x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÓ BÀN THẮNG MUỘN MÀNG, TOTTENHAM LÁCH QUA KHE CỬA HẸP

08:33 | 12/12/2018

Dù đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng, Barca vẫn khiến Tottenham phải trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân Nou Camp. Mãi đến những phút cuối, đại diện nước Anh mới tìm được bàn gỡ quý giá để lách qua khe cửa hẹp.

Do trận đấu với Tottenham chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Barca, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Espanyol 4-0 cuối tuần qua. Dẫu vậy, ngay cả khi đã để các trụ cột như Pique, Busquets, Ter Stegen Alba hay Messi ngồi ngoài, Barca vẫn chiếm được thế chủ động.

Ngay ở phút thứ 7, họ đã dội cho các vị khách một gáo nước lạnh bằng bàn thắng đẹp mắt của Dembele. Có bóng từ giữa sân, cầu thủ người Pháp đang bị dư luận chỉ trích vì thói vô kỷ luật này đột phá như một cơn lốc vào thẳng trung lộ. Anh khéo léo quặt bóng loại bỏ Rose trước khi tung ra cú dứt điểm chìm bằng chân trái hạ gục thủ thành Lloris.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca có quyền thi đấu ung dung trong khi Tottenham buộc phải quyết tâm hơn để tránh nguy cơ bị loại. Cơ hội tốt nhất đến với các vị khách ở phút 31, khi Son Heung Min có dịp thử tài thủ môn Cillessen trong thế đối mặt. Rất tiếc cho chân sút người Hàn Quốc là thủ thành của Barca lại giành được phần thắng trong cuộc chiến tay đôi này.

8 phút sau, lại là Son Heung Min buộc Cillessen phải trổ tài với cú đá chân trái rất mạnh nhưng không hiểm từ ngoài vòng cấm. Về phần mình, Barca không cần phải quá nỗ lực nhưng họ luôn khiến các CĐV Tottenham có cảm giác đội bóng con cưng của họ có thể bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào.

Đúng vào phút cuối hiệp 1, tỷ số suýt nữa đã được nhân đôi cho Barca. May cho Tottenham là Coutinho sau khi xoay sở khéo léo trong vòng vây của 3 cái bóng áo trắng lại dứt điểm dội cột dọc.

Thế trận sau giờ nghỉ cũng không có gì khác so với hiệp đấu đầu tiên. Đúng là Tottenham cầm được nhiều bóng hơn một chút, nhưng nhìn chung hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được số cơ hội tương đương nhau. Việc Barca tung tiền đạo chủ lực Messi vào sân ở phút 63 cũng chứng tỏ gã khổng lồ xứ Catalan không có ý định nương tay với các vị khách.

Sau khi Kane và Eriksen tạo được một số tình huống sóng gió trước khung thành Barca, nhà ĐKVĐ La Liga đã đáp trả bằng pha sửa lòng dội cột dọc của Coutinho ở phút 84. Chắc hẳn tiền vệ người Brazil phải rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này, bởi ngay sau đó Kane đã thoát xuống cánh trái và căng ngang vào trong để cầu thủ vào sân thay người Lucas Moura đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Tottenham.

Trong những phút còn lại, các vị khách tới từ London vẫn như ngồi trên đống lửa bởi tỷ số hòa 1-1 chưa đủ đảm bảo cho họ có tấm vé đi tiếp. Mãi tới khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc, Tottenham mới biết 1 điểm kiếm được tại Nou Camp đã giúp họ lách qua khe cửa hẹp để tham dự vòng knock-out.

Sở dĩ Tottenham phải thấp thỏm lo âu đến phút cuối bởi ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan chỉ cần giành được nhiều điểm hơn họ là sẽ chiếm được vị trí thứ 2. Được tiếp đón PSV Eindhoven đã hết động lực, những tưởng đại diện Italia sẽ dễ dàng giành được chiến thắng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Hirving Lozano giúp các vị khách vượt lên ở phút 13.

Đến phút 73, Mauro Icardi cũng ghi được bàn thắng gỡ hòa để thắp lại hy vọng đi tiếp cho Inter. Nếu tỷ số được giữ nguyên, Inter sẽ đi tiếp nếu Tottenham trắng tay trước Barca. Rất tiếc là điều này không xảy ra và đội bóng áo sọc xanh đen cũng không ghi thêm được bàn thắng nào trong thời gian còn lại. Như vậy họ đành phải chấp nhận xếp sau Tottenham do thua về chỉ số phụ. Dẫu sao thì Inter cũng được an ủi phần nào bởi vị trí thứ 3 là đủ để họ có quyền xuống chơi ở Europa League.

Chung cuộc: Barca 1-1 Tottenham

Ghi bàn: Dembele (7') - Moura (85')

Đội hình thi đấu:

Barca: Kasper Cillessen; Nelson Semedo, Juan Miranda, Clement Lenglet, Thomas Vermaelen; Arthur, Ivan Rakitic (Busquets 46'), Carles Alena; Coutinho, Ousmane Dembele (Denis Suarez 76'), Munir El Haddadi (Lionel Messi 63').

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker-Peters (Lamela 61'), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Danny Rose; Moussa Sissoko, Harry Winks (Llorente 83'); Christian Eriksen, Dele Alli, Son Heung-min (Lucas Moura 71'); Harry Kane.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo