x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CROATIA ĐÃ MANG ĐẾN WORLD CUP MỘT SỰ DỐI TRÁ... TUYỆT VỜI!

09:23 | 13/07/2018

Trước ĐT Anh, các cầu thủ Croatia đã tự lừa dối chính họ, lừa dối cả HLV của họ chỉ để quên đi thực tế gian khó mà mình đang phải đối mặt.

Các cầu thủ Croatia đã trải qua một đêm tại Moscow vô cùng kỳ diệu. Họ cùng người hâm mộ đã trải qua 120 phút đầy kiên cường trước thể lực sung mãn của người Anh, khi mà trước đó Croatia đá liền hai trận kéo dài đến tận loạt luân lưu. Những chàng trai từ vùng Balkan tự lừa dối chính bản thân họ, lừa dối cả BHL và cả người hâm mộ, tất cả xuất phát từ nghị lực phi thường bên trong con người họ.

Ivan Rakitic trông như một nghệ sĩ mỏng manh, nhưng lại chơi đầy kiên cường suốt 120 phút.
Ivan Rakitic trông như một nghệ sĩ mỏng manh, nhưng lại chơi đầy kiên cường suốt 120 phút.

Người Anh chơi thứ bóng đá giàu tốc độ và thể chất, Croatia với nhiều cầu thủ ngoài 30 trong đội hình không thể chạy theo cuộc đua sức vóc đấy. Nhưng tất cả vẫn đá, vẫn chạy, vẫn cháy hết mình suốt 120 cùng các đồng nghiệp trẻ trung bên kia dẫu cho cơ thể họ không cho phép. Vì sao ư? Bởi họ đã tự lừa đối chính bản thân mình, rằng họ không hề mệt mỏi, họ tự nhủ rằng vẫn có thể tiếp tục được, và cứ như thế các cầu thủ Croatia bước qua sự mệt mỏi, đau đớn, ngột ngạt.

HLV trưởng của tuyển Anh, Gareth Southgate đã gọi cầu thủ Croatia là "những chiến binh kiên cường". Bởi dẫu cho thấm mệt, tập thể đó vẫn nỗ lực tung ra đòn kết liễu trong hiệp phụ trước đội bóng của ông. Có lẽ không chỉ ông, mà rất nhiều người khác cũng cùng quan điểm đó, một thế hệ cầu thủ Croatia phi thường về ý chí.

Chính Zlatko Dalic cũng không thể tin vào mắt mình trước sự nỗ lực của các học trò.
Chính Zlatko Dalic cũng không thể tin vào mắt mình trước sự nỗ lực của các học trò.

HLV của họ, Zlatko Dalic thì nói: "Tôi rất muốn thay một vài cầu thủ ra sớm vì nhìn thấy họ mệt mỏi và đau đớn. Tuy nhiên, mỗi lần hỏi họ thì tất cả đều nói với tôi rằng mình vẫn ổn, rất ổn. Làm sao tôi sẽ thể thay những con người nhiệt huyết đó ra được chứ? Làm sao tôi có thể nói với họ rằng những gì họ đang trải qua đều không có thật?"

Nhìn xem, họ nói dối với chính HLV của mình. Trong trận đấu, các cầu thủ Croatia bảo ban nhau, rằng giới hạn năng lượng của chúng ta vẫn còn dài mãi, rằng chúng ta có thể đá hơn 200% sức lực.

Ở đó Domagoj Vida, người mới trải qua sự miệt thị của đám đông người Nga vì video gây tranh cãi khi anh lên tiếng ủng hộ Ukraine. Nhưng anh vẫn mỉm cười và sải từng bước chân trên sân.

Ở đó có Ivan Rakitic, anh đứng gần các CĐV với cánh tay vẫy dữ dội, mong muốn mọi người cỗ vũ nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Sau đó dừng lại một, hai nhịp đều bức tường âm thanh kia quấn lấy anh trước khi đem nó vào sân.

Các cầu thủ Croatia tự lừa dối mình rằng thể lực vẫn còn nằm trong giới hạn của nó.
Các cầu thủ Croatia tự lừa dối mình rằng thể lực vẫn còn nằm trong giới hạn của nó.

Ở đó có Luka Modric, anh đưa bóng cho Marcus Rashford, nhưng sau đó lại sẵn sàng nhảy lên không, tạo ra cú hích người cực mạnh vào tiền đạo của M.U để tranh bóng rồi ngã nằm ra sân. Và khi nhìn thấy người đội trưởng của mình mệt mỏi nằm im, Sime Vrsaljko bước nhanh tới kéo tay, thúc giục Modric đứng lên chiến đấu.

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp Croatia đã chơi hơn 120 phút, và đó cũng là 3 chiến thắng đầy quả cảm. Thế hệ cầu thủ Croatia này với việc lọt vào trận chung kết World Cup, thì họ đã vượt qua thành tích của các đàn anh đúng 20 năm trước (hạng 3 France'98). 

Zlatko Dalic là HLV của Croatia, nhưng lại thừa nhận 3 trận đấu vừa qua ông lại đóng vai trò của một fan hâm mộ, theo dõi và cổ vũ các cầu thủ trên sân. Giờ thì đội bóng này đã tạo nên lịch sử, giờ có lẽ thứ họ muốn đến là trở thành huyền thoại với chiếc cúp vàng thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo