x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỐ 'MESSI THÁI' TỪNG CẦU MONG CON TRAI GIỎI NHƯ MARADONA

09:28 | 09/04/2020

Theo Siam Sports, bố của ngôi sao Chanathip Songkrasin từng đi một ngôi chùa và cầu mong con trai sắp ra đời của mình giỏi như Maradona.

 

Có thể khẳng định rằng, Chanathip Songkrasin thành công như ngày hôm nay có công rất lớn của bố anh. Trang Siam Sports của Thái Lan mới đây đã công bố những bức hình rất thú vị được ông Kongphop Songkrasin chia sẻ cũng như những câu chuyện mới được tiết lộ xoay quanh chàng tiền vệ nhỏ con có biệt danh là “Messi Thái”. 

Theo đó, 3 năm trước khi Chanathip ra đời, ông Kongphop - chủ quán tiệm ăn vặt của tỉnh Nakhon Pathom say mê bóng đá tột độ. Dù không phải một cầu thủ hay HLV chuyên nghiệp nhưng ông ghi chép một cách tỉ mỉ, chi tiết những pha bóng kinh điển của bóng đá thế giới, với đầy đủ phân tích, sa bàn như dân chuyên nghiệp. Cuốn sổ viết tay ấy trở thành “bí kíp” để ông Kongphop dạy con trai mình trong giai đoạn đầu chập chững đến với trái bóng tròn. Và đến bây giờ, ông Kongphop mới chia sẻ tư liệu quý giá này đến báo giới Thái Lan. 

Chưa dừng lại ở đó, trước khi vợ mình hạ sinh Chanathip, ông Kongphop còn đến chùa Rai Khing - ngôi chùa mà gia đình ông thường ghé đến. Vốn yêu thích Maradona, ông đã cầu mong con trai mình có thể một ngày nào đó giỏi như “Cậu bé vàng thế giới”. “Jay (tên gọi biệt danh của Chanathip) được sinh ra vào tháng Mười, trùng với tháng sinh của Maradona. Và rồi tôi nghĩ, nó cũng có thể chơi bóng như thế lắm chứ", ông Kongphop bày tỏ niềm hy vọng. 

Bố của Chanathip ghi lại những pha bóng kinh điển của bóng đá thế giới trên cuốn sổ cách đây gần 30 năm
Bố của Chanathip ghi lại những pha bóng kinh điển của bóng đá thế giới trên cuốn sổ cách đây gần 30 năm

Quả thực, tình yêu và sự dìu dắt bước đầu của ông Kongphop đã mở ra con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cho Chanathip Songkrasin. Để rồi không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan, cầu thủ có biệt danh là “Messi Thái” đã và đang khẳng định mình là cầu thủ hàng đầu châu lục, khi thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Consadole Sapporo tại J.League (giải VĐQG hàng đầu của Nhật Bản). 

Thậm chí mới đây, anh còn được Transfermarkt định giá cao nhất Consadole Sapporo, lên tới 2,4 triệu USD (theo Transfermarkt). Đây là lần đầu tiên một cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á được định giá đắt giá nhất ở Nhật Bản.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo