x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CALVERT-LEWIN LẬP CÚ ĐÚP, EVERTON CẮT MẠCH TRẬN KHÔNG THẮNG

22:52 | 22/11/2020

Bộ đôi Calvert-Lewin và Abdoulaye Doucoure đã có một ngày thi đấu chói sáng khi giúp Everton vượt qua Fulham với tỷ số 3-2.

Bàn thắng

Fulham: Decordova-Reid (15'), Loftus-Cheek (70')

Everton: Calvert-Lewin (1', 29'), Doucoure (35')

Everton chào đón sự trở lại của cầu thủ chạy cánh Richarlison sau khi anh phải nghỉ thi đấu 3 trận vì án treo giò. Ngôi sao người Brazil nhanh chóng để lại dấu ấn khi kiến tạo cho Calvert-Lewin mở tỷ số cho Everton ngay ở giây thứ 42.

Tận dụng sai lầm của hàng thủ Fulham, các cầu thủ Everton xâm nhập vòng cấm, Richarlison đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Calvert-Lewin đệm bóng cận thành chuẩn xác. 

Richarlison và Calvert-Lewin tạo nên bàn mở tỷ số ngay giây thứ 42

Theo Opta, đây là pha lập công nhanh nhất của Everton tại Premier League kể từ tháng 4/2017, khi ghi bàn vào lưới của Leicester ở giây thứ 30. Đây cũng là pha làm bàn nhanh nhất tại Premier League 2020/21 tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng đã nhanh chóng có câu trả lời. Phút 15, Doucoure mắc lỗi kèm người, để cho Decordova-Reid thoát xuống dứt điểm quyết đoán tung lưới Everton gỡ hòa 1-1 cho Fulham.

Decordova-Reid gỡ hòa 1-1 cho Fulham ở phút 15

Sau khi bị gỡ hòa chóng vánh, Everton đã ào lên tấn công như vũ bão. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng cả Calvert-Lewin lẫn Richarlison đều không thể thành công.

Tới phút 29, cuối cùng Everton cũng có được bàn thắng để một lần nữa vươn lên dẫn trước. Alex Iwobi đi bóng bên cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi chuyền cho James Rodriguez. Cầu thủ người Colobia chuyền sang trái cho Lucas Digne để anh này tạt bóng chuẩn xác cho Calvert-Lewin băng vào đệm bóng cận thành.

Chỉ 6 phút sau, Doucoure giúp Everton nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 35. Digne một lần nữa đóng vao trò kiến tạo để cầu thủ số 16 bật cao đánh đầu lập công. Với cú đúp kiến tạo trong hiệp một, Digne đã có 5 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Anh trở thành hậu vệ có nhiều kiến tạo nhất tại Premier League mùa này.

Doucoure đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Everton

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Fulham dồn sức lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ tỏ ra khá bế tắc. Dù có thời điểm cầm bóng lên tới hơn 60% nhưng Fulham không thể tạo ra được đột biến trong lối chơi.

Tới phút 69, đội chủ nhà được hưởng penalty sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Godfrey. Dù vậy, Cavaleiro đá hỏng sau khi bị trượt chân để thực hiện cú sút. Tuy nhiên chỉ 1 phút sau, Loftus-Cheek đã ghi bàn sau cú sút chéo góc, bóng đập chân một cầu thủ Everton và đổi hướng vào lưới. 

Những phút còn lại, dù đã rất cố gắng nhưng Fulham không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Trong khi đó, Everton đã chấm dứt mạch 3 trận bất bại, đồng thời tạm leo lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo