x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH LYON DẪN ĐẦU PHONG TRÀO PHẢN ĐỐI PHÁN QUYẾT CHẤM DỨT LIGUE 1

14:41 | 04/06/2020

Chủ tịch cá tính của Lyon, Jean Michel Aulas dẫn đầu phong trào phản đối phán quyết chấm dứt Ligue 1 mùa này của chính phủ Pháp và sẵn sàng mang vụ này ra tòa.

 

Như đã biết, chính phủ Pháp đã ra quyết định chấm dứt Ligue 1 khi vẫn còn tới 10 vòng đấu vì lo sợ những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Kết quả cuối cùng dựa trên BXH lúc dừng lại, tức là PSG lên ngôi vô địch, cùng với Marseille và Rennes tham dự Champions League.

Trong khi đó, Lyon ở vị trí thứ 7 và có lần đầu tiên sau nhiềm năm không được tham dự cúp châu Âu. Chính vì thế, Lyon và hai đội bóng bị buộc phải xuống hạng là Amiens và Toulouse cảm thấy không phục quyết định trên của chính phủ Pháp và sẵn sàng mang vụ này ra tòa án quốc gia:

"Trong phiên tòa vào ngày mai, chúng tôi yêu cầu việc tái đấu ngay lập tức. Tòa án quốc gia sẽ phán quyết xem có nên cho bóng đá trở lại hay không và cách mùa giải nên dừng lại như thế nào.

Tôi vừa gặp chủ tịch của PSG, Nasser Al-Khelaifi và đại diện hiệp hội các CLB châu Âu vào chiều nay để bàn bạc. Chúng tôi có thể học theo những quy định của UEFA để đưa bóng đá trở lại, bắt đầu tập luyện lại từ bây giờ và thi đấu trong vòng 3-4 tuần tới. Chính phủ đã quyết định chấm dứt mùa giải nên họ có trách nhiệm cho chuyện này".

Rõ ràng, Aulas có nhiều lý do để tức giận, đặc biệt khi nhìn các giải đấu lớn lân cận như Bundesliga (đã trở lại), Premier League, La Liga và Serie A đều không chọn kết thúc như Ligue 1. Chính việc dừng bóng đá đột ngột như vậy khiến các đội bóng nước Pháp, trong đó có Lyon chịu tổn thất tới 800 triệu euro từ bản quyền truyền hình, vé vào sân và các doanh thu khác.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo