x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÓ NÊN MUA BẢN QUYỀN AFF CUP 2020 BẰNG MỌI GIÁ?

08:54 | 22/04/2020

Với mức chào bán lên đến 5 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020, nhiều đơn vị nhà đài Việt Nam đang ở thế lưỡng lự và dư luận cũng cảm thấy bất bình vì mức giá quá cao so với trước.

 

ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều quan tâm không chỉ với bóng đá khu vực mà còn ở góc độ thương mại. Mọi chuyện bắt đầu từ thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã tạo nên cơn sốt lên đến đỉnh điểm với NHM cũng như các đơn vị phân phối bản quyền truyền hình. Lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng… đã in vào tiềm thức của hàng triệu NHM nước nhà và từ đây sức hút đội tuyển tạo ra là cực lớn.

Còn nhớ ở ASIAD 2018, đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình giải đấu này tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP đã đưa ra mức giá được cho là lên đến 6 triệu USD, khiến nhiều nhà đài không thể kham nổi. Vì thế, 3 trận đấu vòng bảng của Olympic Việt Nam không thể xuất hiện trên các kênh sóng đài truyền hình. Những thành công liên tiếp của các ĐTQG ngày càng khiến sự quan tâm của NHM lớn hơn rất nhiều. Đến mức, ngay cả đài KBS của Hàn Quốc cũng mua bản quyền phát sóng các trận đấu có mặt ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. Có thể thấy, mức độ quan tâm dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra đến Hàn Quốc.

Những trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút NHM theo dõi
Những trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút NHM theo dõi

Thậm chí, trước khi SEA Games 30 khởi tranh, U22 Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sang Trung Quốc thi đấu giao hữu cũng được đài KBS mua bản quyền phát sóng. Sức ảnh hưởng của các ĐTQG Việt Nam cùng ông Park khá lớn nên ngay sau khi AFF Suzuki Cup 2018 khép lại, đơn vị nắm bản quyền AFF Suzuki Cup 2020 toàn cầu là LSE (Lagardère Sports and Entertainment) đã bắt đầu chào giá các nhà đài. Theo tìm hiểu, mức giá được đưa ra là 5 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với bản quyền AFF Suzuki Cup 2016. Điều này đang làm các nhà đài Việt Nam khó xử, chưa thể đi đến quyết định có mua hay không. 

Nên nhớ vừa qua, do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp và công ty bị ảnh hưởng về doanh thu nên để chi ngân sách lớn phục vụ việc quảng cáo thương hiệu trên truyền hình dịp AFF Suzuki Cup 2020 là rất khó. Trong bối cảnh đó, các nhà đài sẽ phải cân nhắc kỹ, cân đối thu-chi. Hơn nữa, việc ĐT Thái Lan (thương hiệu tạo hiệu ứng quan tâm lớn) chưa chắc đã cử đội hình mạnh nhất tham dự cũng có thể khiến sức hút của giải đấu lớn nhất khu vực năm nay bị giảm sút.

Loading...
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Freiburg VS M.gladbach
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Bochum VS St. Pauli
23h30 Greuther Furth VS Sandhausen
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 25
01h00 Santa Clara VS Braga
03h15 Aves VS Belenenses
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.6
16h00 Shandong Luneng VS Taizhou Yuanda
17h00 Slavia Mozyr Re. VS Neman Grodno Re.
20h00 Isloch Re. VS Ruh Brest Re.
HẠNG 3 ĐỨC, VÒNG 30
00h00 Magdeburg VS Uerdingen
VĐQG BA LAN, VÒNG 28
23h00 Korona Kielce VS Piast Gliwice
Loading...
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo