x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÃ CÓ SMALLING ĐẦY THĂNG HOA, M.U CÓ CẦN TỐN TIỀN MUA TRUNG VỆ?

16:19 | 07/04/2020

Man United được cho là đang tìm kiếm một trung vệ nữa trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để đá cặp cùng Harry Maguire. Nhưng liệu họ có cần phải làm thế khi đã có một Chris Smalling đầy thăng hoa thời gian qua?

 

Kể từ khi đảm nhận ghế nóng tại sân Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã triệt để loại bỏ những cầu thủ không còn phù hợp để xây dựng lại đội bóng. Rất nhiều ngôi sao đã bị bán hoặc cho mượn trong đó có Smalling.

Trung vệ người Anh được đem cho AS Roma mượn ở mùa giải 2019/20 và nhiều người nghĩ rằng tương lai của anh tại sân Old Trafford gần như đã khép lại.

Tuy nhiên, tại quê hương của nghệ thuật Phục hưng, Smalling đã bất ngờ hồi sinh một cách ngoạn mục. Anh có 28 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 1 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công đồng thời trở thành một trong những trung vệ đáng xem nhất tại Serie A mùa này.

AS Roma đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được mua đứt Smalling. Hơn thế nữa, đang có hàng loạt CLB tại Premier League cùng bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ 30 tuổi này. Còn với Man United thì sao?

HLV Solskjaer vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm về cặp trung vệ của mình khi chỉ có mỗi Maguire là ổn định. Victor Lindelof thi thoảng vẫn hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong khi Eric Bailly quá mẫn cảm với chấn thương. Việc bán đi một lựa chọn phòng thủ tốt như Smalling có thể là quyết định không được khôn ngoan cho lắm.

Smalling thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Roma
Smalling thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Roma

Bản thân Solsa từng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Chris đang có màn trình diễn tuyệt vời. Chúng ta đều biết rằng đôi khi việc thay đổi môi trường có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ. Chris là người thích những thử thách. Cậu ấy không muốn phải ngồi mãi trên ghế dự bị. Chúng tôi rất mừng khi có thể chứng kiến Smalling vươn tới đẳng cấp cao nhất".

Man United vẫn đang trong quá trình cải tổ mạnh mẽ và nhiều ngôi sao nữa sẽ phải ra đi. Solskjaer đang có cơ hội để nhào nặn một đội bóng theo ý mình. Nhưng không có nghĩa ông nên xóa bỏ tất cả.

Smalling có thể không phải mẫu trung vệ lý tưởng của nhà cầm quân người Na Uy nhưng việc giữ anh lại sẽ giúp Quỷ đỏ không phải chi tiền để mua người cho hàng thủ. Thay vào đó, họ có thể tập trung cho những mục tiêu trên hàng tiền vệ và tiền đạo như Jack Grealish và Jadon Sancho.

M.U không thể xây dựng lại một đội hình hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Vì vậy, việc giữ Smalling ở lại sẽ là một biện pháp hợp lý cho đến khi có thể tìm được một đối tác lâu dài cho Maguire. Hơn thế, biết đâu anh có thể còn chơi tốt hơn nữa và cùng với Bailly cũng như Axel Tuanzebe tăng thêm chiều sâu nhân sự cho tuyến phòng thủ.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV Solskjaer và BLĐ của Man United. Dù sao họ vẫn có thể hài lòng với sự hồi sinh của Smalling để có thể thu về khoảng 20 triệu bảng nếu bán anh cho một CLB khác.

Chiến lược chuyển nhượng của M.U đang cho thấy sự hiệu quả khi những tân binh mà họ mang về như Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Bruno Fernandes đều cho thấy sự hiệu quả.

Nhưng ngoài việc mua người chuẩn xác, giữ được chân những người cần thiết cũng là một yếu tố quan trọng để mang lại thành công. Và theo như đánh giá hiện tại, Quỷ đỏ có thể có nhiều lợi ích từ việc giữ Smalling hơn và bán đứt anh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
18h00 Thái Lan Futsal VS Iraq Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo