x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰC NÓNG: TOTTENHAM ĐỒNG Ý BÁN ALDERWEIRELD CHO M.U

14:18 | 04/08/2018

Manchester United đã nhận được cái gật đầu từ Tottenham cho thương vụ chuyển nhượng Toby Alderweireld.

Man United đã theo đuổi Toby Alderweireld suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay trong bối cảnh lực lượng ở hàng thủ bị đánh giá khá mỏng. Tuy nhiên, Tottenham liên tục làm giá khiến Quỷ đỏ gặp không ít khó khăn. Dù vậy, thương vụ này cũng đã sớm đi đến hồi kết.

Cụ thể, tờ London Press vừa xác nhận, Tottenham đã đồng ý bán Toby Alderweireld cho Man United với mức giá 55 triệu bảng. Hiện tại, khúc mắc cuối cùng ở thương vụ này chỉ còn là thỏa thuận cá nhân giữa Alderweireld và Man United.

Tottenham đồng ý bán Alderweireld.
Tottenham đồng ý bán Alderweireld.

Theo đó, Alderweireld đã được Tottenham cho phép đàm phán hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Nguồn tin cũng khẳng định, đại diện của trung vệ người Bỉ đang yêu cầu mức lương 200 nghìn bảng/tuần với bản giao kèo có thời hạn 5 năm.

Được biết, sở dĩ Tottenham quyết định 'xuống nước' trong trường hợp này là do sức ép từ chính Alderweireld. Alderweireld đã ra tối hậu thư yêu cầu BLĐ Tottenham nhanh chóng giảm mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng để anh có thể dễ dàng gia nhập Man Utd trong Hè này.

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, huấn luyện viên Jose Mourinho đang hết sức hy vọng thương vụ này sẽ diễn ra nhanh chóng, để cầu thủ người Bỉ có thể sớm tham gia cùng các đồng đội tại Carrington, nhưng Alderweireld có thể đem đến điều gì cho Quỷ đỏ? Hãy xét đến những yếu tố sau.

KINH NGHIỆM DÀY DẠN

Đây là điều hoàn toàn đúng nếu nhìn vào 6 trung vệ hiện tại của Man Utd. Chỉ có duy nhất Chris Smalling là người có thể đem ra so sánh với Alderweireld ở khía cạnh kinh nghiệm trận mạc, nhưng cựu cầu thủ Fulham giờ đây đã không còn ở đỉnh cao phong độ, bằng chứng là anh không được gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018.

Kinh nghiệm là điều Alderweireld 'ăn đứt' bất cứ trung vệ nào của Man Utd hiện tại.
Kinh nghiệm là điều Alderweireld 'ăn đứt' bất cứ trung vệ nào của Man Utd hiện tại.

Ngược lại, Alderweireld luôn luôn có một vị trí chính thức trên đội tuyển quốc gia Bỉ kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Vì vậy, nếu về với Old Trafford, chắc chắn cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ ngay lập tức đem đến sự chắc chắn cần thiết cho đội bóng của HLV Mourinho.

KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO

Trong 3 năm chơi bóng ở Spurs, Alderweireld luôn được biết đến với khả năng dẫn dắt hàng phòng ngự tuyệt vời, dù ở đó có sự hiện diện của đội trưởng và là nhà vô địch thế giới Hugo Lloris. 

Dù vậy, với một người đã chuẩn bị bước sang tuổi 30 thì đây sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong cách chơi phong ngự của Man Utd, với đa số là những cầu thủ chưa bước vào độ chín sự nghiệp.

Alderweireld có khả năng dẫn dắt các đồng đội trên sân.
Alderweireld có khả năng dẫn dắt các đồng đội trên sân.

Đội trưởng Antonio Valencia mùa này, phong độ có vẻ như đã đi xuống, trong khi Ander Herrera lại không có suất đá chính. Và Alderweireld sẽ là một người thích hợp trong vai trò lãnh đạo, dù có thể anh không được mang băng đội trưởng.

SỰ CHẮC CHẮN CẦN THIẾT

Kể từ sau khi Man Utd chia tay Nemanja Vidic, hàng phòng ngự của họ được lĩnh xướng bởi Smalling, nhưng cầu thủ người Anh luôn luôn tạo ra sự nghi ngờ về khả năng của mình. Thậm chí những đồng đội của anh như Phil Jones, Victor Lindelof hay Marcos Rojo cũng không khá hơn là bao. Nếu David De Gea không xuất sắc, chẳng ai biết được Man Utd sẽ bị thủng lưới bao nhiều bàn ở mùa giải vừa rồi.

Ngôi sao 29 tuổi là người chơi cực kỳ chắc chắn và rất hiếm khi mắc lỗi.
Ngôi sao 29 tuổi là người chơi cực kỳ chắc chắn và rất hiếm khi mắc lỗi.

Trong khi đó, Alderweireld chưa bao giờ được biết đến như một trung vệ 'thích mắc lỗi'. Và đó hẳn là điều Man Utd còn thiếu vào thời điểm này. Sự chắc chắn cần thiết mà ngôi sao Tottenham mang lại sẽ giúp HLV Mourinho an tâm hơn trong các kế hoạch xây dựng chiến thuật phòng ngự của mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo