x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA THUA TRẬN THỨ 3 TRONG 2 TUẦN: LAMPARD ĐANG BỐI RỐI

15:08 | 09/12/2019

Sau quãng thời gian thăng tiến không ngừng, Chelsea đột nhiên khựng lại. Chỉ trong vòng 2 tuần lễ, họ đã thua 3/4 trận. Vậy, chuyện gì đang xảy ra với đội quân của Frank Lampard?

The Blues thực sự có vấn đề

Dựa vào các con số thống kê, bao gồm tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 69,8%, 12 cơ hội và 15 cú dứt điểm, người hâm mộ Chelsea có thể tự an ủi rằng họ mới là đội bóng tốt hơn tại Goodison Park. Thực tế không giống như trước M.U, Liverpool hay Man City, khi đội quân của Frank Lampard tự hào với màn trình diễn ấn tượng.

Ở đây, họ không tỏ ra vượt trội so với Everton dù cầm nhiều bóng. Và thất bại là không thể bào chữa. Vừa thua vừa suy giảm về chất lượng, dường như The Blues đang sai ở đâu đó.

Không ai phủ nhận cuộc cách mạng mà Lampard thực hiện ở Stamford Bridge diễn ra hết sức ấn tượng. Rất nhiều lần, đám trẻ gồm Tammy Abraham, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi và Fikayo Tomori mang đến cảm giác họ có thể làm mọi thứ, đánh bại mọi đối thủ. Đến vòng 12, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 và tạo ra khoảng cách 9 điểm với nhóm ngoài tốp 4.

Nhưng trong vòng 2 tuần qua, họ chỉ thắng 1 trong khi thua 3/4 trận, tụt xuống thứ 4 và chỉ cách đội xếp sau 5 điểm. Biểu hiện hụt hơi nay chắc chắn liên quan đến sự mệt mỏi. Thực tế là Lampard, sau khi tìm ra đội hình tiêu chuẩn, đã rất ít xoay tua.

Vậy nên mới có tới 10 cầu thủ đã đá chính ít nhất 10 trận Premier League mùa này, cao hơn Man City, Liverpool hay M.U. Và trong bối cảnh mật độ thi đấu bắt đầu dày lên, thật ngạc nhiên khi trước Everton, Lampard vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát của hôm thứ Tư gặp Aston Villa.

Đây có thể là hạn chế về mặt kinh nghiệm của Lampard khi đây mới là mùa giải đầu tiên của nhà cầm quân 41 tuổi ở Premier League. Như cách đây không lâu, cựu tiền vệ Paul Scholes nói rằng người đồng đội cũ ở đội tuyển Anh đang có trong tay một dàn cầu thủ trẻ chất lượng, nhưng “vẫn thiếu một cái gì đó để thành công”. Đó chính là kinh nghiệm.

Lampard có rất nhiều việc phải làm

Thiếu kinh nghiệm cũng là vấn đề chung của Chelsea, đội bóng có tuổi đời rất trẻ. Vì thế họ luôn gặp khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu để lái theo hướng có lợi, đồng thời duy trì áp lực mạnh mẽ trong suốt 90 phút. Có lẽ Lampard cần học hỏi Liverpool, những người không nhất thiết phải chơi hay, nhưng luôn giành chiến thắng mỗi trận.

Tất nhiên phải mất nhiều thời gian để Chelsea đạt tới đẳng cấp đó. Và nó sẽ còn lâu hơn nữa khi đội bóng của Lampard vẫn chưa gây dựng được sự chắc chắn ở hàng tiền vệ. Thất bại tại Goodison Park là trận Premier League thứ 13 mùa này The Blues không thể giữ sạch lưới. Tổng số 24 bàn thua của họ chỉ ít hơn 6 đội khác, bao gồm 3 đội cuối bảng.

Trong nỗ lực cải thiện hàng thủ, Lampard đã thực hiện một số điều chỉnh. Tiếc là nó chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Đêm thứ Bảy, cặp đôi trung vệ Andreas Christensen - Kurt Zouma đã chơi hết sức bối rối, thiếu khả năng bọc lót cho nhau và rồi cùng chịu trách nhiệm trong cả 3 bàn thua.

Quyết định loại bỏ Jorginho, một người điều phối và chiếm lĩnh không gian thông minh, cũng khiến Chelsea gặp khó khăn trong xây dựng nhịp điệu và hàng thủ chịu nhiều áp lực. Tất cả khiến The Blues rơi vào những khoảnh khắc căng thẳng và tiếp tục sản sinh ra sai lầm, sau đó bị trừng phạt bằng các “bàn thua lố bịch”, theo cách nói của Lampard.

Trong thời gian tới, HLV 41 tuổi có thể tìm kiếm một số sự tăng cường từ chuyển nhượng để làm phong phú thêm đội ngữ. Tuy nhiên ông còn vô số việc phải làm, và phải làm chuẩn xác, để Chelsea trở lại con đường chiến thắng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo