x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỎ LỠ CƠ HỘI, ITALIA BỊ THỤY SỸ CẦM CHÂN ĐẦY TIẾC NUỐI

07:28 | 06/09/2021

Nhà ĐKVĐ Châu Âu tiếp tục chuỗi ngày dài u ám khi không thể đánh bại Thụy Sỹ ở trận đấu rạng sáng nay.

Trước khi đăng quang ngôi vô địch EURO 2020, Italia đã có những trận đấu rất thành công tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với mạch 3 trận liên tiếp toàn thắng. Tuy nhiên, khi vòng loại World Cup trở lại, tân vương của lục địa già lại đang thể hiện phong độ rất đáng báo động, có thể ảnh hưởng đến việc cạnh tranh vị trí đầu bảng.

Lượt trận thứ 4 giữa tuần trước, Italia làm chủ hoàn toàn thế trận trong màn tiếp đón Bulgaria. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng đã khiến đoàn quân HLV Roberto Mancini bị đối thủ yếu cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Trận hòa đó giúp Azzurri cần bằng mạch 35 trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá thế giới của Brazil và Tây Ban Nha.

Sau trận đấu đáng thất vọng với Bulgaria, Italia có chuyến hành quân tới sân của Thụy Sỹ, đội bóng mà họ từng đánh bại 3-0 ở vòng bảng EURO 2020. Khá bất ngờ khi trận đấu này HLV Mancini lại cất tiền đạo Federico Chiesa, người thi đấu nổi bật nhất ở trận gặp Bulgaria trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Berardi. Chưa hết, ở khu trung tuyến, Marco Verratti cũng bị gạch tên nhường chỗ cho Locatelli. Ở khu vực phòng ngự, đội trưởng Giorgio Chiellini trở lại đội hình chính thế chỗ Acerbi.

Việc phung phí cơ hội khiến Italia tiếp tục bị cầm hòa

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, Italia dù phải thi đấu trên sân khách nhưng là đội chủ động nhập cuộc và tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 13, nhưng đáng tiếc là cú volley của Insigne không thắng được thủ thành Sommer. Đến phút 20, Berardi có cơ hội ghi điểm, nhưng pha thoát xuống đối mặt thủ môn Sommer hay bao nhiêu thì cú dứt điểm sau đó lại tệ bấy nhiêu.

Mặc dù thi đấu lấn lướt, kiểm soát bóng hoàn toàn, nhưng một lần nữa sự vô duyên của các ngôi sao trên hàng công khiến Italia bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, cơ hội tốt nhất đến với nhà vô địch EURO ở phút 51, khi Berardi mang về một quả phạt 11m cũng không được Jorginho tận dụng thành công.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Italia bị chia điểm trận thứ 2 liên tiếp. Nếu như tính cả EURO 2020, Azzurri đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp toàn hòa trong 90 phút chính thức. Với kết quả này, Italia đi vào lịch sử bóng đá thế giới nhờ chuỗi trận bất bại dài nhất (36 trận), đồng thời tiếp tục dẫn đầu BXH với 11 điểm. Tuy nhiên, Italia lúc này chỉ hơn Thụy Sỹ 4 điểm và đá nhiều hơn đối thủ tới 2 trận.

Đội hình thi đấu

Thụy Sỹ: Sommer; Rodriguez, Elvedi, Akanji Widmer; Frei, Sow, Aebischer; Steffen, Zuber; Seferovic.

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Chiellini, Bonucci, Emerson; Barella, Jorginho, Locatelli; Berardi, Immobile, Insigne.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo