x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI WORLD CUP 2018: KHÔNG BRAZIL, KHÔNG ARGENTINA

08:32 | 22/06/2018

Dù mới trải qua hai trận đấu nhưng Cristiano Ronaldo đã có cho mình 4 bàn thắng, qua đó hâm nóng cuộc đua vua phá lưới tại World Cup 2018 năm nay. Vậy những cái tên nào đủ sức đoạt danh hiệu danh giá này?

Romelu Lukaku

Dù tuyển Bỉ không hào nhoáng như Đức, Brazil hay Tây Ban Nha nhưng tập thể Bỉ năm nay là thế hệ xuất sắc và chất lượng đội hình của họ được đánh giá không hề kém so với bất cứ đội bóng nào. Việc Bỉ có thể tiến xa ở giải đấu năm nay không phải là điều nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Trong khi đó, việc chân sút chủ lực của họ là Lukaku được chơi cạnh những chân chuyền xuất sắc như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne là điều kiện không thể tốt hơn cho ngôi sao đang chơi cho Man United có thể bùng nổ tại World Cup năm nay. Với hai bàn thắng có được sau trận màn, mọi chuyện đang rất tốt đối với Lukaku.

Romelu Lukaku. 
Romelu Lukaku.

Harry Kane

Tương tự như Lukaku, Harry Kane được thi đấu trong một đội hình khá chất lượng, cơ hội tiến xa là không hề nhỏ. Dù các đồng độicủa anh như Raheem Sterling, Jesse Lingard hay Marcus Rashford đều là những chân sút có tiếng tại Ngoại hạng Anh nhưng dường như điểm rơi phong độ của họ không đúng với thời điểm này.

Đó là lý do vì sao Harry Kane một mình phải gánh vác trách nhiệm ghi bàn cho "Tam Sư". Cũng đã có 2 bàn làm vốn khi Anh gặp Tunisia trận ra quân, ngôi sao của Tottenham hứa hẹn còn bùng nổ hơn nữa khi niềm cảm hứng của anh đang rất dạt dào.

Harry Kane. 
Harry Kane.

Diego Costa

Một khi HLV Julen Lopetegui thẳng tay loại Alvaro Morata để đặt trọn niềm tin vào ngôi sao Atletico Madrid là Diego Costa cho thấy khả năng của anh lợi hại đến mức nào. Và 2 bàn khi gặp Bồ Đào Nha rồi 1 bàn ở trận gặp đấu với Iran cho thấy giá trị của cầu thủ này tại tuyển Tây Ban Nha.

Sở hữu sức mạnh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm thượng thừa, Costa được lợi rất nhiều khi phía sau anh là những Isco, Iniesta…đều là những chân chuyền lợi hại.

Diego Costa. 
Diego Costa.

Những nhà vô địch World Cup năm 2010 mang đến Nga một đội hình khá mạnh, là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch năm nay. Cho nên sẽ có ít rủi ro nếu đặt cược vào việc Diego Costa có đoạt ngôi vua phá lưới hay không.

Denis Cheryshev

Tại các giải đấu lớn, một đội không được chú ý mấy đôi khi lại có thể tiến đi thật xa. Đó có thể là Croatia (1998), Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Đức (2002), Italia, Pháp (2006), Uruguay (2014). Và từ những hiện tượng này sẽ xuất hiện một ngôi sao chói sáng trên bầu trời World Cup.

Ví như Davor Suker của Croatia tại France 98. Và rất có thể năm nay, lịch sử sẽ gọi tên Denis Cheryshev cùng đội chủ nhà Nga. Trước khi World Cup diễn ra, chẳng ai nghĩ Nga có thể giành vé vào vòng trong chỉ sau 2 trận đấu, ghi 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Denis Cheryshev. 
Denis Cheryshev.

Trong 8 bàn thắng của đội Nga, Cheryshev đóng góp 3 bàn. Thành tích ấy không chỉ giúp anh trở thành “hàng hot” mà còn giúp Cheryshev bám sát Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới.

Cristiano Ronaldo

Không ai khác ngoài Ronaldo đang nổi lên là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới. Không chỉ vì anh đã có 4 bàn thắng mà bởi lối chơi của Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ giúp họ tiến xa hơn nữa và tạo thêm cơ hội cho CR7 ghi thật nhiều bàn thắng.

Ngay ở vòng bảng này, trận cuối cùng Bồ Đào Nha sẽ gặp đội yếu nhất là Saudi Arabia. Với tinh thần đang vô cùng hưng phấn thì sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo lại tiếp tục phá lưới đối phương để xây chắc vị trí của mình.

Cristiano Ronaldo. 
Cristiano Ronaldo.

Bên cạnh họ còn không ít ngôi sao xuất sắc khác như Neymar (Brazil), Messi, Aguero (Argentina), Muller (Đức) hay Griezmann (Pháp)…cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới. Nhưng nhìn những gì các đội đã trình diễn thì có lẽ ngôi vua phá lưới rất khó thoát khỏi tay của những Lukaku, Kane, Costa, Cheryshev hay Ronaldo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo