x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

COUTINHO VÀ BÀI HỌC VỀ CÁCH TÀN NHẪN CỦA SUAREZ

15:00 | 07/05/2019

Đêm ở Camp Nou, Luis Suarez đã dạy cho Philippe Coutinho thế nào là bóng đá đỉnh cao, nơi không có chỗ cho sự thương xót.

Không có sự nhượng bộ nào trong Suarez khi gặp lại đội bóng cũ Liverpool, nơi có rất nhiều kỷ niệm với anh. Số 9 của Barca như mãnh thú gầm gừ trong vùng cấm địa, một cầu thủ có lối chơi xông xáo và mạnh mẽ. Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện tính chuyên nghiệp cao nhất.

Suarez tôn trọng Liverpool, nhưng không bao giờ gặm nhấm quá khứ. Barca đang trả lương cho anh, và cầu thủ này có nhiệm vụ phải đền đáp. Luis ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, lao vào tranh cãi tay đôi với Andy Robertson. Vài lần, mũi nhọn này còn phản ứng thái quá, khiến bản thân nhận thẻ vàng.

Luis Suarez rất mạnh mẽ và xông xáo trên sân.
Luis Suarez rất mạnh mẽ và xông xáo trên sân.

Suarez quá hay

Đó mới là Suarez mọi người muốn thấy. Liverpool từng dung dưỡng anh, nhưng mọi chuyện đã thuộc về dĩ vãng. Trong đêm ở xứ Catalonia, tiền đạo 32 tuổi hiện thân cho một trung phong đẳng cấp thế giới, kẻ rất tàn nhẫn dù trước mặt là khung thành của đội bóng cũ, nơi tình yêu dành cho anh rất nhiều.

Suarez có một trận đấu không quá chói sáng như Messi, nhưng anh vẫn ghi dấu ấn bằng bàn mở tỷ số. Đây đã là vòng bán kết Champions League, và cách cựu tiền đạo Ajax thể hiện cho thấy tài năng của anh xứng đáng trong top hay nhất thế giới. Khi cơ hội tới, Suarez nắm bắt và kết liễu đối thủ.

Suarez sớm gửi một thông điệp đến Ban lãnh đạo đội bóng rằng anh chưa phải kẻ hết thời. Barca trong hè 2019 sẽ đem về một tiền đạo mới, nhưng vị trí của ngôi sao người Uruguay rất khó bị xâm phạm. Anh quá hay, và còn khôn ngoan.

Suarez ngày mới tới Barca đã dẹp bỏ cái tôi lớn. Anh chấp nhận lùi về phía sau, nhường sân khấu lớn cho Messi. Số 9 không muốn đi vào vết xe đổ của Zlatan Ibrahimovic hay Thierry Henry, những người không bao giờ trở thành số 1 ở sân Camp Nou vì bóng dáng Leo ở đó quá lớn.

Suarez rất tàn nhẫn trong ngày gặp lại Liverpool.
Suarez rất tàn nhẫn trong ngày gặp lại Liverpool.

Với Suarez, anh không cần danh xưng nhạt nhẽo ấy. Niềm vui của tiền đạo này là được xỏ giày ra sân và chiến thắng. Luis không đố kị với Leo. Anh luôn biết cách cư xử, tôn trọng người đồng đội. Những gì mũi nhọn 32 tuổi nhận được là vô số đường chuyền dọn cỗ từ Messi, và cả những quả penalty.

Suarez đã chơi 5 năm ở Barca, ghi 177 bàn và đứng thứ năm trong số những cầu thủ có nhiều pha lập công nhất của CLB. Không giống Ibra, Henry hay Neymar, các tiền đạo luôn mơ ngày trở thành số 1 tại CLB, Suarez chấp nhận thực tại không thể thay đổi. Ở sân Camp Nou, Messi là số 1.

Suarez hiểu điều đó, bởi vậy anh cư xử rất nhã nhặn. Số 9 chưa bao giờ hục hặc, tranh chấp quyền lực với số 10. Điều đó tạo ra thành công cho cựu tiền đạo Liverpool. Mọi người có thể bàn tán về anh, nhưng một điều chắc chắn, Suarez sau 5 mùa vẫn rất mạnh mẽ, xuất sắc và chuyên nghiệp.

Coutinho quá non

Nhìn Suarez, Coutinho cần phải xem lại mình. Anh đến Barca với nhiều lợi thế hơn. Tiền vệ mang quốc tịch Brazil không bị cấm thi đấu như người đàn anh. Hãy nhớ rằng "El Pistolero" (tạm dịch: Tay súng), biệt danh của Suarez", từng bị cấm thi đấu nhiều tháng trước khi ra mắt ở Camp Nou vào tháng 10/2014.

Nhưng Coutinho như chú thỏ nhút nhát trước đám đông điên loạn. Mỗi lần đối mặt với sự chỉ trích, tiền vệ 26 tuổi tỏ ra bẽn lẽn. Anh không biết cách vượt qua sức ép. Khi ghi bàn vào lưới MU trong trận tứ kết lượt về Champions League, anh có hành động bịt lỗ tai như thách thức người hâm mộ.

Coutinho nên học theo người đàn anh Suarez.
Coutinho nên học theo người đàn anh Suarez.

Coutinho lẽ ra nên im lặng và dùng đẳng cấp của mình đáp trả mọi thứ. Anh không làm được điều đó. Trước Liverpool tuần rồi, những gì cựu sao Inter Milan thể hiện rất mờ nhạt. Anh đã rất nỗ lực, nhưng chừng đó không đủ. Nhuệ khí và sự xông xáo của Coutinho cũng kém xa Suarez.

Trong khi Luis không ngại gào thét, đòi ăn thua đủ với cầu thủ Liverpool, thì Coutinho đứng xa xa đâu đó và mang bộ dạng trốn tránh. Tiền vệ này kết thúc một ngày thi đấu không thành công khi bị thay ra trong hiệp 2. Lúc số 7 ra nghỉ, Barca chơi khởi sắc và liên tiếp có hai bàn thắng sau đó.

Coutinho chưa có bản lĩnh của một cầu thủ lớn như Suarez. Và anh nên học theo người đàn anh trong chuyến làm khách tới sân Anfield đêm nay ở trận bán kết lượt về Champions League. Vùng Merseyside không chào đón tiền vệ người Brazil, bởi anh tạo ra cho người hâm mộ quá nhiều sự căm ghét.

Để được tới Barca, Coutinho làm loạn, giở mọi chiêu trò để đạt được ý nguyện. Sân Anfield rồi đây sẽ toàn tiếng la ó khi ngôi sao người Brazil chạm bóng. Thử thách cho cựu sao Inter rất lớn. Nhưng có gian nan mới biết mặt anh tài. Coutinho cần những trận đấu thế này để vươn tầm đẳng cấp

7 ngày trước, bản hợp đồng 142 triệu bảng của Barca đã thất bại. Hôm nay, Ousmane Dembele không thể ra sân vì chấn thương và Coutinho nhiều khả năng lại đá chính. Đã tới lúc cầu thủ này cần bịt lỗ tai để chơi bóng. Với Barca, họ sẽ rất cần một Coutinho trong phiên bản tàn nhẫn, như Suarez từng làm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo