x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU THUYỀN TRƯỞNG MAN CITY & WEST HAM DẪN DẮT BETIS TỪ MÙA TỚI

08:24 | 10/07/2020

Sau hơn nửa năm thất nghiệp, HLV Manuel Pellegrini sẽ trở lại La Liga dẫn dắt Real Betis ở mùa tới. Đây được xem như một sự kết hợp đáng hứa hẹn đối với cả vị HLV người Chile lẫn CLB giàu tham vọng của Tây Ban Nha.

 

Cuối ngày hôm qua, Betis đã đưa ra thông báo chính thức về việc HLV danh tiếng Manuel Pellegrini sẽ chính thức dẫn dắt CLB này kể từ mùa tới với hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thông tin trên đã được đăng lên trang chủ của đội bóng xứ Andalucia. 

Đây rõ ràng là thông tin sẽ khiến NHM Betis rất vui mừng. Việc sẽ được dẫn dắt bởi một HLV danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Pellegrini hứa hẹn sẽ giúp họ vươn tới thành công sau một mùa giải đáng thất vọng hiện tại. 

Betis từng đã gây ấn tượng mạnh ở mùa trước. Họ có giai đoạn cạnh tranh quyết liệt ở cuộc đua Top 4 La Liga, thậm chí đánh bại cả Barca, Real lẫn Atletico trong cùng một mùa giải. Dù chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 La Liga, nhưng đó vẫn là một mùa giải hay nhất của Betis trong nhiều năm qua. Nhất là khi họ còn lọt vào tới vòng bán kết Cúp Nhà Vua mùa 2018/19. 

Tuy nhiên, Betis đã sa sút sau khi HLV Quique Setien chạy theo tiếng gọi của danh vọng và tiền bạc để chuyển sang Barca hồi đầu mùa này. HLV kế nhiệm Rubi đã không thể khỏa lấp được khoảng trống mà Setien để lại. Betis không còn mang hình ảnh của một đội bóng tấn công cống hiến và rất khó chịu như trước. Để rồi, HLV Rubi đã bị sa thải chỉ sau 3 trận đầu từ khi La Liga tái xuất sau đại dịch Covid-19. Hiện CLB xứ Andalucia đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Alexis Trujillo.

Trang chủ của Betis vừa thông báo, Pellegrini sẽ chính thức dẫn dắt CLB với hợp đồng 3 năm
Trang chủ của Betis vừa thông báo, Pellegrini sẽ chính thức dẫn dắt CLB với hợp đồng 3 năm

Với Pellegrini sự trở lại La Liga lần này cũng là một cơ hội lớn để ông vực lại sự nghiệp từng rất sáng lạn song đang trên đà đi xuống của mình. Như đã biết, La Liga chính là nơi ông bắt đầu gây dựng sự nghiệp, khi có những năm tháng dẫn dắt Villarreal rất thành công (2004-2009). Sau đó ông còn được cả Real Madrid mời về. Dù chỉ cầm quân tại Bernabeu ở một mùa duy nhất (2009/10), song Pellegrini vẫn để lại dấu ấn đậm nét, để rồi sau đó lại thành công khi chuyển sang dẫn dắt Malaga. Tất nhiên, điểm sáng lớn nhất của Pellegrini là 3 năm dẫn dắt CLB giàu có Man City của Premier League. Ông đã có lúc còn nằm trong nhóm những HLV danh giá nhất thế giới. 

Tuy nhiên, sự nghiệp của Pellegrini có phần thụt lùi trong những năm gần đây. Sau khi rời Man City vào năm 2016, ông đã không lấy lại được danh tiếng khi chuyển sang dẫn dắt Hebei China Fortune tại Trung Quốc, rồi trở lại nước Anh cầm quân cho West Ham hồi đầu mùa này. Vị chiến lược gia 66 tuổi này đã sớm bị West Ham sa thải vào cuối năm ngoái và đã thất nghiệp từ đó đến nay.

Với Betis, Pellegrini hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công. Ông rất hiểu môi trường bóng đá La Liga. Lối chơi thiên về sự cân bằng của ông rất hợp các đội bóng tầm trung như Betis!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo