x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ COPA LIBERTADORES SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI BERNABEU

09:04 | 30/11/2018

Sau 2 lần bị hoãn vì vấn đề bạo lực, trận chung kết lượt về Copa Libertadores giữa River Plate và Boca Juniors đã được thống nhất chuyển địa điểm tới Tây Ban Nha.

Tờ Marca khẳng định Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và Real Madrid đã tìm được tiếng nói chung trong việc đưa trận chung kết lượt về Copa Libertadores tới sân Bernabeu. Trận đấu giữa River Plate và Boca Juniors cụ thể sẽ được tổ chức vào lúc 2h45 ngày 10/12 (giờ Việt Nam)

Đại diện của chính phủ cũng như cảnh sát Tây Ban Nha đã có cuộc gặp vào hôm 29/11 để bàn bạc về những giải pháp an ninh cho trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng này.

River Plate và Boca Juniors là hai kình địch không đội trời chung tại Argentina. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử hai cái tên lẫy lừng này chạm trán nhau trong trận chung kết Copa Libertadores, giải đấu có vị thế tương đương Champions League tại châu Âu. Trong trận lượt đi trên sân La Bombonera của Boca Juniors, hai đội đã hòa nhau 2-2.

Xe buýt cũng như cầu thủ của Boca Junior bị các CĐV River Plate tấn công. 
Xe buýt cũng như cầu thủ của Boca Junior bị các CĐV River Plate tấn công.

Theo lịch của ban tổ chức, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 3h ngày 25/11 trên sân El Monumental của River Plate. Tuy nhiên, Superclasico đã không thể diễn ra vì sự cố liên quan đến Boca Juniors.

Cụ thể, xe buýt của nhà đương kim vô địch Argentina bị CĐV quá khích của River Plate tấn công trên đường đến sân Vespucio Liberti. Chai lọ, gạch đá đã làm vỡ cửa kính và làm bị thương cầu thủ của Boca. 

Theo báo cáo từ lực lượng chức năng, tiền vệ Pablo Perez bị thương nặng ở mắt. Carlos Tevez cùng đồng đội không bị ảnh hưởng về sức khỏe nhưng lại bị khủng hoảng tinh thần vì sự manh động của CĐV kình địch. Trận đấu này sau đó được lùi lại 24 tiếng.

Nhưng ở lần thứ hai, người hâm mộ một lần nữa thất vọng khi nhà chức trách không thể kiểm soát tình hình và để xe buýt của Boca Junior tiếp tục bị tấn công trên đường đến sân vận động, bất chấp có cảnh sát hộ tống.

Santiago Bernabeu sẽ là nơi nhận trách nhiệm tổ chức trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng này.
Santiago Bernabeu sẽ là nơi nhận trách nhiệm tổ chức trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng này.

Trước sự điên cuồng của CĐV River Plate, ban lãnh đạo Boca đệ đơn hoãn trận chung kết lượt về và được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chấp thuận.

Chủ tịch CONMEBOL, ông Alejandro Dominguez khẳng định những hành vi bạo lực của cổ động viên hai đội vào ngày 25/11 bên ngoài sân El Monumental đã khiến nhiều người bị thương, gây nguy hiểm cho không chỉ cầu thủ mà còn là cổ động viên cũng như quan chức và quyết định chuyển trận đấu ra ngoài biên giới Argentina.

Paraguay, Italy, Qatar... là những quốc gia sẵn sàng đứng ra tổ chức trận cầu này, tuy nhiên, Tây Ban Nha với Santiago Bernabeu được lựa chọn. Sân nhà của Real Madrid được xây dựng năm 1947. Hiện Bernanbeu có sức chứa hơn 81.000 khán giả và được đánh giá là một trong những sân vận động tốt nhất tại châu Âu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo