x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU BINH LẬP CÔNG, ĐT MALAYSIA THẮNG NHỌC CAMPUCHIA

22:38 | 08/11/2018

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Tahala đã giúp cho ĐT Malaysia giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của ĐT Campuchia ở lượt trận đầu tiên của bảng A AFF Suzuki Cup 2018.

Ở thế cửa dưới nhưng sức nóng từ khán đài đầy áp khán giả giúp cho Campuchia nhập cuộc rất hứng khởi. Khi Malaysia đang lúng túng triển khai đội hình thì một pha tấn công rất bài bản của đội chủ nhà đã mang đến một cơ hội rất ngon ăn ở phút thứ hai.

Sos Suhana chuyền bóng ở cự ly gần, đưa Reung Bunheing vào thế hết sức trống trải. Nhưng rất tiếc cho Campuchia là chân sút này lại mất đà nên đã sút hụt bóng khi cách khung thành chưa đầy 5m.

Pha bóng cảnh báo ấy như giúp cho Malaysia bừng tỉnh và siết chặt lại đội hình. Chỉ sau 15 phút mất thế trận vào tay Campuchia, đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng mạnh hơn đã được đoàn quân ông Tan Cheng Hoe khẳng định.

Bằng những miếng phối hợp tầm thấp ở trung lộ, Malaysia đã kiểm soát tốt bóng cũng như tạo được áp lực đáng kể về phía cầu môn của Um Vichet. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Malaysia đã khai thông thế bế tắc ở phút 30. Đội trưởng Radzak bấm bóng ở cự ly gần để chân sút kỳ cựu Norshahrul Talaha bật cao đánh đầu, làm rung lưới đội chủ nhà.

Rất quyết tâm nhưng Campuchia không thể tạo bất ngờ dù chơi trên sân nhà 
Rất quyết tâm nhưng Campuchia không thể tạo bất ngờ dù chơi trên sân nhà

Tạo được lợi thế, Malaysia chủ động chơi chậm chắc, nên Campuchia có cơ hội để lên bóng nhiều hơn. Bằng những pha tấn công biên, đội bóng xứ Chùa tháp cũng nhiều lần uy hiếp cầu môn của đội khách nhưng rất tiếc, các chân sút lại dứt điểm quá kém, không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Nhận thấy sự nguy hiểm từ những pha lên bóng ở hai biên của đội chủ nhà, có vẻ như BHL Malaysia đã cảnh báo các cầu thủ ở giờ nghỉ giữa hiệp, vì thế, đội khách đã bịt khá tốt các pha vỗ bóng từ biên của Campuchia trong hiệp 2.

Nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2010 đã chơi áp sát, không tạo khoảng trống cho đội bóng xứ Chùa vàng có không gian để xử lý. Thế nên, Campuchia đã không còn có những pha bóng có thể tạo cơ hội ăn bàn như trong hiệp 1. Nếu đội chủ nhà có xâm nhập khu vực 16m50, hàng thủ của Malaysia cũng nhanh chóng giải vây.

Trong hiệp 2 này, Malaysia cũng chọn phương án chậm chắc, chủ yếu tranh bóng ở khu vực giữa sân để đảm bảo an toàn tuyệt đối cầu môn cho đội nhà. Đó là lý do khiến Malaysia chỉ có vài tình huống sóng gió lên phần sân của đối thủ. Nhưng 1 bàn thắng cùng với sự chắc chắn của hàng thủ là quá đủ để đội khách hoàn thành mục tiêu tối thượng là bỏ túi trọn 3 điểm.

Chung cuộc: Campuchia 0-1 Malaysia

Ghi bàn: Norshahrul Tahala (30’)

Đội hình ra sân:

Campuchia: Um Vichet, Hong Pheng, Soeuy Visal, Saret Krya, Chheng Meng, Suhana, Sokhumpeak, Brak Thiva, Vathanaka, Keo Sokpheng, Reung Bunheieng.

Malaysia: Fahmi, Andik, Mohd Saad, Syahmi, Radzak, Safawi, Akram, Sumaren, Syamer, Radzak, Tahala.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo