x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH BARTOMEU CÓ NGUY CƠ MẤT GHẾ VÌ LIÊN TỤC DÍNH 'PHỐT'

16:36 | 20/02/2020

Bị tố “đâm sau lưng” chiến hữu, chủ tịch Bartomeu đang phải giải trình trước các thành viên Barca. Nhưng lời giải thích của ông chưa đủ thuyết phục và ông sẽ phải nói rõ hơn trong buổi họp diễn ra vào thứ Sáu tới. Áp lực đang đè nặng lên Bartomeu và không loại từ khả năng ông sẽ bị đá “bay” ghế trước khi nhiệm kỳ chủ tịch ở Barca kết thúc.

 

Hôm qua, chủ tịch Josep Bartomeu đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Thành phần tham dự có sự hiện diện của 4 cầu thủ trong đội 1 của Barca gồm đội trưởng Lionel Messi cùng các đội phó Gerard Pique, Sergio Busquets và Sergi Roberto. Cuộc họp chủ yếu xoay quanh những cáo buộc của chương trình El Larguero trên kênh radio Cadena Ser về việc ông Bartomeu đã thuê một công ty chuyên làm nhiệm vụ “dìm hàng” nhiều tên tuổi ở Barca, đồng thời tô vẽ hình ảnh của ông.

Chương trình El Larguero cho rằng chủ tịch Bartomeu đã bí mật ký hợp đồng với một công ty truyền thông có tên là “I3 Ventures” từ năm 2017. Nhiệm vụ mà đối tác này phải thực hiện là lập các tài khoản Facebook, Twitter… chuyên ngợi ca Bartomeu, đồng thời tìm ra điểm yếu để hạ thấp nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ cũng như HLV đã và từng gắn bó với Barca. Nạn nhân có Lionel Messi, Gerard Pique, Xavi, Carles Puyol hay HLV Pep Guardiola…

Trong cuộc họp, ông Bartomeu phủ nhận tất cả cáo buộc. Ông giải thích rằng, việc thuê công ty truyền thông I3 Ventures chỉ để tập trung, phân tích thông tin về Barca trên các trang mạng xã hội nhằm giúp lãnh đạo CLB chính xác hơn trong việc nắm bắt xu hướng, qua đó có những hướng đi phù hợp cho Barca.

Bartomeu cũng khẳng định từ trước khi khi xuất hiện những thông tin thất thiệt trên El Larguero, ông đã chủ động cắt hợp đồng với công ty I3 Ventures.

Sau vụ lùm xùm quanh GĐTT Abidal, chủ tịch Bartomeu lại bị nghi nói xấu các thành viên Barca
Sau vụ lùm xùm quanh GĐTT Abidal, chủ tịch Bartomeu lại bị nghi nói xấu các thành viên Barca

Những lời giải thích của Bartomeu không thuyết phục được nhiều thành viên trong ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ. Trung vệ Pique - người được El Larguero cho là đã bị ông Bartomeu “đánh” vì lý do không tập trung thi đấu mà chỉ chăm chăm phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng - tỏ thái độ rõ nhất. Thông qua mạng xã hội, anh vừa gọi một phóng viên bày tỏ quan điểm ủng hộ đương kim chủ tịch Barca là “con rối”.

Bartomeu sẽ phải trải qua ít nhất một phiên chất vấn nữa. Theo yêu cầu từ ban lãnh đạo, Bartomeu sẽ phải tổ chức thêm một cuộc họp với quy mô rộng hơn vào thứ Sáu này để giải trình một cách rõ ràng hơn. Nếu không có những giải thích thấu tình đạt lý, ông hoàn toàn có khả năng bị đá bay khỏi ghế chủ tịch CLB.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử chủ tịch Barca nhiệm kỳ tới sẽ diễn ra vào năm 2021. Nhưng không loại trừ khả năng đội bóng xứ Catalunya sẽ tổ chức sớm hơn để “xử lý” Bartomeu.

Từ khi ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Barca thay Sandro Rosell năm 2014, Bartomeu dính khá nhiều “phốt”. Ông thường xuyên bị chỉ trích là kẻ chuyên nói dối, từ vụ khẳng định trước giới truyền thông rằng Barca đã gia hạn hợp đồng với Messi năm 2017 (nhưng thực tế chưa chính thức ký và bị chính tiền đạo người Argentina “bóc phốt”), đến vụ dối gạt mọi người đã nỗ lực đàm phán mua lại tiền đạo Neymar từ PSG năm ngoái (nhưng thực tế là chưa hề có sự liên lạc chính thức với phía đội bóng Pháp)…

Chưa biết sự việc đúng sai thế nào, nhưng Bartomeu đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. Hầu hết đều cho rằng “không có lửa sao có khói”. Họ thậm chí móc lại những sự vụ “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông” trong mấy năm gần đây và đổ hết lên đầu của Bartomeu với suy luận có thể ông này đã tuồn tin ra bên ngoài thông qua công ty I3 Ventures.

Ngay cả việc GĐTT Eric Abidal gần đây buộc tội một số cầu thủ Barca tạo “nhóm quyền lực ngầm” ở Nou Camp cũng bị nghi ngờ do Bartomeu đứng phía sau giật dây.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo