x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH UEFA KHÔNG LOẠI TRỪ KHẢ NĂNG TRỪNG PHẠT REAL & CHELSEA

16:42 | 22/04/2021

Dù dự án European Super League đã bị đình lại vô thời hạn, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin vẫn muốn trừng phạt nhóm 12 CLB "phản loạn", với mục tiêu đầu tiên là Real và Chelsea.

Nhóm 12 CLB sáng lập Super League chọn thời điểm cực kỳ nhạy cảm để công bố giải đấu của mình, đó là ngay trước thềm vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại ngay sau khi công khai 2 ngày và đẩy đến một tình huống trớ trêu.

Ở vòng bán kết Champions League, có 3 trên 4 đội nằm trong nhóm "phản loạn" UEFA là Man City, Chelsea và Real Madrid. Man City được tính là "quy hàng" UEFA khi công khai ý định rút khỏi Champions League đầu tiên, dẫn tới sự sụp đổ hàng loạt của liên minh này.

Chính vì thế, nếu bị phạt, Man City cũng chỉ bị phạt nhẹ nhất. Khi được hỏi liệu có khả năng Real và Chelsea không được dự vòng bán kết Champions League hay không, Ceferin thẳng thắn: "Vấn đề nằm ở chỗ mùa giải đang diễn ra và các nhà đài sẽ khiển trách chúng tôi nếu không để trận bán kết diễn ra. Chình vì thế, có khả năng nhỏ là trận đấu bán kết đó sẽ không diễn ra vào tuần sau. Nhưng mọi thứ có thể khác trong tương lai".

Khi được hỏi về bình luận của Florentino Perez rằng không muốn một chủ tịch UEFA như Ceferin, ông đáp: "Điều đó càng là động lực để tôi ở lại. Perez muốn một chủ tịch tuân theo bất cứ điều gì ông ta nói và nghĩ theo cách của ông ta. Còn tôi thì làm những việc mình nghĩ là tốt cho bóng đá châu Âu và thế giới".

Chỉ có khả năng nhỏ là trận bán kết giữa Real và Chelsea không diễn ra
Chỉ có khả năng nhỏ là trận bán kết giữa Real và Chelsea không diễn ra

Ở một diễn biến khác, Luật công bằng tài chính (FFP) sẽ không biết mất mà được UEFA sửa lại để phù hợp với thời cuộc. Andrea Traverso, giám đốc nghiên cứu tài chính của UEFA chia sẻ: "Covid-19 đã tạo ra cuộc khủng hoảng doanh thu và ảnh hưởng đến mọi CLB. Đây là thứ rất khác so với những gì chúng ta từng biết. Trong tình huống rõ ràng như vậy, các CLB đang gặp khó khăn và rất mệt mỏi để tuân thủ các quy định.

Tôi nghĩ rằng các luật lệ phải luôn cải tiến. Chúng phải thích ứng với bối cảnh mà các CLB đang hoạt động. Những quy tắc bây giờ không còn phù hợp vì nó đánh giá tình hình trong quá khứ (xem xét lãi và lỗ trong 3 mùa gần nhất).

Đại dịch đến đột ngột đến nỗi việc căn cứ vào thành tích quá khứ trở nên vô mục đích. Vì thế, các quy định cần tập trung vào hiện tại và tương lai hơn, đặc biệt là tiền lương và phí chuyển nhượng. Giải pháp là không dễ dàng". 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Malaysia U23 VS Việt Nam U23
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
18h30 Leicester City VS West Brom
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
19h00 Celta Vigo VS Las Palmas
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo