x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HUỶ DIỆT BARCA, REAL MADRID GIÀNH SIÊU CÚP TÂY BAN NHA

07:26 | 15/01/2024

Tiền đạo Vinicius Junior làm lu mờ tất cả với một cú hat-trick góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Barca.

Bàn thắng

Real Madrid: Vinicius (7', 10', 39' pen), Rodrygo (64')

Barca: Lewandowski (33')

Thẻ đỏ

Barca: Araujo (71')

Real Madrid đã làm bẽ mặt đối thủ truyền kiếp Barca bằng màn hủy diệt toàn diện 4-1 trước đội bóng của HLV Xavi trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, khi Vinicius Junior lập hat-trick ngay trong hiệp một trước hàng phòng ngự kém cỏi của đội bóng xứ Catalunya.

Chiến thắng này đánh dấu chiếc cúp đầu tiên của tiền vệ Jude Bellingham ở Madrid và ngôi sao người Anh đã bắt đầu bữa tiệc sớm bằng một đường kiến tạo hoàn hảo để Vinicius ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 sau khi vượt qua hàng phòng ngự dâng cao của Barcelona và dễ dàng vượt qua Inaki Pena để ghi bàn.

Lý do tại sao HLV Xavi bố trí hàng phòng ngự cao như vậy trước hai tiền đạo tốc độ Vinicius và Rodrygo vẫn còn là một bí ẩn, nhưng cầu thủ người Brazil đã tận dụng tối đa lợi thế đó để tỏa sáng. 3 phút sau bàn mở tỷ số, bộ đôi tiền đạo người Brazil tìm thấy nhau và Vinicius một lần nữa có cơ hội dứt điểm và đánh bại Pena lần thứ hai.

Robert Lewandowski rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng cú vô lê tuyệt vời từ ngoài vòng cấm ở phút 33, nhưng niềm vui của Barca chỉ tồn tại được 4 phút trước khi Ronald Araujo, người sau đó bị đuổi khỏi sân ở phút 71 phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm. Chính Vinicius đứng trước chấm 11m và thực hiện thành công quả phạt đền để hoàn tất cú hat-trick và giúp Real Madrid lập lại thế dẫn trước hai bàn.

Vinicius tỏa sáng với một cú hat-trick

Tia sáng duy nhất cho Barcelona là sự trở lại được chờ đợi từ lâu của tiền vệ trẻ Pedri sau chấn thương và cầu thủ người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn ở những phút cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ, nhưng không tạo ra quá nhiều những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid như 45 phút đầu tiên. Lối chơi rời rạc giữa các tuyến khiến Barca thậm chí có thế trận lép vế hơn so với đối thủ.

Đến phút 64, tiền đạo Rodrygo tận dụng pha phá bóng ẩu của trung vệ Jules Kounde khi định cắt đường căng ngang của Vinicius và cú đá ngay của ngôi sao người Brazil vào góc xa đã đánh bại Pena đưa Real dẫn 4-1. Và dấu chấm hết của Barca đến ở phút 71 khi Araujo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Có lợi thế hơn người và dẫn trước tới 3 bàn, Real Madrid thi đấu khá thong dong. Trong khi Barca dù rất cố gắng nhưng chỉ có thể tạo ra được vài tình huống dứt điểm nhưng không vượt qua được thủ thành Lunin. Kết quả 4-1 được giữ nguyên và Los Blancos đã giành danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha, đòi lại món nợ để thua chính Barca cách đây một năm.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy, Valverde (Ceballos 86'), Tchouameni, Kroos (Modrid 81'), Bellingham (Joselu 86'), Rodrygo (Brahim Díaz 77'), Vinicius (Camavinga 82').

Barca: Pena, Kounde, Araujo, Christensen, Balde, Pedri (Fermín López 61'), Sergi Roberto (Lamine Yamal 61'), Gundogan, De Jong, Ferran Torres (Félix 61'), Lewandowski.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 U. La Calera VS Cruzeiro/MG
07h00 Sportivo Trinidense VS Nacional Potosi
07h00 Dep. Garcilaso VS Cuiaba/MT
07h30 Argentinos Jun. VS Corinthians/SP
09h00 Alianza Petrolera VS Univ. Catolica(CHL)
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 6
04h00 Argentina U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
09h00 Colombia U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Club America VS Pachuca
CÚP ICELAND, VÒNG 3
02h15 Fjolnir VS UMF Selfoss
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
05h00 Ferro Carril Oeste VS Alvarado MDP
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo