x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHÂN TƯỚNG CỦA POGBA SẼ ĐƯỢC PHƠI BÀY TẠI DERBY MANCHESTER

11:32 | 24/04/2019

Một trận đấu lớn sẽ nâng tầm một cầu thủ lớn. Nhưng liệu derby Manchester sẽ là sự khẳng định hay lời tố cáo cho sự tầm thường của Paul Pogba?

Paul Pogba một lần nữa lại nằm ngoài dòng chảy của Man United. Trong khi trên dưới Quỷ đỏ thành Manchester đang cố tìm lại bầu không khí bình yên để chuẩn bị cho đại chiến với Man City thì Pogba lại là tâm điểm trong bão thông tin sắp gia nhập Real Madrid.

Dư luận chia làm 2 luồng ý kiến. Người ủng hộ thì cho rằng, một đội bóng lớn như Real sẽ nâng tầm được Pogba. Tuy nhiên, phe phản đối lại có đầy đủ các luận điểm chứng minh, Pogba chạy khỏi Man United vì ngày càng lộ ra bản thân chỉ là một cầu thủ quá đỗi tầm thường. Trận derby Manchester rạng sáng mai sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn điều này.

Paul Pogba có hay như anh vẫn nghĩ hay không?
Paul Pogba có hay như anh vẫn nghĩ hay không?

Pogba - một cầu thủ tầm thường

Sự tầm thường của Pogba có thể dễ dàng được chứng minh qua những thống kê chuyên môn sau đây. Thứ nhất, tỷ lệ ghi bàn mỗi trận của Pogba chỉ là 0,2 bàn/trận. Dĩ nhiên là quá thấp.

Nhóm bênh vực Pogba phản đòn: ngôi sao người Pháp đá tiền vệ trung tâm, gánh vác nhiệm vụ chia bài và làm bóng. Dùng chỉ số bàn thắng/trận để đánh giá Pogba là bất công. Vậy nên ta mới đến với thống kê tiếp theo. Trong màu áo Man United, trung bình mỗi trận Pogba chỉ có 0,19 đường kiến tạo thành bàn. Để có tương quan so sánh thì cầu thủ được coi là bản hợp đồng thất bại nặng nề của Man United, Angel Di Maria cũng có được 0,37 đường kiến tạo thành bàn/trận.

Pogba tự hào bản thân là mẫu cầu thủ có kỹ năng chuyền bóng thuần thục, có nhãn quan tốt để tung ra những đường chuyền sáng nước. Tuy nhiên, thống kê lại tố cáo anh chỉ là kẻ “chém gió”. Bởi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Pogba tại Premier League chỉ là 80,2% (thua cả hậu vệ Andrew Robertson cả Liverpool) và trung bình mỗi trận, Pogba cũng chỉ có 1,6 đường chuyển mở ra cơ hội ghi bàn (key pass).

Về thống kê chuyên môn, Pogba rõ ràng không có gì đặc biệt.
Về thống kê chuyên môn, Pogba rõ ràng không có gì đặc biệt.

Những chỉ số của Pogba tại Premier League không hẳn là quá tệ nếu so với mặt bằng chung, nhưng nó tuyệt đối không miêu tả một cầu thủ hoàn hảo, tự cho phép bản thân có quyền huyên hoang, khệnh khạng.

Vẫn còn chưa hết. Dưới con mắt của những người làm chuyên môn sâu hơn thì Pogba lại càng tầm thường hơn vì những hạn chế về mặt tư duy. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền vệ của Celtic và đội tuyển Scotland, John Collins có giải thích về lý do tại sao Pogba thích chơi bóng cho Real Madrid.

Thích ăn sẵn & lười tư duy

John Collins cho rằng, để làm một “công nhân chơi bóng” trong màu áo Real (hoặc Barcelona) rất dễ dàng. Bởi Real quá mạnh so với La Liga nên chơi trận đấu nào cũng ở thế cầm trịch, rất thuận lợi để một cầu thủ như Pogba (hay bất kỳ cầu thủ nào khác) phô diễn kỹ thuật của mình.

Tuy nhiên cũng như câu “lửa thử vàng”, một cầu thủ lớn thực thụ cần được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt hơn mới thật sự chứng minh được đẳng cấp của mình. Cristiano Ronaldo dù ở Man United, Real hay Juventus vẫn rực sáng. Đó mới là đẳng cấp.

Còn Pogba thực tế ngoài đá cho Real thì chẳng thể tỏa sáng ở bất kỳ câu lạc bộ nào. Bởi Pogba không phải mẫu tiền vệ nhạy cảm với không gian trên sân. Trong mắt John Collins, Pogba không biết di chuyển không bóng, lười biếng trong việc đuổi theo đối thủ và rất hạn chế trong tư duy không gian tổng thể của một trận đấu. Đó là lý do giải thích tại sao Pogba ở những trận đấu bị đối phương dồn ép thường đá rất tệ.

Pogba, một cầu thủ lớn ở những trận đấu nhỏ.
Pogba, một cầu thủ lớn ở những trận đấu nhỏ.

Một cầu thủ lớn là mẫu ngôi sao có thể vực dậy tinh thần đồng đội trong lúc khó khăn, là người có thể tìm ra những góc chết mà người bình thường không nhìn thấy. Chơi bóng như Pogba thì chỉ cần một kỹ thuật bình thường chứ không có gì siêu việt cả.

Sự khác biệt giữa Pogba và một cầu thủ lớn là: Pogba cần một tập thể mạnh đẩy anh tiến lên, còn một ngôi sao lớn sẽ đẩy cả tập thể đi lên. Một cầu thủ bình thường như Pogba nhưng lại luôn nghĩ rằng mình xứng đáng được đối đãi như một thiên tài, tại sao Man United phải bằng mọi giá giữ anh lại?

Ngày mai là derby Manchester, là trận đấu hy vọng sẽ giúp Pogba nhận ra rằng, Man City lớn mạnh như ngày hôm nay tại Premier League là nhờ cả một tập thể chứ không dựa vào bất kỳ cá nhân siêu đẳng nào.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo