x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CONTE SẼ GIÚP DIEGO GODIN THÀNH CÔNG TẠI INTER MILAN?

17:11 | 01/07/2019

Antonio Conte đã chính thức sở hữu Diego Godin, một mẫu trung vệ truyền thống, đá đơn giản, cần mẫn, thông minh vẫn giàu sức chịu đựng. Godin sẽ là viên gạch đầu tiên để Conte dựng xây triết lý của minh lên Nerazzurri.

Có thể không nổi bật như những trung vệ theo trường phái hiện đại, hào nhoáng về phong cách thi đấu như Sergio Ramos hay Virgil van Dijk, nhưng Diego Godin với sự cổ điển và truyền thống của mình vẫn luôn là một trong những chốt chặn kiên cố nhất của bóng đá thế giới trong hơn 5 năm trở lại đây.

Diego Godin luôn là chốt chặn an toàn nơi hàng thủ của Atletico Madrid trước đây.
Diego Godin luôn là chốt chặn an toàn nơi hàng thủ của Atletico Madrid trước đây.

Atletico Madrid của Diego Simeone đá phòng ngự hay thế nào, chắc ai cũng rõ. Khả năng tổ chức kiểm soát không gian của Rojiblancos luôn khiến những đội bóng chủ trương đá tấn công như Barcelona hay Real Madrid gặp vấn đề lớn.

Ở đó, Diego Godin luôn là trung tâm của hàng phòng ngự Atletico Madrid. Không quá cao to so với mặt bằng trung các trung vệ ở Châu Âu (cao 1m86), cầu thủ người Uruguay chủ yếu dùng khả năng đọc tình huống để đưa ra những cú cắt bóng cần thiết. Thống kê ở La Liga mùa trước, Godin có trung bình 4,5 lần giải nguy và 1,7 pha tắc bóng mỗi trận.

Rất ít khi người ta thấy trung vệ người Uruguay băm bổ ra xoạc bóng, thay vào đó anh luôn giữ khoảng cách 2 đến 3 mét so với tiền đạo đối phương. Chân phải, chân trái và bóng sẽ tạo thành 3 điểm cùng trên một đường thẳng để anh giữ thăng bằng tốt, và giảm thiểu thời gian chuyển đổi tư thế.

Antonio Conte luôn ưa chuộng mẫu trung vệ chơi thông minh và an toàn.
Antonio Conte luôn ưa chuộng mẫu trung vệ chơi thông minh và an toàn.

Đây là tư thế kinh điển để chống lại các pha qua người, điều tối quan trọng của một cầu thủ đá ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người mà Conte sẽ xây dựng ở Inter Milan. Bởi nếu bạn bị vượt qua, phía trước khung thành chỉ còn duy nhất thủ môn mà thôi.

Godin chính là mẫu trung vệ HLV trưởng của Inter Milan, Antonio Conte rất ưa chuộng. Trong quá khứ, ông từng sở hữu một Andrea Barzagli thấp bé nhưng rất nhạy cảm với khả năng đọc tình huống vô cùng thông minh. Chiêu mộ thành công Godin, Conte đã có được một giải pháp cho vị trí trung vệ thòng trong sơ 3-4-3 ưa thích của mình. 

Đã từng có lúc cầu thủ này được xem như trung vệ hàng đầu thế giới, qua lời nhận xét của huyền thoại bóng đá của Uruguay, Paolo Montero: "Diego Godin rõ ràng là trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. Chúng ta đang nói về một cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp rất cao. Từ sự chuyên nghiệp, khả năng đọc trận đấu, dâng cao và ghi bàn của anh ta, tất cả đều hoàn hảo."

Những pha cắt bóng của Godin luôn rất lợi hại.
Những pha cắt bóng của Godin luôn rất lợi hại.

Rõ ràng, bên cạnh khả năng phòng ngự ra, một tố chất chúng ta không thể bỏ qua ở Godin đó là khả năng lên tham gia tấn công. Trong 277 lần ra sân cho Atletico Madrid, anh ghi được 17 bàn thắng, con số không tồi với người đá thấp nhất trong đội hình Rojiblancos. 

Sẽ còn rất sớm để nói về những thành công của trung vệ này ở Inter Milan. Tuy nhiên, việc được chơi cạnh người đồng đội khá ăn ý trước đây ở Atletico Madrid là Joao Miranda, đồng thời đối chiếu phong cách của anh với triết lý của Conte, có nhiều cơ sở để tin Godin để tạo được tầm ảnh hưởng lên Nerazzurri.

 

* TIN BÓNG ĐÁ MỚI NHẤT 1/7: Công Phượng sang Bỉ; Hợp đồng với thầy Park bị hoãn...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo