x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC CLB PREMIER LEAGUE MUỐN LOẠI BỎ CÔNG NGHỆ VAR

08:44 | 13/11/2019

Một nhóm các đội bóng của Premier League sẽ yêu cầu thay đổi VAR, công nghệ được ví như một "vụ tai nạn xe hơi mang tên VAR" và nhiều khả năng loại bỏ công nghệ này giữa mùa giải.

Được biết, đại diện 20 đội bóng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh để gặp gỡ người đứng đầu công tác trọng tài, Mike Riley vào thứ Năm tới. Buổi gặp này còn có thêm một nhóm các Chủ tịch, giám đốc điều hành có liên quan để giải quyết cụ thể việc đang xuất hiện nhiều tranh cãi liên quan đến công nghệ VAR và có nguy cơ phá hỏng hỏng giải đấu.

Cuộc gặp vào thứ Năm tới sẽ là một cuộc thảo luận mạnh mẽ liên quan đến việc VAR liệu có thể cải thiện trận đấu hay không?. Theo nhà báo uy tín của The Times, Henry Winter thì câu trả lời là: Không. Theo quan điểm của ông: "Một số câu lạc bộ sẽ nói rằng chúng ta nên loại bỏ VAR ngay bây giờ. Tôi nghĩ ai đó sẽ nói VAR đang tạo ra một trò cười của Ngoại hạng Anh".

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt về những rắc rối của VAR, Chủ tịch hội đồng trọng tài Riley đang chịu nhiều áp lực, khi nhiều ý kiến cho rằng các trọng tài cần được sử dụng màn hình trong sân để đưa ra quyết định cuối cùng thay vì phải nhờ cậy vào một đội ngũ chuyên gia ngồi trong phòng kỹ thuật có trụ sở ở Stockley Park, phía tây London.

Người đứng đầu hội đồng trọng tài Ngoại hạng Anh chịu nhiều áp lực bởi VAR
Người đứng đầu hội đồng trọng tài Ngoại hạng Anh chịu nhiều áp lực bởi VAR

Một vấn đề nữa trong buổi họp sắp tới liên quan đến VAR chính là việc xác định các tình huống việt vị. Thay vì xác định tất cả các vị trí trên cơ thể hay trở lại thời kỳ đầu, nghĩa là chỉ xác định việt vị ở đôi chân của cầu thủ. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không hề đơn giản, bởi quy định này phải được thông qua bởi IFAB (Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế có thẩm quyền ban hành và sửa đổi, bổ sung Luật Thi đấu bóng đá) chứ không phải Ngoại hạng Anh.

Neil Swarbrick, người phụ trách VAR tại trung tâm điều khiển Stockley Park, nói rằng ông tin rằng công nghệ này được chấm điểm khoảng 7/10 sau 3 tháng đầu hoạt động: "Chúng tôi mới chỉ ở giai đoạn trứng nước với VAR, Ngoại hạng Anh mới chỉ đi qua 12 vòng và cần thêm thời gian để sử dụng và vận hành VAR. Hiện tại tôi chấm khoảng điểm 7. Chúng tôi có nhiều quyết định đúng hơn nhờ VAR. Nếu hiện tại là 7 trong thời gian đầu áp dụng, trong 2 năm nữa, tôi hy vọng có thể là 8,5 hoặc 9 điểm".

Tuy nhiên điều này không nhận được sự đồng thuận của nhiều người. Giám đốc điều hành của một đội bóng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh nhấn mạnh: "Bạn có thể thấy những người hâm mộ đang quay lưng lại với bóng đá và điều đó thật đáng lo ngại. Các cổ động viên tại sân vận động, cũng như các cầu thủ, muốn biết rằng trọng tài là có tiếng nói cuối cùng, chứ không phải một ai đó cách vài trăm dặm".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 U. La Calera VS Cruzeiro/MG
07h00 Sportivo Trinidense VS Nacional Potosi
07h00 Dep. Garcilaso VS Cuiaba/MT
07h30 Argentinos Jun. VS Corinthians/SP
09h00 Alianza Petrolera VS Univ. Catolica(CHL)
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 6
04h00 Argentina U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo