x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH NAPOLI ĐỀ XUẤT THÀNH LẬP GIẢI ĐẤU 8.5 TỶ BẢNG GIỐNG SUPER LEAGUE

15:25 | 16/09/2021

Chủ tịch của CLB Napoli, ông Aurelio De Laurentiis đã đề xuất một cuộc cải tổ triệt để dành cho các giải đấu ở đấu trường châu Âu như cúp C1 và C2.

Napoli sắp bước vào chiến dịch giành chiếc cúp thứ 2 trong lịch sử CLB ở đấu trường châu Âu khi đến làm khách trên sân của Leicester City ở lượt trận mở màn cúp C2 mùa giải 2021/22 vào rạng sáng ngày 17/9. Nhưng với chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli, ông lại đang quan tâm nhiều hơn tới việc thay đổi cách làm bóng đá để các CLB hàng đầu châu Âu không bị thiệt thòi khi bước ra đấu trường châu lục.

Theo chia sẻ của tờ Dailymail, De Laurentiis - một nhà sản xuất phim nổi tiếng đã sở hữu Napoli trong gần 2 thập kỷ - tiết lộ ông đang thực hiện một đề xuất trị giá 8.5 tỷ bảng để thành lập một giải đấu mới, như cái cách Florentino Perez đã làm với Super League.

Mặc dù không đồng ý với kế hoạch tổ chức Super League, De Laurentiis giống với Perez tin rằng Champions League và Europa League đang không mang lại lợi nhuận cho các đội bóng hàng đầu. Theo vị chủ tịch người Ý, sức hấp dẫn của việc vô địch 2 giải đấu này đang buộc các câu lạc bộ phải chi tiêu vượt quá khả năng của họ nhưng số tiền thưởng nhận được lại không hề tương xứng. Đó là lý do tại sao De Laurentiis muốn tạo ra một giải đấu toàn châu Âu mới sinh lợi hơn cho các CLB. "Cách Champions League và Europa League hoạt động đã không còn hiệu quả nữa", De Laurentiis cho biết. "Hai giải đấu này không tạo ra đủ thu nhập cho các CLB có lý do để cạnh tranh ngôi vương".

Cả cúp C1 và C2 châu Âu đều không mang lại sức hút về mặt tài chính.
Cả cúp C1 và C2 châu Âu đều không mang lại sức hút về mặt tài chính.

"Để đủ sức tranh chức vô địch, bạn cần nhiều cầu thủ đẳng cấp hơn. Điều đó có nghĩa các CLB phải chi nhiều tiền hơn, trong khi tiền thưởng từ các giải đấu châu Âu không đáp ứng đủ nhu cầu. Đó là lý do tại sao các CLB cần nói chuyện với nhau để đưa ra một giải đấu hiện đại hơn và hấp dẫn hơn cho tất cả", De Laurentiis tiếp tục chia sẻ. Trong đó, điểm khác biệt của giải đấu này với Super League của Perez đó là việc quyết định suất tham dự sẽ dựa theo thành tích ở giải quốc nội chứ không phải theo vé mời thẳng. Ngoài ra, De Laurentiis cũng cho rằng nên giảm quy mô các giải VĐQG hàng đầu châu Âu để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ.

"Chúng ta cần giảm số lượng các trận đấu bằng cách giảm quy mô tại các giải đấu hàng đầu châu lục. Ngoài ra, chúng ta tạo ra một giải đấu châu Âu với một hệ thống dân chủ, dựa trên những gì các đội đạt được trong các giải đấu quốc nội của họ. Tôi đã xem xét một dự án tầm cỡ châu lục sẵn sàng mang lại 8.5 tỷ bảng, nhưng chúng tôi cần sự sẵn sàng và độc lập hoàn toàn từ phía các đội bóng tham gia".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo