x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÓ XÀ NGANG VÀ VAR 'CHỐNG LƯNG', JUVENTUS VẪN NHẬN THẤT BẠI TRƯỚC ATLETICO

08:39 | 21/02/2019

Mặc dù có xà ngang và công nghệ VAR "chống lưng", nhưng Juventus vẫn gục ngã trước chủ nhà Atletico Madrid nhờ sự tỏa sáng của cặp đôi trung vệ Jose Gimenez và Diego Godin.

Trong sự nghiệp của mình, Cristiano Ronaldo đã có 22 bàn thắng sau 31 trận đối đầu với Atletico trên tất cả các mặt trận. Trong khi đó, Antoine Griezmann mới đây đã vượt mặt đàn anh Fernando Torres để vươn lên trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử Atletico Madrid. Đây cũng là 2 cầu thủ lần lượt giành Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng ở cuộc bầu chọn năm 2018. Chính vì thế, tâm điểm của trận đại chiến giữa Atletico và Juventus dồn hết vào màn trình diễn của hai ngôi sao sáng nhất của 2 đội.

Tuy nhiên, việc cả Atletico và Juventus đều là những đội bóng rất mạnh về phòng ngự nên trận đấu diễn ra với thế trận rất kín kẽ. Các chân sút của đôi bên không có nhiều không gian cũng như thời gian xử lý bóng. Ronaldo và Griezmann trong 45 phút đầu tiên liên tục bị đẩy ra xa khung thành của hai thủ môn. Các cơ hội nguy hiểm nhất của bộ đôi ngôi sao này đều đến từ những tình huống cố định.

Ronaldo có cơ hội ghi bàn ở phút thứ 9
Ronaldo có cơ hội ghi bàn ở phút thứ 9

Ronaldo có cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 9 sau cú đá phạt sở trường từ khoảng cách gần 30m, bóng đi căng nhưng không đủ độ hiểm hóc để có thể đánh bại được thủ thành Jan Oblak. Với Griezmann, ngôi sao người Pháp cũng có cơ hội thử sức thủ thành Szczesny với cú đá phạt hàng rào ở phút 29, nhưng không thành công.

Griezmann cũng có cơ hội ghi bàn ở phút 29
Griezmann cũng có cơ hội ghi bàn ở phút 29

Ngoài 2 pha bóng đáng chú ý đó, 45 phút đầu tiên không có thêm tình huống nào thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú y khác là việc đội chủ nhà Atletico có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Thomas Partey. Đây là những chiếc thẻ vàng tai hại với Atletico, bởi nó đồng nghĩa với việc bộ đôi cầu thủ này sẽ nhận án treo giò ở lượt về do nhận đủ quota thẻ phạt.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, chủ nhà Atletico là những người nhập cuộc tốt hơn. Tiền đạo Diego Costa có 2 cơ hội rất ngon ăn ở các phút 50 và 53 nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 50 chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn Szczesny. 3 phút sau, Costa làm tốt hơn, khi cú sút của anh đi trúng khung thành, nhưng lần này thủ môn Szczesny đã chơi xuất thần khi khẽ chạm 5 đầu ngón tay để đưa bóng đi trúng xà ngang cứu thua cho Juventus.

Costa bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2
Costa bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2

Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Costa bị rút khỏi sân ở phút 58 nhường chỗ cho Alvaro Morata, một cựu tiền đạo của Juventus. Không lâu sau khi có mặt trên sân, Morata để lại dấu ấn với cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Szczesny mở tỷ số ở phút 70. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR trọng tài xác định Morata đã phạm lỗi với Chiellini trước khi dứt điểm và từ chối bàn thắng của chân sút người Tây Ban Nha.

Morata bị VAR từ chối bàn thắng
Morata bị VAR từ chối bàn thắng

Tuy nhiên, công nghệ VAR cũng không thể cứu được Juventus. Phút 78 xuất phát từ tình huống đá phạt góc và lộn xộn trong vòng cấm địa của Juventus, trung vệ Gimenez nhanh chân sút tung lưới Szczesny khai thông bế tắc. 5 phút sau, thêm một trung vệ khác của Atletico tỏa sáng. Cũng từ một pha bóng cố định, Godin chọn vị trí chính xác và dứt điểm ở góc hẹp và bóng khẽ chạm vào người Ronaldo bay vào lưới ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu.

Gimenez khai thông bế tắc
Gimenez khai thông bế tắc
Godin ấn định chiến thắng cho Atletico
Godin ấn định chiến thắng cho Atletico

Những phút cuối trận, Juventus nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng không thành công và chấp nhận thất bại 0-2. Với kết quả này, Ronaldo và các đồng đội đang đứng trước viễn cảnh sớm dừng chân ngay vòng 1/8.

Chung cuộc: Atletico 2-0 Juventus

Ghi bàn: Gimenez (78') Godin (83')

Đội hình thi đấu:

Atletico: Oblak (GK), Juanfran, Gimenez, Godín, Luís, Thomas (Lemar 61'), Koke (Correa 66'), Níguez, Rodri, Costa (Morata 57'), Griezmann

Juventus: Szczesny (GK), De Sciglio, Chiellini, Bonucci, Alex Sandro, Matuidi, Pjanic (Can 72'), Bentancur, Ronaldo, Dybala (Bernandeschi 79'), Mandzukic

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo