Guedes băng lên dứt điểm.

Cây bút Mark Ogden của ESPN tin tuyển Bồ Đào Nha đã "lột xác" rất nhiều. Họ không còn phụ thuộc nhiều vào khoảnh khắc thiên tài của Ronaldo nữa. Thầy trò Fernando Santos giờ là một tập thể trẻ trung, tài năng và đủ bản lĩnh khi đương đầu với những tên tuổi lớn của châu Âu.

Sức mạnh của tuyển Bồ Đào Nha còn nằm ở bậc thầy chiến thuật Fernando Santos. Nhà cầm quân này luôn biết cách điều chỉnh nhân sự sao cho phù hợp trong từng trận đấu. Trước Hà Lan, chiến lược gia 64 tuổi để William Carvalho kèm riêng Frenkie de Jong, "bộ não" trong lối chơi của đối thủ.

Khi tân binh Barca bị phong tỏa tầm hoạt động, sự sáng tạo trong những đường lên bóng của "Cơn lốc màu da cam" giảm dần. Suốt trận đấu, điều duy nhất tuyển Hà Lan làm được là cầm bóng nhiều (56,6%). Họ thậm chí thực hiện được 4 cú sút, kém xa 18 pha dứt điểm của Bồ Đào Nha.

Tuyển Bồ Đào Nha đang có một tập thể đồng đều cả ba tuyến.
Tuyển Bồ Đào Nha đang có một tập thể đồng đều cả ba tuyến.

Tuyển Hà Lan đánh mất sự nguy hiểm một phần do đối thủ phòng ngự quá tốt. Đội hình Bồ Đào Nha dàn trải ba tuyến rất đồng đều, khiến không gian trên sân rất chật chội. Khả năng sáng tạo như De Jong từ đó bị ảnh hưởng. Khi người nhạc trưởng mất đất diễn, tuyển Hà Lan mờ nhạt dần.

Sau những gì tuyển Bồ Đào Nha thể hiện, không có gì quá lời khi nói họ sẽ sắm vai đội bóng đáng gờm tại Euro 2020. Nếu cần một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, Ronaldo sẽ đáp ứng lời thỉnh cầu. Còn lúc cần chơi bóng thực dụng để đạt được điều mình muốn, HLV Santos rất giỏi với tình huống như vậy.

Tại Euro 2020, Bồ Đào Nha sẽ không chỉ có mỗi mình Ronaldo. Đội bóng này đang hội đủ nhiều yếu tố để khiến châu Âu dưới chân mình lần nữa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
21h00 Trung Quốc U16 VS Đan Mạch U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo