x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'CHÂN GỖ' GIROUD LẬP ĐẠI CÔNG, PHÁP THẮNG SÍT SAO NGÀY RA QUÂN

08:16 | 10/09/2018

 

Rạng sáng nay, dù chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn song Pháp chỉ có thể đánh bại Hà Lan bằng tỷ số 2-1 sít sao. Người hùng ghi bàn quyết định cho Les Bleus là trung phong đã tịt ngòi cả 10 trận trước đó, Olivier Giroud.

HLV Didier Deschamps giữ nguyên đội hình xuất phát của Pháp như ở trận gặp Đức cách đây ít ngày. Nhưng khác với trận hòa không bàn thắng trên đất Đức, trận này đội hình nhà tân vô địch World Cup vận hành trơn tru hơn nhiều. Pháp nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận trước Hà Lan và liên tiếp tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành Jasper Cillessen.

Kylian Mbappe là ngôi sao chơi nổi bật nhất trên hàng công đội chủ nhà. Tốc độ và kỹ thuật vượt trội giúp Mbappe thắng thế các hậu vệ Hà Lan không mấy khó khăn. Chính Mbappe xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để mở tỷ số cho Les Bleus ở phút 14. Đón đường căng ngang từ bên cánh trái của Blaise Matuidi, Mbappe dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chỉ có tài cản phá của thủ thành Cillessen mới có thể ngăn Mbappe ghi thêm bàn và giúp Hà Lan tránh phải nhận thêm bàn thua trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên này, các chỉ số hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà. Pháp tung ra được tới 7 cú dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, chỉ số thống kê tương ứng của Hà Lan chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Phải sang đến hiệp 2, Cơn lốc màu da cam mới bắt đầu nổi. Hà Lan mạnh dạn chơi ăn miếng trả miếng với Pháp hơn. Những nỗ lực của Hà Lan được đền đáp ngay trong lần đầu tiên họ tung ra được một pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Alphonse Areola. Phút 67, Ryan Babel băng vào cực nhanh ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau đường tạt bóng bên cánh phải của Kenny Tete.

Bàn thua bất ngờ ấy như gáo nước lạnh khiến nhà vô địch World Cup 2018 bừng tỉnh. Pháp lại xông lên tìm kiếm bàn thắng hòng khôi phục thế dẫn bàn. Les Bleus cũng chỉ cần 7 phút để vượt lên. Phút 74, từ đường chuyền bóng từ sát biên trái vào của Benjamin Mendy, Olivier Giroud sút vô lê chân trái nhanh như chớp tung lưới Cillessen. 2-1 cho Pháp.

Lần này thì đội hình thiếu sao của Hà Lan không thể vùng lên được nữa. Pháp với dàn sao bản lĩnh hơn, đẳng cấp hơn đã bảo toàn thành công lợi thế về tỷ số tới hết trận.

Hạ Hà Lan 2-1, Pháp tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng 1 của League A với 4 điểm sau 2 trận. Ở lượt trận tiếp theo, Hà Lan sẽ tiếp Đức tại Amsterdam vào đêm 13/10.

Kết quả các trận UEFA Nations League diễn ra đêm qua:

Bảng B1: Ukraine 1-0 Slovakia

Bảng B4: Đan Mạch 4-0 Xứ Wales

Bảng C3: Bulgaria 1-0 Na Uy

Bảng C3: Đảo Síp 2-1 Slovenia

Bảng D1: Georgia 2-1 Latvia

Bảng D4: Macedonia 2-0 Armenia

Bảng D4: Liechtenstein 2-0 Gibraltar

CHUNG CUỘC: Pháp 2-1 Hà Lan

GHI BÀN: Mbappe (14’), Giroud (74’) - Babel (67’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Pháp: Areola, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez (Mendy, 62’), Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann (Nzonzi, 81’), Matuidi, Giroud (Dembele, 89’).

Hà Lan: Cillessen, Tete (Janmaat, 82’), Van Dijk, De Ligt, Blind, Frenkie de Jong, Wijnaldum, Propper, Promes (Vormer, 76’), Depay, Babel (Luuk de Jong, 88’).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo