x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHUYỆN BẢN QUYỀN WORLD CUP 2018: DÂN MẠNG LO TÌM CÁCH XEM LẬU

16:09 | 21/05/2018

Đến thời điểm này, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018. Điều đó khiến người hâm mộ thực sự lo lắng trước nguy cơ phải tìm cách thưởng thức World Cup theo kiểu “xem lậu”.

Tính đến 14 giờ chiều nay (21.5), đã có rất nhiều thông tin bên lề cho biết, Việt Nam đã có trong tay bản quyền World Cup 2018. Tuy nhiên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề này, khiến đông đảo người hâm mộ bóng đá vẫn ở trong trạng thái thấp thỏm chờ đợi.

Chia sẻ trên mạng xã hội, facebooker Bùi Thành Nam cho biết: “Việc Thái Lan mua bản quyền World Cup 2018 với giá lên tới 41 triệu USD đã khiến Việt Nam gặp rào cản khi đàm phán với đơn vị nắm bản quyền. Thế nhưng, tôi vẫn thấy hụt hẫng nếu người hâm mộ Việt Nam không được xem trực tiếp World Cup trên VTV. Đây là sự kiện 4 năm mới có một lần và sự thất vọng cực độ là chắc chắn, nếu Cúp Thế giới diễn ra mà chúng ta lại đứng ngoài cuộc”.

Đồng quan điểm, facebooker Đào Nguyên Tùng nhấn mạnh: “Việt Nam luôn tự hào về tình yêu cháy bỏng với bóng đá. Ấy thế mà, đến lúc này, đã có 10/11 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đã có bản quyền, còn chúng ta thì vẫn phải chờ đợi. Tôi sẽ bị sốc thực sự nếu Việt Nam không mua bản quyền World Cup 2018 do không thỏa thuận được về giá cả”.

Facebooker này phân tích thêm: “Tại sao chúng ta lại không học theo cách làm như của Thái Lan, mua với giá rất đắt nhưng thực ra họ đã thành lập hẳn một nhóm các đài truyền hình để việc đàm phán diễn ra thuận lợi? Giờ thì VTV vẫn gặp khó về giá, còn người hâm mộ thì chẳng khác nào ngồi trên đống lửa với thông tin không được xem trực tiếp World Cup 2018 trên VTV”.

Người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ được xem trực tiếp World Cup 2018 trên VTV.
Người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ được xem trực tiếp World Cup 2018 trên VTV.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Hà, một Việt kiều hiện đang sinh sống tại Pháp chia sẻ: “Tôi ở Pháp và đội tuyển Pháp có tham dự World Cup 2018 nên tôi tất nhiên được xem trực tiếp các trận đấu của giải. Mặc dù vậy, khi trao đổi thông tin với người thân, bè bạn đang sống tại Việt Nam, tôi thực sự ngạc nhiên khi biết đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa có bản quyền. Tôi thậm chí đã gợi ý với một số bạn bè rằng có thể sang Pháp vào dịp diễn ra World Cup để thuận lợi trong việc kết hợp giữa du lịch và xem trực tiếp bóng đá tại các Fan Zone ở các trận đấu có sự tham dự của đội tuyển Pháp”.

Cẩn thận hơn, để đề phòng khả năng VTV không mua được bản quyền World Cup 2018, nhiều người hâm mộ đã hỏi nhau về cách thức tìm đường link xem trực tiếp các trận đấu. 

Facebooker Trần Duy Linh cho biết: “Tôi tìm hiểu trên mạng thì thấy có trang web giới thiệu một số địa chỉ có thể xem trực tiếp các trận đấu của World Cup 2018 bằng thiết bị di động, laptop hay PC như cachchoi…, bet88…, cacuocvn… Mặc dù vậy, tôi thấy đây có vẻ là các trang web chào mời cá cược không rõ có hợp pháp hay không và cũng chẳng có gì đảm bảo khi diễn ra World Cup sẽ xem được các trận đấu trực tiếp”.

Cũng có sự lo lắng tương tự, facebooker Nguyễn Hữu Thắng bộc bạch: “Đành chờ đến phút cuối xem sao. Cũng mong VTV và đơn vị nắm bản quyền sẽ tìm được tiếng nói chung để người hâm mộ được thỏa lòng mong đợi. Bằng không, tôi và nhiều người hâm mộ khác đành phải tìm đọc các tờ báo điện tử để tìm hiểu cách thức, các đường link, trang web truyền trực tiếp những trận đấu. Nhưng tất nhiên, xem như thế không thể có sự yên tâm về tín hiệu đường truyền và không hề “đã”, bởi cảm giác như “xem lậu” chứ không phải thưởng thức trên đài truyền hình quốc gia”.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo