x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHUYỂN NHƯỢNG BARCA: 3 CÁI TÊN ĐỦ SỨC THAY THẾ LUIS SUAREZ TẠI NOU CAMP

14:25 | 24/09/2018

Barca đang có kế hoạch đẩy Luis Suarez đi ngay trong kỳ CNMĐ sắp tới. Nếu tiền đạo này rời đi, trong ba cái tên thuộc danh sách sơ bộ, ai sẽ là người được chọn?

Như tờ Don Balon mới đây đã đưa tin, tiền đạo Luis Suarez nhiều khả năng sẽ bị giới chức Camp Nou thanh lý ngay trong kỳ CNMĐ này.

Nguyên nhân ai cũng biết, đó là phong độ trồi sụt của cầu thủ mang áo số 9. Chưa rõ thực hư ra sao, thế nhưng trong trường hợp không có được sự phục vụ của chân sút người Uruguay, HLV Ernesto Valverde nên lựa chọn ai để lấp đầy khoảng trống anh để lại?

Harry Kane

Cái tên đầu tiên trong những phương án thay thế được GĐTT Eric Abidal đưa ra, đó là Harry Kane. Tài năng, bản lĩnh của cầu thủ người Anh rõ ràng không phải bàn cãi.

Không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh dẫn dắt Tottenham bước trên con đường trở thành một thế lực tại xứ sở sương mù, anh còn là chủ nhân của danh hiệu Chiếc Giày Vàng World Cup.

Harry Kane rất đẳng cấp, thế nhưng có lẽ anh không thuộc về Barca.
Harry Kane rất đẳng cấp, thế nhưng có lẽ anh không thuộc về Barca.

Dẫu vậy, phong cách thi đấu như một trung phong thuần túy của Kane không thích hợp lắm với lối chơi của Barcelona thời điểm hiện tại.

Thêm vào đó, ở kỳ CNMH vừa qua, đội bóng thành Bắc London không hề mang về thêm bất kỳ một tân binh nào nên nhiều khả năng họ sẽ chẳng chịu nhả ngôi sao lớn nhất của mình.

Roberto Firmino

Kỹ thuật, tốc độ, khả năng ban bật một chạm tốt cùng với lối chơi khá tự do - tiền đạo người Brazil thường xuyên có những tình huống lùi xuống để nhận bóng rồi thực hiện phối hợp cùng Salah và Mane.

Xét thuần túy về mặt chuyên môn, Firmino - người đang giúp The Kop bay cao, chính là cái tên phù hợp nhất với "gã khổng lồ" xứ Catalan lúc này.

Firmino sẽ là đối tác tuyệt vời với Messi và Coutinho
Firmino sẽ là đối tác tuyệt vời với Messi và Coutinho

Nếu có được sự phục vụ của Firmino, không chỉ Messi mà cả Coutinho cũng sẽ có thêm một đối tác ăn ý khi cả hai đã từng có những năm tháng làm đồng đội của nhau trong màu áo Liverpool.

Lối đá hoa mỹ tương tự nhau, cùng có khả năng chia lửa trong nhiệm vụ châm ngòi, cùng sở hữu những pha bóng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, cùng sắc bén, nhạy cảm khi xâm nhập khu cấm địa - rõ ràng sự kết hợp giữa chủ nhân 5 QBV và vị "độc nhãn tướng quân" của đội chủ sân Anfield sẽ rất đáng để chờ đợi.

Timo Werner

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Timo Werner. Không mạnh ở khả năng phát động tấn công, không sở hữu những tình huống đi bóng hoa mỹ, và cũng không mang nhiều "DNA Barca" như Firmino, thế nhưng cầu thủ người Đức nhiều khả năng sẽ là mục tiêu khả dĩ nhất cho "gã khổng lồ" xứ Catalan lúc này.

Werner với sở trường xử lý bóng ngắn, cùng sự nguy hiểm đặc biệt trong những tình huống phản công nhờ tốc độ "ánh sáng" chính là thứ mà Barca đang còn thiếu. 

Werner là lựa chọn khả dĩ nhất với Barca lúc này.
Werner là lựa chọn khả dĩ nhất với Barca lúc này.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh với người đồng nghiệp đến từ Brazil, Werner còn nhiều điều yếu điểm cần cải thiện. Tuy nhiên ở tuổi 22, thời gian cho chân sút người Đức là rất nhiều.

Và trên tất cả, mức giá 60 triệu Euro của anh sẽ "vừa miếng" với giới chức Camp Nou hơn so với 80 triệu của Firmino hay 150 triệu của Kane (theo số liệu của Transfermarkt).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo