x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÒ TÓT THỊ UY SỨC MẠNH, THỤY ĐIỂN THUA 3 BÀN KHÔNG GỠ

06:42 | 11/06/2019

Với một hiệp 2 bùng nổ Tây Ban Nha đã ghi liền 3 bàn thắng để nhấn chìm Thụy Điển. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ đấu bò vững vàng với vị trí số 1 bảng F.

Bàn thắng
Tây Ban Nha: Ramos (64', pen), Morata (85', pen), Oyarzabal (87')

Bảng F vòng loại EURO 2020 gần như chỉ là cuộc chơi riêng của Tây Ban Nha, bởi trước khi bước vào lượt trận thứ 4, dù không cần bung hết sức, La Roja vẫn có được 3 trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu. ĐT Thụy Điển chính là cái gai trong hành trình tìm kiếm ngôi đầu bảng, bởi thế chỉ cần đánh bại được đối thủ này, Tây Ban Nha sẽ cắt đuôi được đối thủ ở cuộc chiến giành vé dự EURO 2020.

Hàng công của ĐT Tây Ban Nha không còn mạnh như xưa, đặc biệt là khi Diego Costa dính chấn thương. HLV Luis Enrique buộc phải đặt niềm tin vào Alvaro Morata, chân sút vốn đánh mất phong độ đỉnh cao từ sau thời điểm chia tay Juventus để trở lại Real Madrid, rồi Chelsea và hiện tại là Atletico Madrid.

Ramos khai thông bế tắc cho Tây Ban Nha trên chấm 11m

Bước vào trận đấu đêm qua, chính việc thiếu một chân sút có khả năng gây sức ép như Costa khiến Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Thụy Điển. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng trên dưới 70%, nhưng La Roja đã bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Olsen, dù rằng đã tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió.

Phải tới thời điểm trận đấu trôi qua được hơn 1 giờ, Asensio có đường căng ngang vào trong, bóng vô tình chạm tay Larsson và trọng tài chính cho chủ nhà Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 63. Trên chấm đá phạt, thủ quân Sergio Ramos một lần nữa nhận trách nhiệm và dễ dàng đánh bại thủ thành Olsen để mở tỷ số trận đấu.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Tây Ban Nha thể hiện. Đến phút 84, Morata thực hiện pha đi bóng từ giữa sân xâm nhập vòng cấm ĐT Thụy Điển và bị cầu thủ đối phương phạm lỗi. Quả phạt 11m thứ 2 được thổi cho La Roja và chính Morata là người thực hiện thành công. Tới phút 87, Fabian Ruiz chuyền bóng thuận lợi cho Mikel Oyarzabal để cầu thủ của Sociedad thực hiện cú sửa lòng hoàn hảo ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha.

Với 12 điểm tuyệt đối, Tây Ban Nha độc chiếm ngôi đầu. Thụy Điển vẫn đứng thứ 2 trên BXH với 7 điểm, nhưng lúc này đã bị Romania, đội bóng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Malta bắt kịp về điểm số. Na Uy sau chiến thắng 2-0 trước đội bét bảng Đảo Faroe cũng đã có 5 điểm và vươn lên thứ 4 trên BXH.

Tây Ban Nha có chiến thắng tưng bừng 3-0 để xây chắc ngôi đầu

Ở bảng G, Ba Lan tiếp tục khẳng định thế độc tôn của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Israel để duy trì mạch 4 trận toàn thắng cùng 12 điểm tuyệt đối. Lúc này Ba Lan đã bỏ xa đội đứng thứ 2 là Israel khoảng cách 5 điểm. Slovenia cũng đánh bại chủ nhà Latvia bằng chiến thắng "5 sao" để vươn lên thứ 4 trên BXH với 5 điểm. Trong khi đó, thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Macedonia giúp Áo bảo vệ được vị trí thứ 3 với 6 điểm sau 4 lượt trận.

Tại bảng D, Đan Mạch có chiến thắng 5-1 trước Georgia để có được chiến thắng đầu tiên sau 3 lượt trận. Với 5 điểm có được, Thùng thuốc súng hiện tại đứng thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng CH Ireland, đội bóng đêm qua đánh bại Gibraltar (2-0) khoảng cách 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Bảng B cũng chứng kiến sự vượt trội của Ukraine, khi đội bóng của HLV Shevchenko tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng bảng thắng lợi trước đối thủ bám đuổi ngay phía sau là Luxembourg với tỷ số tối thiểu. Hiện tại Ukraine đang có 10 điểm sau 4 lượt trận, bỏ xa nhà ĐKVĐ châu Âu, Bồ Đào Nha khoảng cách tới 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở bảng A, Kosovo cũng tiếp tục thi đấu rất khởi sắc sau màn rượt đuổi ngoạn mục với chủ nhà Bulgaria để có chiến thắng 3-2, qua đó vươn lên thứ 3 trên BXH với 5 điểm, chỉ kém đội nhì bảng là CH Czech, đội có chiến thắng 3-0 trước Montenegro khoảng cách 1 điểm. Có thể thấy rõ, ở bảng A ngoài sự vượt trội của ĐT Anh, cuộc đua lúc này đang dần được định hình với cuộc cạnh tranh giữa CH Czech và Kosovo.

Kết quả cụ thể
Bulgaria 2-3 Kosovo
CH Czech 3-0 Montenegro
Serbia 4-1 Lithuania
Ukraine 1-0 Luxembourg
Đan Mạch 5-1 Georgia
CH Ireland 2-0 Gibraltar
Đảo Faroe 0-2 Na Uy
Malta 0-4 Romania
Tây Ban Nha 3-0 Thụy Điển
Macedonia 1-4 Áo
Latvia 0-4 Slovenia
Ba Lan 4-0 Israel

Bảng xếp hạng các bảng đấu

Bảng A
Bảng B
Bảng D
Bảng F
Bảng G

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo