x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CẦU THỦ VIỆT KIỀU CÓ THỂ SỚM ĐƯỢC TRIỆU TẬP LÊN ĐTQG

08:45 | 04/07/2019

Hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh có thể được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong thời gian tới nhờ những động thái từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ sau Hội nghị ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (BCH VFF) lần 3, khóa VIII, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết sẽ có những cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) trong việc xúc tiến tìm kiếm tài năng bóng đá Việt Nam.

Tại Hội nghị BCH VFF diễn ra chiều 3/7, ngoài tổng kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, có những đề xuất, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, trong đó đáng chú ý là vấn đề hợp tác quốc tế, tìm kiếm tài năng gốc Việt.

Jason Pendant Quang Vinh có thể sớm khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Jason Pendant Quang Vinh có thể sớm khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ tại cuộc trao đổi thông tin sau hội nghị, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Việc thu hút tài năng gốc Việt là một trong những mong muốn của VFF để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu kỹ về thủ tục pháp lý, quy định của FIFA".

"Chúng tôi đang có hợp tác với nhiều chuyên gia về đánh giá cầu thủ để có thông tin và kênh liên lạc, từ đó tiếp cận và trao đổi khi cần thiết", ông Hoài Anh nói thêm.

Việc làm này có thể mở đường cho một số cầu thủ Việt kiều, trong đó nổi bật là hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Không chỉ Jason, một số cầu thủ khác tại châu Âu như Filip Nguyễn hay Alexander Đặng cũng thường xuyên được nhắc tên mỗi khi HLV Park Hang-seo triệu tập tuyển Việt Nam.

Thực tế là ông thầy người Hàn Quốc từng có chuyến sang châu Âu để làm việc với Alexander Đặng. Kế hoạch ban đầu là ông sẽ tới Na Uy và CH Czech. Tuy nhiên, tới phút cuối ông chỉ tới gặp Alexander vì lý do thời gian.

HLV Park Hang Seo cũng hơn một lần khẳng định cánh cửa đội tuyển rộng mở cho tất cả cầu thủ có quốc tịch Việt Nam, chỉ cần họ đảm bảo được khát vọng cống hiến, đáp ứng yêu cầu chuyên môn và đầy đủ giấy tờ thủ tục theo quy định.

 

* TIN BÓNG ĐÁ 4/7: Chuyển nhượng MU Vidic trở lại, Mbappe xác định tương lai...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo