x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC SIÊU SAO ĐỒNG LOẠT RA ĐI, GUARDIOLA SẼ TÁI HIỆN 'LA MASIA' Ở MAN CITY?

23:39 | 19/02/2020

Tommy Doyle, Jayden Braaf, James McAtee, Cole Palmer là những tài năng trẻ được đánh giá cao của Học viện bóng đá Man City, song các cầu thủ này đang bị nghi ngờ về khả năng thay thế nếu như xảy ra một cuộc di cư hàng loạt của đội hình chính mùa hè 2020.

 

Hơn 1 thập kỷ thâu tóm Man City, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và những ông chủ người Ả rập đã phát triển mô hình bóng đá có chiều sâu với đội chủ sân Etihad, trong đó ưu tiên cho việc phát triển và đào tạo trẻ. Lò đào tạo Man City vì thế sản sinh ra rất nhiều cầu thủ được đánh giá cao, nhưng điều đáng tiếc là họ không có nhiều cơ hội để lên đội 1.

Từ học viện để lên đội 1 là cả câu chuyện dài và phức tạp. HLV Pep Guardiola đã không ít lần trao cơ hội cho những măng non của lò đào tạo trẻ Man City, nhưng áp lực thành tích khiến không chỉ chiến lược gia người Tây Ban Nha mà cả những người tiền nhiệm khi tiếp quản đội bóng đều tập trung vào việc mua ngôi sao mà không dám mạo hiểm trong việc trao niềm tin cho các măng non. Chính điều này khiến rất nhiều cầu thủ buộc phải ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới nhằm phát triển tài năng.

Theo thống kê, trong khoảng 6 năm trở lại đây, các cầu thủ trẻ từ học viện của Man City có tổng số lần thi đấu cho đội một chưa quá 2 con số. Trong số này, một mình tiền đạo Kelechi Iheanacho đã có đến 64 lần, nhưng hiện tại ngôi sao người Nigeria cũng đã phải bán xới khỏi sân Etihad để chuyển tới Leicester.

Phil Foden có cơ hội "bay" vào đội hình 1 nếu các ngôi sao lũ lượt ra đi
Phil Foden có cơ hội "bay" vào đội hình 1 nếu các ngôi sao lũ lượt ra đi

Ngoài Iheanacho còn có thể kể tới Rony Lopes, Denis Suarez, Kieran Trippier, Jason Denayer, David Brooks, Augus Gunn, Rabbi Matondo, Ibrahim Diaz và đặc biệt là Jadon Sancho, cầu thủ lúc này trưởng thành vượt bậc tại Dortmund, đang nhận được sự săn đón của hàng loạt đại gia châu Âu cùng mức phí chuyển nhượng không dưới 100 triệu bảng.

Có thể những tài năng trẻ kể trên không gặp thời, không có đất diễn do áp lực thành công của đội bóng. Tuy nhiên, trong bối cảnh đội bóng mới nhận án cấm thi đấu ở Champions League trong 2 mùa giải tới dẫn đến khả năng di cư hàng loạt của những ngôi sao ở đội một, các cầu thủ trẻ hoàn toàn có thể có cơ hội được thử sức ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Phil Foden, Angelino (đang được đem cho RB Leipzig) mượn, Taylor Harwood-Bellis và Eric Garcia là những ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man City được Guardiola đôn lên đội một và chắc chắn sẽ là những cái tên được hưởng lợi đầu tiên trong 2 năm tới, nếu như có tình trạng ra đi của nhiều ngôi sao đội một.

Rất nhiều măng non Man City có cơ hội lên đội 1
Rất nhiều măng non Man City có cơ hội lên đội 1

Ngoài những cái tên kể trên, Tommy Doyle, Jayden Braaf, James McAtee, Cole Palmer đang là 4 cầu thủ nhận được đánh giá rất cao của đội U18 Man City. Những bước tiến vượt bậc của các cầu thủ tuổi teen này đã được tưởng thưởng với suất lên chơi ở đội U23 Man City, tham dự Premier League dành cho các Học viện trẻ. Bên cạnh đó, James McAtee, Liam Delap và Lewis Fiorini cũng là những tài năng trẻ rất có triển vọng.

HLV Mark Allen, người từng có 7 năm làm giám đốc học viện trẻ Man City (2009-2016) đã chuyển tới Rangers năm 2017 nhưng mới được mời trở lại dẫn dắt đội U23 thay thế Paul Harsley, người dự kiến sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Tài năng của Allen, tầm hiểu biết của ông với hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng, niềm tin vào các cầu thủ trẻ có thể sẽ chắp cánh cho những măng non của Man City tiến bộ, làm bàn đạp để vươn lên đội hình chính khi có cơ hội.

Sự tiến bộ của những măng non lò Man City trong 2 năm tới sẽ là yếu tố quyết định liệu họ có cơ hội chen chân vào đội một hay không, bởi ở thời điểm hiện tại, nguy cơ đội chủ sân Etihad có thể chiêu mộ ngôi sao hàng đầu đang trở nên khá thực tế, trừ khi án cấm thi đấu ở Champions League được dỡ bỏ hoặc giảm án sau nỗ lực kháng cáo của The Citizens.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo