x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BRAZIL ĐANG ĐẠI LOẠN VÌ SCANDAL CỦA NEYMAR

11:20 | 05/06/2019

10 ngày nữa, Brazil sẽ bước vào chiến dịch chinh phục ngai vàng Copa America 2019 trên sân nhà. Nhưng họ lại đang rơi vào tình trạng hỗn loạn vì vụ Neymar bị cáo buộc hiếp dâm, mà dư luận ở xứ sở Samba đang chia thành 2 luồng ý kiến: bảo vệ và đòi đuổi Neymar khỏi ĐTQG.

Neymar có lẽ đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Sau mùa giải đáng quên ở PSG mà anh mâu thuẫn với cả Edinson Cavani, Kylian Mbappe lẫn Adrien Rabiot, tiền đạo 27 tuổi lại dính vào một loạt bê bối ngoài sân cỏ.

Đầu tiên là vụ hành hung một CĐV đội nhà sau thất bại trước Rennes trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Tiếp đó là cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ ở Paris và mới nhất, là màn thanh minh bằng cách... tung những hình ảnh nhạy cảm của cô gái này lên mạng xã hội.

Tệ hơn là tất cả lại diễn ra ngay trước thềm Copa America 2019, giải đấu mà đội tuyển Brazil - với lợi thế sân nhà - đặt mục tiêu vô địch để quên đi thất bại đau đớn ở World Cup 2018. Loạt bê bối ấy đang tạo ra sức ép cực lớn lên chính Neymar, HLV Tite và cả LĐBĐ Brazil (CBF). Đồng thời, nó cũng tạo ra 2 luồng dư luận đối nghịch ở xứ Samba. Một phe muốn ngôi sao số 1 của Selecao tiếp tục góp mặt ở giải đấu. Còn ở đối diện, là làn sóng kêu gọi gạch tên Neymar khỏi danh sách ĐTQG.

Hiện tại, phe phản đối đang tạm chiếm ưu thế, khi một loạt nhà báo thể thao Brazil đều muốn HLV Tite xóa tên tiền đạo này. Cây bút Luciano Perico của báo điện tử Gaucha ZH kêu gọi: “Hãy loại bỏ Neymar, Tite”. BLV Tiago Maranhao của kênh truyền hình SporTV viết một bài dài trên trang Globo với nhan đề: “Vì sao Tite nên tổng cổ Neymar khỏi Copa America?”. Còn cựu cầu thủ Neto, giờ làm “host” của chương trình “Os donos da bola” thì tuyên bố: “Những kẻ hiếp dâm nên bị tống vào tù”.

Tuy nhiên, những chuyên gia trong lĩnh vực marketing và xử lý khủng hoảng truyền thông lại tỏ ra tỉnh táo hơn. Giáo sư chuyên ngành tiếp thị thể thao, Ivan Martinho ở đại học ESPM cho rằng CBF “không nên làm công việc của thẩm phán và gạch tên Neymar ngay lập tức, mà phải chờ kết quả của cuộc điều tra”. Còn CEO Jose Renato Lara của công ty truyền thông Interface thì nhận xét đội tư vấn của Neymar đã xử lý rất tệ vụ khủng hoảng này. Nhưng đó là lỗi của riêng tiền đạo 27 tuổi. Còn nếu loại bỏ Neymar khi chưa có kết luận cuối cùng, chính CBF sẽ mắc sai lầm.

Những luồng ý kiến trái ngược này đang khiến HLV Tite bị mất phương hướng. Chiến lược gia 58 tuổi đương nhiên không muốn mất cầu thủ quan trọng nhất của mình trước thềm một giải đấu lớn như Copa America 2019. Vì thế, Tite cho biết đây là “vấn đề cá nhân của Neymar”, và ông “sẽ không phán xét gì về chuyện đó”. Song song với đó, HLV này cũng khẳng định Neymar có vai trò rất quan trọng với Selecao. Nhưng cuối buổi họp báo, ông lại thòng thêm một câu “điều đó không có nghĩa là anh ấy là cầu thủ không thể thay thế”.

Tựu trung, có vẻ như cả Tite lẫn CBF đều đang chờ đợi kết luận từ cơ quan điều tra, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng Copa America 2019 thì đã cận kề. Và ngay cả khi Neymar thoát tội hiếp dâm, cú sốc trước giải này chắc chắn vẫn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ chủ nhà.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo