x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CAN CUP 2019: ALGERIA ĐĂNG QUANG TRONG SỰ NGỠ NGÀNG CỦA SENEGAL

06:34 | 20/07/2019

ĐT Algeria một lần nữa lên đỉnh cao nhất của CAN Cup khi đánh bại Senegal ở trận chung kết để lên ngôi vô địch, Bounedjah là người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng duy nhất.

Bàn thắng
Algeria: Bounedjah (2')

Vượt qua hàng loạt anh tài đáng gờm của bóng đá châu Phi, Senegal và Algeria đã gặp nhau ở trận chung kết CAN 2019 để phân định ngôi vua của lục địa đen.

Đáng chú ý là hai đội từng gặp nhau ở vòng đấu bảng. Tại bảng C, Algeria giành ngôi vị dẫn đầu trong khi Senegal chỉ đứng thứ 2. Trong trận đấu ở vòng bảng, Algeria đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 với bàn duy nhất do công của Youcef Belaili.

Bounedjah mở tỷ số cho Algeria ngay ở phút thứ 2

Bước vào trận chung kết, trong khi các khán giả còn chưa ngồi nóng chỗ thì bàn mở tỷ số đã được ghi. Baghdad Bounedjah đi bóng giữa trung lộ rồi tung ra cú sút rất căng, bóng đập chân hậu vệ Senegal bay cầu vồng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Alfred Gomis.

Choáng váng vì phải nhận bàn thua quá sớm, các cầu thủ Senegal dồn lên tấn công nhưng rất khó tạo ra được cơ hội khi Algeria chơi phòng ngự chặt chẽ với lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Senegal là Sadio Mane và anh cũng tỏ ra đầy nỗ lực để nhanh chóng tìm kiếm bàn gỡ hòa cho đội nhà. Tuy nhiên Algeria luôn cắt cử nhiều người theo kèm tiền đạo của Liverpool nên anh cũng không thể tạo ra khác biệt.

Mane không thể làm được gì khi bị theo kèm rất sát

Phút 38, sau rất nhiều tình huống hãm thành, M'Baye Niang có tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận. Anh xoay người dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và vọt xà ngang trong gang tấc. 

Tới phút 45, Ismaila Sarr  băng vào vòng cấm rồi dứt điểm nhưng bị ngã. Tuy nhiên không có penalty mà chỉ có quả phạt góc cho Senegal. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía Algeria. Trên đường đi ra ngoài sân tạm nghỉ đã có xô xát giữa cầu thủ 2 bên. Tuy nhiên mọi việc đã được xử lý ổn thỏa.

Hai đội có tình huống xo xát khi ra ngoài sân nghỉ giữa trận

Những phút đầu hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều khác biệt. Senegal tràn lên tấn công như vũ bão nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự đầy chắc chắn của Algeria.

Tuy nhiên từ phút 50, Algeria đã chủ động chơi đôi công nhằm giảm sức ép cho hàng thủ. Senegal nỗ lực áp đặt thế trận như ở cuối hiệp 1 nhưng không thể khi các cầu thủ Algeria đã chủ động cầm bóng nhiều hơn.

Trọng tài sử dụng VAR ở phút 60 và không có penalty cho Senegal

Phút 60, tưởng như Senegal đã có cơ hội rất tốt để cân bằng tỷ số. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau khi Adlene Guedioura để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt bóng của Ismaila Sarr.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài hủy bỏ quyết định thổi phạt penalty và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Không thể có được quả phạt đền, Senegal liên tiếp thay người hòng tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên trận đấu diễn ra với tốc độ chậm khi Algeria chủ động giảm nhịp.

Không thể đánh bại hàng thủ chắc chắn của Algeria, Senegal đành chấp nhận về nhì ở CAN 2019

Những phút cuối, các cầu thủ Senegal có vẻ không còn giữ được bình tĩnh khi đối thủ cố tình giữ bóng rất khó chịu. Các thẻ vàng liên tiếp được rút ra cho đội bóng này.

Không thể làm cách nào vượt qua lối chơi đầy khó chịu của Algeria, Senegal đành chấp nhận trận thua 0-1 đau đớn và nhường chức vô địch cho đối thủ. Algeria trở thành các nhà tân vô địch châu Phi trong khi Senegal lần thứ hai liên tiếp lại về nhì.

Đội hình thi đấu

Senegal: Gomis; Sabaly, Sane, Kouyate, Gassama; Saivet (Diagne 75'), Ndiaye (Diatta 59'), Gueye; Mane, Niang (Balde 85'), Sarr

Algeria: M'Bolhi; Bensebaini, Benlamri, Mandi, Zeffane; Guedioura, Belaili (Brahimi 84'), Bennacer, Feghouli (Tahrat 85'), Mahrez; Bounedjah (Slimani 89')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo