x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA: HAZARD RỜI ĐI, SARRI CŨNG KHÔNG Ở LẠI

14:25 | 22/05/2019

Chelsea đang ở trong những ngày tháng rối ren, bất chấp trận chung kết Europa League đã cận kề. Họ đã đồng ý để ngôi sao lớn nhất Eden Hazard ra đi, và có thể sẽ bắt đầu công cuộc tìm kiếm HLV mới khi Maurizio Sarri cũng bắt đầu sốt ruột với tương lai.

Thật ngu ngốc khi đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng, Chelsea lại chấp nhận để cầu thủ tốt nhất là Eden Hazard rời khỏi Stamford Bridge. Tuy nhiên đó là việc chẳng đặng đừng. Sau nhiều tháng cố gắng thuyết phục, thậm chí chìa ra mức lương kỷ lục, ngôi sao người Bỉ vẫn nhất quyết nói lời chia tay. 

Cuối cùng, thay vì mất trắng vào mùa Hè năm sau, Ban lãnh đạo The Blues đành để anh ta ra đi và nhận lại 87 triệu bảng. Dù sao thì họ cũng đã sở hữu Christian Pulisic như một phương án thay thế xứng đáng trong tương lai. Đồng thời, khoản tiền thu được sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm đẹp sổ sách. 

Trong những năm qua, Chelsea luôn nỗ lực để đáp ứng quy tắc công bằng tài chính thông qua chính sách cân đối thu chi. Tuy nhiên 2 mùa trở lại đây, số tiền thu về từ bán cầu thủ không đủ để bù đắp khoản chi phí khổng lồ dành cho mua sắm. Từ mùa Hè 2017 đến nay, họ đang lỗ 211 triệu bảng. Riêng mùa này, The Blues bỏ ra 191,2 triệu trong khi chỉ thu lại 55,5 triệu, dẫn đến khoản thiếu hụt 135,7 triệu. Tiếp tục theo hướng này, tương lai của đội bóng sẽ bị đe dọa bởi vi phạm các quy định về công bằng tài chính. 

Mất Hazard, Chelsea còn tự làm khó mình khi có thể mất cả Maurizio Sarri. Thường thì thời gian này sẽ là lúc họ ngồi lại với HLV để bàn thảo về hợp đồng mới. Thế nhưng một cuộc đàm phán như vậy đã không xảy ra. Bên cạnh kết quả không như mong muốn ở Premier League, Ban lãnh đạo The Blues còn nghi ngờ phong cách “Sarri ball”, cũng như không hài lòng với cung cách cầm quân của HLV người Italia. 

Sarri dĩ nhiên muốn tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge để theo đuổi dự án đang dang dở. Nhưng diễn biến bất ngờ ở Juventus khiến ông suy tính lại. Sau khi Max Allegri được xác nhận sẽ rời Turin, một loạt ứng viên được đề cập. Ban đầu, Antonio Conte và Mauricio Pochettino là hai cái tên sáng giá. 

Nhưng việc lôi kéo Pochettino, sau đó đền bù 4 năm hợp đồng của ông ở Tottenham là vượt quá khả năng của Juve. Còn Conte, theo báo giới Italia, lựa chọn này không được Cristiano Ronaldo tán thành, đồng thời nhiều khả năng sẽ cập bến Inter. 

Vì vậy, Sarri đột nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu. Và đó là lúc để HLV 60 tuổi không còn ở thế bị động. Ông đang yêu cầu phía Chelsea sớm đưa ra phán quyết. Hoặc họ phải đưa ra thỏa thuận mới dài hơi, hoặc bật đèn xanh, giống như với Hazard, để ông chuyển sang Juventus. 

Trong trường hợp cả Hazard và Sarri cùng rời khỏi Tây London, những ngày tiếp theo ở đây sẽ vô cùng u ám. Bất kỳ HLV nào được bổ nhiệm sau đó cũng phải vật lộn để biến Chelsea trở lại là một thế lực. Có thể ông ta sẽ không được phép mua sắm, trong khi phải kế thừa đội ngũ được xây dựng theo triết lý rất khác biệt. Tệ nhất là lá bùa hộ mệnh, người mang đến sự khác biệt, là Hazard, sẽ không còn ở đó để đảm bảo cho những chiến thắng. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo