x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA ĐANG DẦN TRỞ LẠI VỚI GIÁ TRỊ CŨ

16:13 | 30/11/2021

Sau một phần ba chặng đường đầu tiên diễn ra theo kịch bản “loạn 12 xứ quân”, La Liga đang dần trở lại giá trị cũ, với việc Real Madrid đã dẹp loạn thành công, trong khi Atletico đã trở lại ngôi nhì bảng và Barcelona đang dần trở lại cuộc đua vô địch.

Có thể nói, La Liga vừa được chứng kiến một sự khởi đầu hỗn loạn nhất trong nhiều năm gần đây, khi cả 3 ông lớn Real, Atletico và đặc biệt là Barca cùng bất ổn, đã tạo cơ hội cho một loạt thế lực nổi dậy mạnh mẽ. Đã rất lâu rồi, giới chuyên môn mới liệt kê nhiều ứng viên vô địch La Liga đến thế trong một mùa giải, khi cả Sevilla, Sociedad, Valencia cho đến Villarreal đều được đánh giá có thể làm nên chuyện ở mùa này.

Theo thống kê, có tới 11 CLB từng có mặt trong Top 5 sau 15 vòng đầu giải đấu năm nay, gồm cả tân binh Vallecano. Trong đó, 2 thế lực nổi loạn hùng mạnh nhất là Sevilla và Sociedad đều từng chễm chễ trên ngôi đầu bảng, đưa ra lời thách thức tới “tam anh” Real, Barca và Atletico.

Nhưng rồi trật tự cũ đang lặp lại. Sự nổi loạn của những Sevilla, Sociedad hay Villarreal dường như cũng chỉ là trò “mua vui cũng được một vài trống canh”. Sau một thời gian vùng lên mạnh mẽ, tất cả đều đã bắt đầu hụt hơi và đuối sức. 

Trước tiên, đó là việc Real đã đứng ra dẹp bỏ được những kẻ nổi loạn. Kền kền trắng từng có một khoảng thời gian khá dài thi đấu sa sút, song đang bứt phá rất mạnh mẽ. Họ toàn thắng cả 6 trận gần đây, gồm 4 trận La Liga liên tiếp. Đặc biệt vào rạng sáng qua, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã khuất phục thành công kẻ thách thức đáng ngại nhất là Sevilla với tỷ số 2-1, qua đó cắt đuôi được đối thủ này. Trước đó, Real cũng tận dụng được những cú ngã ngựa liên tiếp của kẻ bám đuổi khó chịu nhất từ đầu mùa là Sociedad, qua đó đã hơn CLB xứ Basque tới 4 điểm và vẫn thi đấu ít hơn một trận. Hiện Sociedad tụt xuống vị trí thứ ba, trong khi Sevilla đã rơi xuống thứ tư.

Barca lên thứ 7 trong khi Real bứt xa trên ngôi đầu
Barca lên thứ 7 trong khi Real bứt xa trên ngôi đầu

Có thể nói, trật tự cũ được thiết lập rất nhanh chóng trong cuộc đua vô địch La Liga. Hiện Atletico đã vươn lên nhì bảng sau khi đè bẹp Cadiz ở vòng 15 vừa rồi. Thầy trò HLV Diego Simeone đúng là đang gây thất vọng tại Champions League. Song họ đã trở lại mạnh mẽ ở tại La Liga. Lưu ý, Atletico vừa giành chiến thắng thứ 3 ở 4 vòng gần nhất, trận còn lại họ hòa đáng tiếc 3-3 trên sân của Valencia ở trận còn lại (dẫn 3-1 và để thua tới 2 bàn trong khoảng thời gian bù giờ). Lưu ý, tại vòng 11, Atletico vẫn đang xếp thứ 6, song hiện họ đã đứng ngay sau Real, dù vẫn còn kém kình địch này 4 điểm.

Trong khi đó, Barcelona cũng đang đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ. Họ đã toàn thắng cả 2 vòng đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi; đã vươn lên vị trí thứ 7, đồng thời chỉ còn kém 4 điểm so với Top 4. Barca có thể trở lại ngồi cùng mâm với Real và Atletico chỉ trong 2 hoặc 3 vòng đấu nữa.

Tất nhiên, cuộc đua vô địch La Liga vẫn còn dài, mới chỉ bước vào giai đoạn cuối lượt đi. Giải đấu vẫn sẽ còn nhiều biến động và bước ngoặt khó có thể đoán định. Real dù đang hơn Barca tới 10 điểm. Song như đã nói, đây là một mùa giải rất kỳ lạ, với những biến động lớn và bất ngờ có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. 

Trật tự cũ cũng mới đang hình thành, chưa thực sự rõ ràng. Chỉ cần một vài cú sảy chân của các ông lớn, những kẻ nổi loạn tận dụng được cơ hội, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ít nhất, NHM La Liga chắc chắn sẽ được chứng kiến một cuộc đua vô địch sôi động, kịch tính và khó lường từ giờ cho đến cuối mùa.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo