x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA LÊN NGÔI ĐẦU BẢNG: SARRI-BALL NGÀY CÀNG LỢI HẠI

14:54 | 17/09/2018

5 trận đấu, 5 chiến thắng, The Blues đang có màn chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới. Dưới đây là những điều rút ra trong ngày Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng Premier League 2018/19.

Bị chọc thủng lưới từ khá sớm từ cú dứt điểm của Bamba, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã dễ dàng hủy diệt tân binh Cardiff City với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp Chelsea tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng, đồng thời vượt qua hiệu số bàn thắng bại của Liverpool để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận Chelsea vs Cardiff.

Olivier Giroud là sự khác biệt

Không thể chiêu mộ bất kỳ chân sút nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đó bở lỡ mục tiêu hàng đầu Gonzalo Higuain, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi mới. HLV Sarri, trong khi đó cũng không có quân bài chất lượng nơi hàng tiền đạo, và khiến Chelsea chưa thể phát huy toàn bộ sức mạnh.

Câu hỏi Giroud hay Morata, vì vậy đã được đặt ra từ đầu mùa giải. Nhưng qua trận đấu mới đây, có lẽ Sarri đã tìm ra câu trả lời. Đúng là cả 2 chân sút này đều không phù hợp với phong cách của ông, nhưng ít nhất Giroud cũng có đóng góp hơn Morata rất nhiều.

Sau trận đấu, chính người hùng Eden Hazard thừa nhận Giroud là tiền đạo chim mồi hay nhất thế giới, đồng thời cảm thấy vinh dự khi được chơi cùng chân sút người Pháp. Trong khi đó, anh khá dè dặt khi nhắc đến Morata, và chỉ thừa nhận bom tấn 60 triệu bảng “là mẫu cầu thủ rất khác”. Hazard rất ăn ý với Giroud, và có lẽ Sarri đã tìm ra công thức lắp ghép hàng công của mình.

Sarri đã biết chọn ai đá chính trên hàng tiền đạo
Sarri đã biết chọn ai đá chính trên hàng tiền đạo

Điểm tựa nơi hàng thủ

Khi HLV Italia cập bến thay thế Conte, ngay lập tức ông đã dẹp bỏ sơ đồ 3-4-3 (và 3-5-2) để xoay sang 4-3-3 tấn công, kiểm soát. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở đội hình này, đó là Chelsea đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, và 2 trung vệ nơi hàng phòng ngự. Khi đó, David Luiz và Antonio Rudiger đã được lựa chọn, với sự nghi ngờ rất lớn từ chính các CĐV The Blues.

Nhưng sau 5 trận đã qua, bộ đôi này đều đá chính và tỏ ra cực kỳ ăn ý. Đều là mẫu trung vệ hỗ trợ tấn công rất tốt, cả Luiz lẫn Rudiger đều rất nguy hiểm trong những tình huống Chelsea được hưởng phạt góc. Điều quan trọng hơn cả, họ đang phối hợp tốt với nhau để cùng bảo vệ khung thành đội nhà, được trấn giữ bởi tân binh Kepa Arrizabalaga.

Giữ vị trí tốt, có sự liên lạc thường xuyên trong trận đấu, và liên tục được xếp đá cùng nhau, có thể khẳng định đây chính là cặp trung vệ chắc chắn nhất của Maurizio Sarri đến thời điểm này, và ông hoàn toàn có thể hài lòng.

Rudiger và Luiz là cặp trung vệ chắc chắn của The Blues
Rudiger và Luiz là cặp trung vệ chắc chắn của The Blues

Hazard tiếp tục rực sáng

Trở về sau một kỳ World Cup thành công, Eden Hazard đã bị mắc kẹt tại Chelsea sau khi không thể chuyển sang Real Madrid. Tuy nhiên, đây đang là giai đoạn bùng nổ nhất trong sự nghiệp cầu thủ người Bỉ, khi anh hoàn toàn thoải mái dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Sarri. HLV người Italia là một tín đồ của bóng đá tấn công, và biết cách để phát huy khả năng Hazard.

Hazard thăng hoa, Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng
Hazard thăng hoa, Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng

Cú hattrick vào lưới Cardiff là kết quả của sự cộng hưởng này, khi Hazard được trao toàn quyền tự do trên sân. Anh có thể kiến tạo những cơ hội, hoặc tự mình xâm nhập vòng cấm để ghi bàn, cũng như nhận đặc quyền sút phạt đền – trái ngược với hình ảnh phải lui về phòng ngự dưới thời Mourinho, Conte.

Morata đắt giá vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng, bởi ánh hào quang đã được Sarri dành cho Hazard. Giroud được lựa chọn trên sân, bởi anh có thể hỗ trợ tốt hơn cho ngôi sao người Bỉ. Mọi đặc quyền đều đang được dành cho cầu thủ sinh năm 1991. Và khi Eden Hazard cảm thấy hài lòng, anh có thể tàn phá mọi hàng phòng ngự tại Premier League, giúp Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo