x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CUỘC CHẠY ĐUA THE BEST 2018: CÁN CÂN NGHIÊNG VỀ LUKITA

16:02 | 06/09/2018

Sau khi FIFA công bố danh sách rút gọn cho giải The Best 2018, rất nhiều người tin rằng Luka Modric sẽ là người thắng cuộc.

Sau mùa giải xuất sắc, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah và Luka Modric liên tiếp góp mặt ở danh sách rút gọn Cầu thủ hay nhất châu Âu (UEFA) và sắp tới là The Best 2018 (FIFA).

Đêm gala trao giải của UEFA ở Monaco, Modric đã được vinh danh. Hôm 24/9 tới đây, liệu tiền vệ người Croatia có thể đánh bại hai đồng nghiệp thêm một lần nữa?

Giải The Best 2018 được bình chọn bởi giới chuyên môn, nên người sẽ giành chiến thắng vẫn là ẩn số cho đến khi gala của FIFA diễn ra. Thời điểm này, làng túc cầu thế giới đã thay nhau dự đoán cái tên sẽ giành chến thắng.

Cán cân nghiêng về Luka Modric

Sau đêm công bố danh sách rút gọn danh hiệu The Best của FIFA, tờ báo nổi tiếng Tây Ban Nha AS mở cuộc bình chọn “Ai là người giành phần thắng ở The Bes 2018”. Có đến 43.311 độc giả tham gia bỏ phiếu và 82,21% trong số đó ủng hộ Modric. Trong khi đó, Ronaldo chỉ nhận 5.815 phiếu bầu (ít hơn 6 lần so với Modric).

AS là tờ báo thân của Real Madrid, nên nhiều người nhận định Modric được ưu ái. Thực tế, khi Ronaldo rời Real để chuyển sang khoác áo Juventus, tình cảm giữa CR7 và cổ động viên Real cũng không còn. Nhưng Alessandro Del Piero, một trong những biểu tượng lớn của Juventus cũng không đánh giá cao cơ hội của Ronaldo.

Luka Modric đang nhận sự ủng hộ rất lớn.
Luka Modric đang nhận sự ủng hộ rất lớn.

“Modric trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid và đặc biệt là phong độ đỉnh cao ở World Cup. Vì thế, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng giành giải Cầu thủ hay nhất của UEFA và sắp tới là The Best. Nên nhớ, người được UEFA vinh danh gần như 99% tiếp tục thâu tóm cả danh hiệu của FIFA”, Del Piero nhấn mạnh.

Hai năm liên tiếp, Ronaldo được UEFA vinh danh ở giải cầu thủ hay nhất châu Âu, sau đó giành luôn The Best của FIFA. Năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã một lần thất bại trước Modric và không loại trừ khả năng sẽ ôm hận thêm một lần nữa như quan điểm của Del Piero.

Hậu vệ Filipe Luis (PSG) và tiền vệ Ivan Rakitic (Barcelona) phản đối FIFA khi gạt Lionel Messi ra khỏi top 3 The Best. Khi được hỏi ai là người có khả năng cao nhất cho danh hiệu năm 2018, cả hai đều nhắc đến Modric: “Với tôi, Messi luôn là cầu thủ giỏi nhất. Nhưng khi anh ấy không có mặt, Modric xứng đáng hơn cả”, Rakitic khẳng định.

Tờ Daily Mail ở Anh viết rằng không ai xứng đáng hơn Modric ở giải năm nay. “Modric xứng đáng giành giải The Best sau một năm thành công cùng Real Madrid và đặc biệt là World Cup 2018. Croatia đã thua, nhưng cái tên Modric vẫn chói sáng”, báo này khẳng định.

Đối đầu Ronaldo - Modric

10 năm qua, danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới chỉ là cuộc chơi giữa Messi và Ronaldo. Làng bóng đá từng trông đợi Andres Iniesta (2010) và Ribery (2014) làm nên kỳ tích, song họ không thể lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo. The Best 2018, Messi bị FIFA gạch tên và ở đó chỉ còn Ronaldo cạnh tranh cùng Salah, Modric.

ESPN nhận định Salah là cầu thủ ít có khả năng giành The Best nhất. Ngôi sao người Ai Cập đã trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool, phá một loạt kỷ lục dưới tư cách là cầu thủ châu Phi và đoạt rất nhiều giải thưởng cá nhân ở Premier League.

Nhưng Salah không có điểm nhấn như hai đối thủ là danh hiệu. World Cup 2018, đội tuyển Ai Cập cũng sớm dừng bước ở vòng bảng.

Modric có lợi thế vì tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2018.
Modric có lợi thế vì tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2018.

Về cơ bản, The Best 2018 là cuộc đua giữa Modric và Ronaldo. Mùa giải 2017/18, cả hai đều góp công lớn cho cúp Champions League lần thứ ba liên tiếp của Real. Ronaldo hào nhoáng hơn khi ghi đến 15 bàn ở cả chiến dịch Champions League cùng Real. Trong khi vai trò của Modric thầm lặng hơn.

Tiền vệ người croatia ra sân 11 trận ở đấu trường châu Âu, ghi 1 bàn và 1 kiến tạo. Trung bình mỗi trận, Modric thực hiện 62,9 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 89,9% và 5 trong số đó là những tình huống chuyền dài thành công. Modric còn hỗ trợ phòng ngự rất tốt với 1,4 pha tắc bóng chuẩn xác mỗi trận.

Modric không tỏa sáng rực rỡ, nhưng duy trì sự ổn định rất tốt. Đến trận chung kết, tiền vệ 32 tuổi vẫn chơi hay, được Whoscored chấm 7,5 điểm. Trong khi dấu ấn Ronaldo để lại khá mờ nhạt và siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ được chấm 6,6 điểm. Đó là cơ sở để UEFA tin rằng không phải Ronaldo mà Modric mới là cầu thủ hay nhất Champions League 2017/18 và trao cho anh danh hiệu.

Một trong những tiêu chí quan trọng khác để giới chuyên môn bỏ phiếu cho danh hiệu The Best là World Cup 2018. Đó là lý do Antoine Griezmann bức xúc khi nằm ngoài cuộc chơi năm nay: “Tôi đã vô địch World Cup, góp công lớn cho thành công của tuyển Pháp. Bên cạnh đó, tôi còn giành Europa League và Siêu Cup châu Âu, tại sao lại nằm ngoài danh sách”, anh nói.

Cuộc đua nhàm chán sắp kết thúc

Đặt lên bàn cân giữa Modric, Ronaldo và Salah, rõ ràng màn trình diễn của tiền vệ người Croatia ở Nga ấn tượng hơn cả. Modric góp công lớn cho thành tích lọt vào trận chung kết của đội bóng quê nhà. Croatia thất bại, song tiền vệ 32 tuổi vẫn được FIFA trao Quả bóng vàng World Cup 2018.

Modric giành Quả bóng vàng World Cup 2018.
Modric giành Quả bóng vàng World Cup 2018.

Đánh giá cơ hội cạnh tranh của ba ứng viên The Best 2018, BLV Quang Huy nói: “Có hai tiêu chí lớn cho The Best năm nay là màn trình diễn ở Champions League và World Cup 2018. Theo tôi, Modric vượt trội Ronaldo, đặc biệt là ở sân chơi World Cup”.

BLV Quang Huy tiếp lời: “Lý do tiếp theo để Modric giành The Best nằm ở việc cầu thủ này nỗ lực rất nhiều vả đã cống hiến hết mình cho bóng đá thế giới. Modric không còn trẻ, nên đây gần như là cơ hội cuối cùng cho cậu ấy ghi tên mình vào lịch sử. Tôi tin nhà chuyên môn sẽ sáng suốt khi chọn Modric cho danh hiệu The Best”.

“Có quá nhiều bất công ở danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới trong một thập kỷ đã qua. Hy vọng lần này, FIFA sẽ vinh danh người xứng đáng nhất. Ronaldo và Modric đều có khả năng, nhưng Modric dường như đang được ủng hộ nhiều hơn”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.

10 năm Ronaldo, Messi thay nhau thống trị và cuộc đua nhàm chán này sẽ đi đến hồi kết bởi cái tên Modric.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo